หญิงชราฐานะยากจน ป่วยโรคสะเก็ดเงิน วอนช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

นางอ่อน สิทธิกาลอายุ 61 ปี  ป่วยโรคสะเก็ดเงิน

วันที่ 12 มิ.ย. 2556 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 38 บ้านใหม่ ม. 1 ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังจากได้รับแจ้งว่า มีหญิงสูงอายุ ป่วยด้วยโรคสะเก็ดเงิน ผิวหนังตกสะเก็ดทั่วตัว เจ็บปวดทรมาน ฐานะยากจนไม่มีรายได้ เมื่อไป ถึง พบกับนางอ่อน สิทธิกาลอายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับน้องสะใภ้ 2 คน เนื่องจากสามีของตนไปบวชได้ 5 พรรษาแล้ว โดยตนป่วยเป็นโรคผิวหนังตกสะเก็ดมานาน 30 กว่าปีแล้ว คือเมื่อปี พ.ศ. 2524 ตนได้ไปทำงานอยู่ที่ร้านรับซื้อพืชผลทางการเกษตร รับซื้อทั้งข้าวโพด ข้าวเปลือกและของป่าทุกอย่าง ในโกดังจึงเต็มไปด้วยของป่าหลายชนิด อยู่ได้ไม่นานตนเริ่มมีอาการแพ้ผิวหนัง เป็นผื่นคัน ตกสะเก็ดจึงได้กลับมาอยู่บ้าน ต่อจากนั้นอาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ไปหาหมอหลายที่ก็ไม่ดีขึ้นหมอบอกว่าเป็นโรคสะเก็ดเงิน ไม่มีวันหาย ตอนนี้ก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เดือนละครั้ง โดยหมอจะให้ยากินกับยาทามาเป็นประจำ แต่ตนทานยากินไม่ได้ เพราะว่าแพ้ ทานเข้าไปก็อาเจียนออกหมด

“ตน ยากจน มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท เงินสงเคราะห์คนพิการอีกเดือนละ 500 บาท เนื่องจากนิ้วชี้มือขวาของตนแข็งเกร็ง งอไม่ได้ ใช้หยิบจับของอะไรไม่ได้ จึงได้ขึ้นทะเบียนคนพิการ รับเงินสงเคราะห์คนพิการ รวมกับเบี้ยผู้สูงอายุก็ได้ 1,100 บาท ไม่พอซื้อข้าวสาร ซื้อกับข้าว ต้องอาศัยข้าววัดกินทุกวัน ทำงานไม่ได้ทำอะไรก็แพ้ไปหมด จะลงน้ำไปหาปูหาปลามาทำกับข้าวก็แพ้ ตนอยากหาเงินหารายได้ ไปเก็บก้านมะพร้าวมาเหลาส่งขายก็แพ้ ผิวหนังบวมลุกลามตกสะเก็ดมากขึ้นกว่าเดิม ปวดแสบปวดร้อนทรมานมาก ไปหาหมอแต่ละครั้งไม่ได้เสียค่ารักษา ค่ายา แต่ก็ต้องเสียค่ารถค่ากิน” นางอ่อน กล่าว

นางอ่อน กล่าวในตอนท้ายว่า ตนอยู่ด้วยความลำบากมานาน เงินที่ได้รับเดือนละ 1,100 บาทแล้ว ไม่มีรายได้อย่างอื่นอีก จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือในด้านการกินอยู่ และค่ารถเวลาไปโรงพยาบาล ไม่ได้หวังอะไรมากมาย ทั้งนี้ ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือนางอ่อน สามารถบริจาคเงินผ่าน บัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขที่บัญชี 0398106008 ชื่อนางอ่อน สิทธิกาล

ขอบคุณ.... http://www.thairath.co.th/content/region/350855

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 13/06/2556 เวลา 03:10:52 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงชราฐานะยากจน ป่วยโรคสะเก็ดเงิน วอนช่วยเหลือ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางอ่อน สิทธิกาลอายุ 61 ปี ป่วยโรคสะเก็ดเงิน วันที่ 12 มิ.ย. 2556 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 38 บ้านใหม่ ม. 1 ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังจากได้รับแจ้งว่า มีหญิงสูงอายุ ป่วยด้วยโรคสะเก็ดเงิน ผิวหนังตกสะเก็ดทั่วตัว เจ็บปวดทรมาน ฐานะยากจนไม่มีรายได้ เมื่อไป ถึง พบกับนางอ่อน สิทธิกาลอายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับน้องสะใภ้ 2 คน เนื่องจากสามีของตนไปบวชได้ 5 พรรษาแล้ว โดยตนป่วยเป็นโรคผิวหนังตกสะเก็ดมานาน 30 กว่าปีแล้ว คือเมื่อปี พ.ศ. 2524 ตนได้ไปทำงานอยู่ที่ร้านรับซื้อพืชผลทางการเกษตร รับซื้อทั้งข้าวโพด ข้าวเปลือกและของป่าทุกอย่าง ในโกดังจึงเต็มไปด้วยของป่าหลายชนิด อยู่ได้ไม่นานตนเริ่มมีอาการแพ้ผิวหนัง เป็นผื่นคัน ตกสะเก็ดจึงได้กลับมาอยู่บ้าน ต่อจากนั้นอาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ไปหาหมอหลายที่ก็ไม่ดีขึ้นหมอบอกว่าเป็นโรคสะเก็ดเงิน ไม่มีวันหาย ตอนนี้ก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เดือนละครั้ง โดยหมอจะให้ยากินกับยาทามาเป็นประจำ แต่ตนทานยากินไม่ได้ เพราะว่าแพ้ ทานเข้าไปก็อาเจียนออกหมด “ตน ยากจน มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท เงินสงเคราะห์คนพิการอีกเดือนละ 500 บาท เนื่องจากนิ้วชี้มือขวาของตนแข็งเกร็ง งอไม่ได้ ใช้หยิบจับของอะไรไม่ได้ จึงได้ขึ้นทะเบียนคนพิการ รับเงินสงเคราะห์คนพิการ รวมกับเบี้ยผู้สูงอายุก็ได้ 1,100 บาท ไม่พอซื้อข้าวสาร ซื้อกับข้าว ต้องอาศัยข้าววัดกินทุกวัน ทำงานไม่ได้ทำอะไรก็แพ้ไปหมด จะลงน้ำไปหาปูหาปลามาทำกับข้าวก็แพ้ ตนอยากหาเงินหารายได้ ไปเก็บก้านมะพร้าวมาเหลาส่งขายก็แพ้ ผิวหนังบวมลุกลามตกสะเก็ดมากขึ้นกว่าเดิม ปวดแสบปวดร้อนทรมานมาก ไปหาหมอแต่ละครั้งไม่ได้เสียค่ารักษา ค่ายา แต่ก็ต้องเสียค่ารถค่ากิน” นางอ่อน กล่าว นางอ่อน กล่าวในตอนท้ายว่า ตนอยู่ด้วยความลำบากมานาน เงินที่ได้รับเดือนละ 1,100 บาทแล้ว ไม่มีรายได้อย่างอื่นอีก จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือในด้านการกินอยู่ และค่ารถเวลาไปโรงพยาบาล ไม่ได้หวังอะไรมากมาย ทั้งนี้ ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือนางอ่อน สามารถบริจาคเงินผ่าน บัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขที่บัญชี 0398106008 ชื่อนางอ่อน สิทธิกาล ขอบคุณ.... http://www.thairath.co.th/content/region/350855

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...