วอนใจบุญช่วยเหลือสองตายายตาบอดเมืองช้าง ยากจน-ไร้ญาติดูแล

แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รับแจ้งขอความช่วยเหลือครอบครัว 2 ตายายวัยไม้ใกล้ฝั่ง สภาพชีวิตรันทด ทราบชื่อคือ คุณยายพิง มะลิวัลย์ อายุ 71 ปี และคุณตาเสือน มะลิวัลย์ อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.2 บ.ตราด ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งทั้ง 2 ตายายอาศัยอยู่กันเพียงลำพัง ไม่มีลูกหลานดูแล อาศัยในบ้านไม้เก่าๆพอใช้หลบแดดหลบฝนได้บ้าง ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก ไม่มีรายได้อื่นมาจุนเจือครอบครัว นอกจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้รับจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพียงไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน ไม่พอประทังชีวิต

อีกทั้ง คุณตาเสือนไม่สามารถดูแลตัวเองได้ เพราะตาบอดทั้งสองข้าง มานานกว่า 40 ปี โดยมีคุณยายพิง ที่ร่างกายไม่แข็งแรง เดินไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน คอยดูแลหุงหาข้าวปลาอาหาร ผักต้มจิ้มน้ำพริกที่พอจะหาได้รอบรั้วบ้านมาประทังชีวิต บางครั้งมีเพื่อนบ้านนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ 2 ตายายบ้างบางครั้ง แต่บางครั้งก็ต้องอดมื้อกินมื้อ เพราะชาวบ้านละแวกนั้นมีภาระต้องดูแลครอบครัวของตัวเองเหมือนกัน

คุณยายพิง มะลิวัลย์ เปิดเผยว่า ตนกับคุณตาเสือนอยู่ด้วยกันมากว่า 50 ปี แต่ไม่มีลูก และเมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว อยู่ดีๆคุณตาตาก็เริ่มมองไม่เห็นโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงต้องคอยดูแล เมื่อก่อนก็พอมีแรงรับจ้างทำนาทำไร่ พอมีรายได้บ้าง แต่ทุกวันนี้ ตนอายุมากขึ้น ก็ปวดเมื่อยตามร่างกาย ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเวลาเดิน จึงไม่สามารถรับจ้างได้เหมือนเดิม ต้องรอเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก อบต.ทุกเดือนที่พอจะมีใช้ซื้อข้าวสารกรอกหม้อได้บ้าง บางวันชาวบ้านก็เอาข้าวปลาอาหาร และพืชผักต่างๆมาแบ่งให้ บางวันก็ไม่ค่อยมีกิน แต่ก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป

ด้านนายพสิษฐ์ บำเพ็ญเพียร ผู้ใหญ่บ้านตราด กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านต่างก็ช่วยกันหยิบยื่นข้าวสารอาหารแห้งตามโอกาส แต่ก็ไม่ได้มีใครมาคอยหยิบยื่นช่วยเหลือตลอดเวลา ส่วนห้องน้ำชาวบ้านก็ช่วยกันระดมทุนสร้างให้ 2 ตายายได้ใช้ ซึ่งก็อยู่อย่างลำบาก เพราะแก่มากแล้ว ลูกหลานก็ไม่มี พวกตนและชาวบ้านก็ช่วยเหลือ 2 ตายายเท่าที่ทำได้ ตนจึงอยากให้ผู้ใจบุญหากต้องการช่วยเหลือ 2 ตายาย สามารถสอบถามมาที่กับตนได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-4267152 หรือบริจาคเงินมาได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาแยกวัดหนองบัว บัญชีเผื่อเรียก เลขที่บัญชี 020 088 738 717 ชื่อบัญชี นางพิง มะลิวัลย์

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1670563

ที่มา: แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 13/06/2556 เวลา 03:12:35

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รับแจ้งขอความช่วยเหลือครอบครัว 2 ตายายวัยไม้ใกล้ฝั่ง สภาพชีวิตรันทด ทราบชื่อคือ คุณยายพิง มะลิวัลย์ อายุ 71 ปี และคุณตาเสือน มะลิวัลย์ อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.2 บ.ตราด ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งทั้ง 2 ตายายอาศัยอยู่กันเพียงลำพัง ไม่มีลูกหลานดูแล อาศัยในบ้านไม้เก่าๆพอใช้หลบแดดหลบฝนได้บ้าง ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก ไม่มีรายได้อื่นมาจุนเจือครอบครัว นอกจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ได้รับจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพียงไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน ไม่พอประทังชีวิต อีกทั้ง คุณตาเสือนไม่สามารถดูแลตัวเองได้ เพราะตาบอดทั้งสองข้าง มานานกว่า 40 ปี โดยมีคุณยายพิง ที่ร่างกายไม่แข็งแรง เดินไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน คอยดูแลหุงหาข้าวปลาอาหาร ผักต้มจิ้มน้ำพริกที่พอจะหาได้รอบรั้วบ้านมาประทังชีวิต บางครั้งมีเพื่อนบ้านนำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ 2 ตายายบ้างบางครั้ง แต่บางครั้งก็ต้องอดมื้อกินมื้อ เพราะชาวบ้านละแวกนั้นมีภาระต้องดูแลครอบครัวของตัวเองเหมือนกัน คุณยายพิง มะลิวัลย์ เปิดเผยว่า ตนกับคุณตาเสือนอยู่ด้วยกันมากว่า 50 ปี แต่ไม่มีลูก และเมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว อยู่ดีๆคุณตาตาก็เริ่มมองไม่เห็นโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงต้องคอยดูแล เมื่อก่อนก็พอมีแรงรับจ้างทำนาทำไร่ พอมีรายได้บ้าง แต่ทุกวันนี้ ตนอายุมากขึ้น ก็ปวดเมื่อยตามร่างกาย ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเวลาเดิน จึงไม่สามารถรับจ้างได้เหมือนเดิม ต้องรอเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก อบต.ทุกเดือนที่พอจะมีใช้ซื้อข้าวสารกรอกหม้อได้บ้าง บางวันชาวบ้านก็เอาข้าวปลาอาหาร และพืชผักต่างๆมาแบ่งให้ บางวันก็ไม่ค่อยมีกิน แต่ก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป ด้านนายพสิษฐ์ บำเพ็ญเพียร ผู้ใหญ่บ้านตราด กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านต่างก็ช่วยกันหยิบยื่นข้าวสารอาหารแห้งตามโอกาส แต่ก็ไม่ได้มีใครมาคอยหยิบยื่นช่วยเหลือตลอดเวลา ส่วนห้องน้ำชาวบ้านก็ช่วยกันระดมทุนสร้างให้ 2 ตายายได้ใช้ ซึ่งก็อยู่อย่างลำบาก เพราะแก่มากแล้ว ลูกหลานก็ไม่มี พวกตนและชาวบ้านก็ช่วยเหลือ 2 ตายายเท่าที่ทำได้ ตนจึงอยากให้ผู้ใจบุญหากต้องการช่วยเหลือ 2 ตายาย สามารถสอบถามมาที่กับตนได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-4267152 หรือบริจาคเงินมาได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาแยกวัดหนองบัว บัญชีเผื่อเรียก เลขที่บัญชี 020 088 738 717 ชื่อบัญชี นางพิง มะลิวัลย์ ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/1670563

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...