วอนช่วยเด็กหญิงพิการชาวท่าลี่ “น้องเมย์” อยู่กับยายยากจน

แสดงความคิดเห็น

ยายกำลังดูแลน้องเมย์

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุรชน เนรมิตพานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ.เลยว่า ต้องการให้สื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่ ด.ญ.ปารุฉัตร แสนลา (น้องเมย์) อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ที่ 2 บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ โดยน้องเมย์ป่วยพิการชักกระตุกโดยไม่ทราบสาเหตุได้รับความทุกข์ทรมาน ครั้นจะไปรักษาก็ไม่มีเงินเพราะฐานะทางบ้านยากจน

ภาพเมื่อยังปกติ แต่จู่ๆก็ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ น้องเมย์เป็นลูกสาวของนางสาธิตา ไชยแสน กับนายเฉลียว แสนลา ซึ่งนายเฉลียวบิดาของน้องเมย์เสียชีวิตตั้งแต่น้องเมย์อายุได้ 2 ขวบ จากนั้นแม่ก็ไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งให้น้องเมย์อยู่กับยาย คือ นางเพ็ญประภา ไชยแสน มาตลอด ซึ่งตากับยายต้องดูแลน้องเมย์ พร้อมกับพี่สาวต่างบิดาของน้องเมย์ ลูกพี่สาวอีก 2 คน รวม 6 ชีวิตในบ้านเล็กๆ ทุกวันนี้น้าชายของน้องเมย์ คือนายอัมฤทธิ ไชยแสน ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แต่ก็ไม่เพียงพอ

นางเพ็ญประภา ยายของน้องเมย์ เล่าว่า น้องเมย์มีอาการผิดปกติตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านท่าลี่ คือมีอาการซึม เหนื่อยง่าย จึงพาไปโรงพยาบาลท่าลี่ ตรวจเช็กสภาพร่างกาย เบื้องต้นหมอบอกว่าเกล็ดเลือดต่ำมาก จึงให้ยามารับประทาน และให้พักผ่อนมากๆ เมื่อมาศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนท่าลี่วิทยา ในเทอมที่ 2 (ประมาณเดือนตุลาคม 2555) น้องเมย์มีอาการเกร็งอย่างรุนแรง เดินไม่ได้ หยิบจับอะไรก็ไม่ได้ และต่อมาอาการหนักขึ้นถึงขั้นพูดไม่ได้ อาการเกร็ง และเมื่ออากาศร้อนน้องเมย์จะอ้าปากและร้องอ้าๆๆๆ อยู่ตลอดเวลาไม่สามารถควบคุมตนเองได้ แขนขาก็ลีบเพราะไม่ได้ใช้งาน น้องเมย์เป็นเด็กที่น่าสงสารมาก ขณะนี้หลายหน่วยงานก็เข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ยังคงไม่สามารถทำให้น้องเมย์อาการดีขึ้นได้ วอนบอกไปยังหน่วยแพทย์ที่มีความรู้หรือความเชี่ยวชาญด้านนี้เข้ามาดูแลและช่วยเหลือ

สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของน้องเมย์และยาย นางเพ็ญประภาเล่าอีกว่า น้องเมย์ป่วยด้วยอาการดังกล่าวมา 8 เดือนแล้วอาการก็ไม่ดีขึ้นเลย มีแต่จะทรงกับทรุด น้องเมย์อยากจะหาย และอยากกลับไปเรียนหนังสือเหมือนเพื่อนๆ ยายก็อยากจะเห็นหลานกลับมาเป็นเหมือนเดิม หายป่วย พูดได้ เดินได้ สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องการจะไปรักษาให้หาย แต่ไม่รู้จะไปรักษาที่ไหน ไม่รู้ว่าป่วยเป็นโรคอะไร ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษามากมายอย่างไรบ้าง ฐานะครอบครัวก็ยากจน

หากใครต้องการจะช่วยเหลือน้องเมย์สามารถมาร่วมทำบุญช่วยเหลือน้องเมย์โดยจะเป็นทุนทรัพย์ เครื่อง อุปโภคบริโภค เยี่ยมเยือนเป็นกำลังใจ หรือให้ข้อมูลที่จะช่วยในการรักษาน้องต่อไป มาช่วยเป็นกำลังใจให้น้องเมย์ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ เลขบัญชีของยายน้องเมย์ ชื่อบัญชี นางเพ็ญประภา ไชยแสน เลขที่บัญชี 020 0962 15692 ธนาคารออมสิน สาขาย่อยท่าลี่

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000069183 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 11/06/2556 เวลา 04:12:09 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเด็กหญิงพิการชาวท่าลี่ “น้องเมย์” อยู่กับยายยากจน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ยายกำลังดูแลน้องเมย์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุรชน เนรมิตพานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ.เลยว่า ต้องการให้สื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่ ด.ญ.ปารุฉัตร แสนลา (น้องเมย์) อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211 หมู่ที่ 2 บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ โดยน้องเมย์ป่วยพิการชักกระตุกโดยไม่ทราบสาเหตุได้รับความทุกข์ทรมาน ครั้นจะไปรักษาก็ไม่มีเงินเพราะฐานะทางบ้านยากจน ภาพเมื่อยังปกติ แต่จู่ๆก็ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุน้องเมย์เป็นลูกสาวของนางสาธิตา ไชยแสน กับนายเฉลียว แสนลา ซึ่งนายเฉลียวบิดาของน้องเมย์เสียชีวิตตั้งแต่น้องเมย์อายุได้ 2 ขวบ จากนั้นแม่ก็ไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งให้น้องเมย์อยู่กับยาย คือ นางเพ็ญประภา ไชยแสน มาตลอด ซึ่งตากับยายต้องดูแลน้องเมย์ พร้อมกับพี่สาวต่างบิดาของน้องเมย์ ลูกพี่สาวอีก 2 คน รวม 6 ชีวิตในบ้านเล็กๆ ทุกวันนี้น้าชายของน้องเมย์ คือนายอัมฤทธิ ไชยแสน ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แต่ก็ไม่เพียงพอ นางเพ็ญประภา ยายของน้องเมย์ เล่าว่า น้องเมย์มีอาการผิดปกติตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านท่าลี่ คือมีอาการซึม เหนื่อยง่าย จึงพาไปโรงพยาบาลท่าลี่ ตรวจเช็กสภาพร่างกาย เบื้องต้นหมอบอกว่าเกล็ดเลือดต่ำมาก จึงให้ยามารับประทาน และให้พักผ่อนมากๆ เมื่อมาศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนท่าลี่วิทยา ในเทอมที่ 2 (ประมาณเดือนตุลาคม 2555) น้องเมย์มีอาการเกร็งอย่างรุนแรง เดินไม่ได้ หยิบจับอะไรก็ไม่ได้ และต่อมาอาการหนักขึ้นถึงขั้นพูดไม่ได้ อาการเกร็ง และเมื่ออากาศร้อนน้องเมย์จะอ้าปากและร้องอ้าๆๆๆ อยู่ตลอดเวลาไม่สามารถควบคุมตนเองได้ แขนขาก็ลีบเพราะไม่ได้ใช้งาน น้องเมย์เป็นเด็กที่น่าสงสารมาก ขณะนี้หลายหน่วยงานก็เข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ยังคงไม่สามารถทำให้น้องเมย์อาการดีขึ้นได้ วอนบอกไปยังหน่วยแพทย์ที่มีความรู้หรือความเชี่ยวชาญด้านนี้เข้ามาดูแลและช่วยเหลือ สภาพชีวิตความเป็นอยู่ของน้องเมย์และยาย นางเพ็ญประภาเล่าอีกว่า น้องเมย์ป่วยด้วยอาการดังกล่าวมา 8 เดือนแล้วอาการก็ไม่ดีขึ้นเลย มีแต่จะทรงกับทรุด น้องเมย์อยากจะหาย และอยากกลับไปเรียนหนังสือเหมือนเพื่อนๆ ยายก็อยากจะเห็นหลานกลับมาเป็นเหมือนเดิม หายป่วย พูดได้ เดินได้ สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องการจะไปรักษาให้หาย แต่ไม่รู้จะไปรักษาที่ไหน ไม่รู้ว่าป่วยเป็นโรคอะไร ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษามากมายอย่างไรบ้าง ฐานะครอบครัวก็ยากจน หากใครต้องการจะช่วยเหลือน้องเมย์สามารถมาร่วมทำบุญช่วยเหลือน้องเมย์โดยจะเป็นทุนทรัพย์ เครื่อง อุปโภคบริโภค เยี่ยมเยือนเป็นกำลังใจ หรือให้ข้อมูลที่จะช่วยในการรักษาน้องต่อไป มาช่วยเป็นกำลังใจให้น้องเมย์ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ เลขบัญชีของยายน้องเมย์ ชื่อบัญชี นางเพ็ญประภา ไชยแสน เลขที่บัญชี 020 0962 15692 ธนาคารออมสิน สาขาย่อยท่าลี่ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000069183

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...