สลด! พบหนุ่มสุราษฎร์ฯ พิการขาลีบอยู่กับแม่วัย 80 รอปาฏิหาริย์หวังกลับมาเดินได้

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 10 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 3 ต.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว พบผู้ป่วยนอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายไพโรจน์ คงขันธ์ อายุ 54 ปี โดย นายไพโรจน์ ได้เล่าเรื่องราวแสนเศร้าให้ฟังว่า ผมมีอาชีพขับรถตู้รับจ้างวิ่งเส้นสุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่ มีภรรยาบุตร 1 คน เมื่อปี พ.ศ.2549 ผมมีอาการปวดหลังอย่างต่อเนื่อง จนทนความเจ็บปวดไม่ไหวจึงได้เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งที่มี ชื่อเสียงในภาคใต้ ทางด้านคุณหมอได้แจ้งว่า เกิดเส้นประสาททับกระดูกสันหลัง สาเหตุเกิดจากขับรถนานเกินไปจึงต้องทำการผ่าตัด เมื่อทำการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยได้พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล แต่มีความรู้สึกว่าขาแข้งขยับไม่ได้ และทำให้กระผมเดินไม่ได้

“อยู่โรงพยาบาลราว 2 เดือน เห็นว่าไม่ได้มีอะไรดีขึ้น และคิดว่าเป็นภาระของคนในครอบครัวต้องมาเฝ้า ผมจึงบอกให้คนในครอบครัวว่า พาผมกลับมาอยู่บ้านที่เช่าอยู่กับภรรยา ผมไม่เคยคิดกล่าวโทษใคร เพราะทุกคนรวมถึงคุณหมอทำดีที่สุดแล้ว ในช่วงการรักษานี้ได้แต่บอกตัวเองว่ามันคงเป็นเวรกรรมของผมเอง” นายไพโรจน์กล่าวและว่า

ทั้งนี้ ด้วยความที่เดินไม่ได้จึงทำให้ขาลีบลง และขยับตัวช่วยตัวเองไม่ได้ ต่อมา ภรรยาผมเริ่มรู้สึกว่า เป็นภาระเธอ จึงนำผมมาไว้ที่อยู่ปัจจุบันนี้ ซึ่งเป็นบ้านของผมแม่ที่มีอายุแก่ชราอายุกว่า 80 ปีแล้ว และยังมีน้องชายผู้พิการทางสมอง คอยช่วยเหลือหยิบของใช้ ส่วนภรรยาหลังจากที่นำผมมาไว้ที่บ้านแม่เธอก็เลยนำรถตู้ของผมไปขาย เพราะตอนซื้อเป็นชื่อของภรรยา จากนั้นภรรยาผมก็นำลูกไปอยู่ด้วยไม่ได้ทิ้งเงินที่ขายรถได้ให้ผม เพราะเธอบอกต้องนำเงินมาเลี้ยงลูก ผมจึงยอมให้โดยไม่อิดออด หลังจากนั้นผมไม่มีโอกาสได้คุย หรือพบลูกอีกเลย

“ผมได้แต่ชำเลืองมองแม่ผู้แก่ชราภาพ ยังต้องทำงานและดูแลผม ซึ่งที่จริงแล้ววัยขนาดแม่ต้องได้พักผ่อน ตอนนี้กระผมก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนา ให้เกิดปาฏิหาริย์ขอผมเดินได้อีกครั้ง ผมมีปนิธาณว่าผมจะบวชตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ เพื่อชดใช้หนี้กรรมในอดีตสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมไม่เคยนึกกล่าวโทษใคร ผมถือว่า ผมได้ชดใช้กรรมในอดีตชาติ” นายไพโรจน์กล่าวที่สุด

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000069850 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 11/06/2556 เวลา 04:11:16

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วันที่ 10 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 3 ต.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว พบผู้ป่วยนอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายไพโรจน์ คงขันธ์ อายุ 54 ปี โดย นายไพโรจน์ ได้เล่าเรื่องราวแสนเศร้าให้ฟังว่า ผมมีอาชีพขับรถตู้รับจ้างวิ่งเส้นสุราษฎร์ฯ-หาดใหญ่ มีภรรยาบุตร 1 คน เมื่อปี พ.ศ.2549 ผมมีอาการปวดหลังอย่างต่อเนื่อง จนทนความเจ็บปวดไม่ไหวจึงได้เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งที่มี ชื่อเสียงในภาคใต้ ทางด้านคุณหมอได้แจ้งว่า เกิดเส้นประสาททับกระดูกสันหลัง สาเหตุเกิดจากขับรถนานเกินไปจึงต้องทำการผ่าตัด เมื่อทำการผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยได้พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล แต่มีความรู้สึกว่าขาแข้งขยับไม่ได้ และทำให้กระผมเดินไม่ได้ “อยู่โรงพยาบาลราว 2 เดือน เห็นว่าไม่ได้มีอะไรดีขึ้น และคิดว่าเป็นภาระของคนในครอบครัวต้องมาเฝ้า ผมจึงบอกให้คนในครอบครัวว่า พาผมกลับมาอยู่บ้านที่เช่าอยู่กับภรรยา ผมไม่เคยคิดกล่าวโทษใคร เพราะทุกคนรวมถึงคุณหมอทำดีที่สุดแล้ว ในช่วงการรักษานี้ได้แต่บอกตัวเองว่ามันคงเป็นเวรกรรมของผมเอง” นายไพโรจน์กล่าวและว่า ทั้งนี้ ด้วยความที่เดินไม่ได้จึงทำให้ขาลีบลง และขยับตัวช่วยตัวเองไม่ได้ ต่อมา ภรรยาผมเริ่มรู้สึกว่า เป็นภาระเธอ จึงนำผมมาไว้ที่อยู่ปัจจุบันนี้ ซึ่งเป็นบ้านของผมแม่ที่มีอายุแก่ชราอายุกว่า 80 ปีแล้ว และยังมีน้องชายผู้พิการทางสมอง คอยช่วยเหลือหยิบของใช้ ส่วนภรรยาหลังจากที่นำผมมาไว้ที่บ้านแม่เธอก็เลยนำรถตู้ของผมไปขาย เพราะตอนซื้อเป็นชื่อของภรรยา จากนั้นภรรยาผมก็นำลูกไปอยู่ด้วยไม่ได้ทิ้งเงินที่ขายรถได้ให้ผม เพราะเธอบอกต้องนำเงินมาเลี้ยงลูก ผมจึงยอมให้โดยไม่อิดออด หลังจากนั้นผมไม่มีโอกาสได้คุย หรือพบลูกอีกเลย “ผมได้แต่ชำเลืองมองแม่ผู้แก่ชราภาพ ยังต้องทำงานและดูแลผม ซึ่งที่จริงแล้ววัยขนาดแม่ต้องได้พักผ่อน ตอนนี้กระผมก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนา ให้เกิดปาฏิหาริย์ขอผมเดินได้อีกครั้ง ผมมีปนิธาณว่าผมจะบวชตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ เพื่อชดใช้หนี้กรรมในอดีตสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมไม่เคยนึกกล่าวโทษใคร ผมถือว่า ผมได้ชดใช้กรรมในอดีตชาติ” นายไพโรจน์กล่าวที่สุด ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000069850

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...