แสงไฟ"แอลอีดี" ทำให้ตาบอดได้

แสดงความคิดเห็น

หลอดไฟกลม

เว็บไซต์ของสเปนรายงานว่า นักวิจัยพบว่า แสงไฟของหลอดไดโอดเปล่งแสง “แอลอีดี” อาจทำให้สายตาเสียถาวรได้ เพราะไปทำลายจอตาเสียหาย จนไม่อาจแก้ไขได้ พวกเขาพบว่า ดวงตาที่เสียเพราะโดนแสงไฟต่อเนื่อง เป็นเวลานาน ไม่อาจจะซ่อมแซม หรือจะปลูกถ่ายให้กลับขึ้นมาใหม่ได้ ตัวการใหญ่ เนื่องจากแถบแสงสีน้ำเงินในแสงไฟชนิดนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้เสนอให้มีการใช้แว่นกรองแสงครอบเสีย เพื่อป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำให้เคืองตา หลอดไฟชนิดนี้ กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างรวดเร็ว ในเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ จอทีวี และแม้กระทั่งไฟจราจรไฟเขียวไฟแดง ซึ่งกำลังจะทยอยเริ่มเปลี่ยนเป็นหลอดไฟชนิดนี้

ดร.ซีเลีย วานเชซ รามอส แห่งมหาวิทยาลัยคอมพลูเตนส์ ที่กรุงมาดริด เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว จอตาที่ได้รับความเสียหาย ไม่อาจจะสร้างขึ้นใหม่ได้ เพราะแสงไฟชนิดนี้มีคลื่นสายรุ้งตามความยาวอยู่ด้วย และส่วนที่เป็นแสงสีน้ำเงินนี้แหละที่ก่อปัญหาขึ้น.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/345917

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 22/05/2556 เวลา 03:23:02 ดูภาพสไลด์โชว์ แสงไฟ"แอลอีดี" ทำให้ตาบอดได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หลอดไฟกลม เว็บไซต์ของสเปนรายงานว่า นักวิจัยพบว่า แสงไฟของหลอดไดโอดเปล่งแสง “แอลอีดี” อาจทำให้สายตาเสียถาวรได้ เพราะไปทำลายจอตาเสียหาย จนไม่อาจแก้ไขได้ พวกเขาพบว่า ดวงตาที่เสียเพราะโดนแสงไฟต่อเนื่อง เป็นเวลานาน ไม่อาจจะซ่อมแซม หรือจะปลูกถ่ายให้กลับขึ้นมาใหม่ได้ ตัวการใหญ่ เนื่องจากแถบแสงสีน้ำเงินในแสงไฟชนิดนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้เสนอให้มีการใช้แว่นกรองแสงครอบเสีย เพื่อป้องกันแสงสีน้ำเงินที่ทำให้เคืองตา หลอดไฟชนิดนี้ กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างรวดเร็ว ในเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ จอทีวี และแม้กระทั่งไฟจราจรไฟเขียวไฟแดง ซึ่งกำลังจะทยอยเริ่มเปลี่ยนเป็นหลอดไฟชนิดนี้ ดร.ซีเลีย วานเชซ รามอส แห่งมหาวิทยาลัยคอมพลูเตนส์ ที่กรุงมาดริด เปิดเผยว่า โดยปกติแล้ว จอตาที่ได้รับความเสียหาย ไม่อาจจะสร้างขึ้นใหม่ได้ เพราะแสงไฟชนิดนี้มีคลื่นสายรุ้งตามความยาวอยู่ด้วย และส่วนที่เป็นแสงสีน้ำเงินนี้แหละที่ก่อปัญหาขึ้น. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/345917

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...