ยายวัย 83 ตาบอด อาศัยเพิงสังกะสีอยู่ตามลำพัง

แสดงความคิดเห็น

คุณยายวัย 83 พิการตาบอด อาศัยเพิงสังกะสีอยู่ตามลำพัง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมว่า มีหญิงชราตาบอดทั้งสองข้างอาศัยอยู่ตามลำพังในเพิ่งสังกะสี ม.2 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงเพิงสังกะสีสภาพเก่าติดกับพื้นดิน ตามที่ได้รับแจ้ง พบนางสาวสมพร เงินนาค อายุ83 ปี นอนอยู่ในเพิ่งมีพัดลมเก่าๆ เปิดเพื่อคลายความร้อน ใกล้กันพบถ้วยชามหม้อหุงข้าววางอยู่

สอบถามยายสมพร กล่าวว่า ตนเองอยู่คนเดียวมาหลายปี ไม่มีครอบครัวมีแต่ญาติและลูกหลานก็แยกย้ายกันไปหมดแล้ว มีแต่หลานห่างๆที่อาศัยอยู่ใกล้กันมาคอยดูแลบ้างมีเพื่อนบ้านที่มีน้ำใจแบ่ง พื้นที่ปลูกเพิ่งพักให้อาศัยอยู่ และหากับข้าวมาให้คอยดูแลเวลาที่เจ็บป่วยพาไปหาหมอ ดวงตาทั้งสองข้างมาเริ่มมองไม่เห็นเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงเริ่มลำบากเดินไปไหนมาไหนไม่สะดวกทำกับข้าวเองกินเองไม่ได้เหมือนเมื่อ ครั้งที่ตายังมองเห็น ได้เพื่อนบ้านและหลานห่างๆทำกับข้าวหุงข้าวให้ ได้เบี้ยยังชีพคนชราที่ทางอบต.สวนพริก ให้ประทังชีวิต อยากให้ดวงตากลับมามองเห็นอีก ไม่อยากไปรบกวนใครเพราะแก่มากแล้วดีที่ไม่มีโรคประจำตัวอะไร

ด้านนางเอนก สุขภใสย อายุ76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม. 2 ต.สวนพริก อ.ระนครสรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่ายายสมพรอยู่คนเดียวมานานแล้ว ไม่มีสามีมีแต่หลานหลานห่างๆที่คอยดูแลหาอาหารมาให้แกแต่หลานต้องทำงานทุก วัน ตนและเพื่อนบ้านก็คอยมาดูแลนั่งพูดคุยกัน

"สงสารแกที่มาตาบอดจึงลำบาก ยายสมพรจะไม่ค่อยบอกว่าแกต้องการอะไรแกก็คงเกรงใจเคยพยายามทำกับข้าวกินไป คว้าเอาขวดน้ำมันประกอบอาหารคิดว่าเป็นขวดน้ำปลา ต้องช่วยกันพาไปหาหมอยากหาทางช่วยให้ตาแกพอมองเห็นบ้างปรับปรุงเพิงพักของ ยายให้มีสภาพดีกว่านี้เพราะเป็นสังกะสีกลางวันจะร้อนมาก" นางเอนกเผย

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1369113661&grpid=&catid=19&subcatid=1906 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 22/05/2556 เวลา 03:22:14 ดูภาพสไลด์โชว์ ยายวัย 83 ตาบอด อาศัยเพิงสังกะสีอยู่ตามลำพัง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คุณยายวัย 83 พิการตาบอด อาศัยเพิงสังกะสีอยู่ตามลำพัง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมว่า มีหญิงชราตาบอดทั้งสองข้างอาศัยอยู่ตามลำพังในเพิ่งสังกะสี ม.2 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงเพิงสังกะสีสภาพเก่าติดกับพื้นดิน ตามที่ได้รับแจ้ง พบนางสาวสมพร เงินนาค อายุ83 ปี นอนอยู่ในเพิ่งมีพัดลมเก่าๆ เปิดเพื่อคลายความร้อน ใกล้กันพบถ้วยชามหม้อหุงข้าววางอยู่ สอบถามยายสมพร กล่าวว่า ตนเองอยู่คนเดียวมาหลายปี ไม่มีครอบครัวมีแต่ญาติและลูกหลานก็แยกย้ายกันไปหมดแล้ว มีแต่หลานห่างๆที่อาศัยอยู่ใกล้กันมาคอยดูแลบ้างมีเพื่อนบ้านที่มีน้ำใจแบ่ง พื้นที่ปลูกเพิ่งพักให้อาศัยอยู่ และหากับข้าวมาให้คอยดูแลเวลาที่เจ็บป่วยพาไปหาหมอ ดวงตาทั้งสองข้างมาเริ่มมองไม่เห็นเมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงเริ่มลำบากเดินไปไหนมาไหนไม่สะดวกทำกับข้าวเองกินเองไม่ได้เหมือนเมื่อ ครั้งที่ตายังมองเห็น ได้เพื่อนบ้านและหลานห่างๆทำกับข้าวหุงข้าวให้ ได้เบี้ยยังชีพคนชราที่ทางอบต.สวนพริก ให้ประทังชีวิต อยากให้ดวงตากลับมามองเห็นอีก ไม่อยากไปรบกวนใครเพราะแก่มากแล้วดีที่ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ด้านนางเอนก สุขภใสย อายุ76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม. 2 ต.สวนพริก อ.ระนครสรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่ายายสมพรอยู่คนเดียวมานานแล้ว ไม่มีสามีมีแต่หลานหลานห่างๆที่คอยดูแลหาอาหารมาให้แกแต่หลานต้องทำงานทุก วัน ตนและเพื่อนบ้านก็คอยมาดูแลนั่งพูดคุยกัน "สงสารแกที่มาตาบอดจึงลำบาก ยายสมพรจะไม่ค่อยบอกว่าแกต้องการอะไรแกก็คงเกรงใจเคยพยายามทำกับข้าวกินไป คว้าเอาขวดน้ำมันประกอบอาหารคิดว่าเป็นขวดน้ำปลา ต้องช่วยกันพาไปหาหมอยากหาทางช่วยให้ตาแกพอมองเห็นบ้างปรับปรุงเพิงพักของ ยายให้มีสภาพดีกว่านี้เพราะเป็นสังกะสีกลางวันจะร้อนมาก" นางเอนกเผย ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1369113661&grpid=&catid=19&subcatid=1906

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...