วอนขอน้ำใจช่วยเหลือ '2 พ่อลูกพิการ'

แสดงความคิดเห็น

ภาพนายศรีรัตน์ จันกา  และนายนิคม จันกา  2 พ่อลูกพิการ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 63 บ้านไร่ข่วงเปา หมู่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังจากได้รับแจ้งจากนางพัชรินทร์ น้อยปลูก ว่า มี2พ่อลูกอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวและเป็นคนพิการทั้งคู่มีความเป็นอยู่อย่างลำบากวานให้เป็นสื่อกลางเพื่อให้หน่วยงานราชการและผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ ต่อมาจึงไปพิสูจน์พบนายศรีรัตน์ จันกา อายุ 59 ปี และนานนิคม จันกา อายุ 27 ปี 2 พ่อลูกนอนอยู่บนเตียงนอนในสภาพเป็นคนพิการทั้ง 2 คนโดยเฉพาะนายศรีรัตน์ จันกา อยู่ในสภาพพ่ายผอม

นายศรีรัตน์ กล่าวว่า ก่อนจะเป็นคนพิการ นั้นเมื่อต้นปี 2553 ได้ปีนขึ้นหลังคาบ้านเพื่อซ่อมแซมหลังคาแต่พลาดตกลงมาจนสันหลังเดาะและ กลายเป็นอัมพฤกษ์เนื้อแข็ง ส่วนลูกชายคนเดียวที่เป็นเสาหลักในครอบครัวก็โชคร้ายขับรถจยย.แฉลบจนขาหัก ทั้ง2ข้างและต้องกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้

นายศรีรัตน์ จันกา เผยถึงชีวิตที่ลำบากว่า ทุกวันนี้ไม่มีรายได้อะไรเลยเนื่องจากอายุยังไม่ถึง60ปี ส่วนเบี้ยพิการทางเทศบาลก็ไม่ได้รับ สาเหตุเพราะทางแพทย์ไม่ยอมรับรองว่าเป็นคนพิการ ทางเทศบาลก็ต้องทำตามระเบียบ ทุกวันนี้มีเพียงน้ำใจของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านให้ความช่วยเหลือนำอาหาร มาให้กินบ้างหรือนำผักต่างๆมาให้เพื่อทำกินกันเองโดยลูกชายที่พิการขาเป็นคน ทำกินตามประสาอยู่ไปวันๆและได้นางพัชรินทร์ น้อยปลูก อายุ 55 ปี อดีตภรรยาที่เลิกกันมานานแล้ว แวะมาเยี่ยมและช่วยเหลือบ้างตามกำลังซึ่ง

ส่วน นางพัชรินทร์ กล่าวว่า แต่งงานกันมาหลายปีมีลูกด้วยกัน3คนทำงานที่กรุงเทพ2คนแต่ ไม่เคยมาเยี่ยมพ่อเลย ส่วนอีกคนคือนายนิคมที่อยู่บ้านกับพ่อทุกวันนี้อยากให้ ทางการเข้ามาช่วยเหลือเพื่อได้สิทธิ์รับเบี้ยพิการเพื่อจะมีเงินทองมาใช้สอย ซื้อยาซื้ออาหารได้บ้างและอยากให้ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลืออีกทางหนึ่งทุก วันนี้ 2 พ่อลูกต้องนอนอยู่บนเตียงนอนด้วยเสื้อผ้าเก่าๆจนสภาพร่างกายเริ่มมีตุ่ม หนองพุพองขึ้นมาอีกและร่างกายซูบผอมเนื่องจากอดมื้อกินมื้อ หากผู้ใจบุญอยากเข้ามาช่วยเหลือ2พ่อลูกพิการได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพของนาง พัชรินทร์ น้อยปลูก ธนาคารกรุงเทพ สาขาเกาะคา เลขบัญชี 457-083775-9

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/region/345777

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 20/05/2556 เวลา 11:50:48 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนขอน้ำใจช่วยเหลือ '2 พ่อลูกพิการ'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพนายศรีรัตน์ จันกา และนายนิคม จันกา 2 พ่อลูกพิการ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 63 บ้านไร่ข่วงเปา หมู่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังจากได้รับแจ้งจากนางพัชรินทร์ น้อยปลูก ว่า มี2พ่อลูกอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวและเป็นคนพิการทั้งคู่มีความเป็นอยู่อย่างลำบากวานให้เป็นสื่อกลางเพื่อให้หน่วยงานราชการและผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ ต่อมาจึงไปพิสูจน์พบนายศรีรัตน์ จันกา อายุ 59 ปี และนานนิคม จันกา อายุ 27 ปี 2 พ่อลูกนอนอยู่บนเตียงนอนในสภาพเป็นคนพิการทั้ง 2 คนโดยเฉพาะนายศรีรัตน์ จันกา อยู่ในสภาพพ่ายผอม นายศรีรัตน์ กล่าวว่า ก่อนจะเป็นคนพิการ นั้นเมื่อต้นปี 2553 ได้ปีนขึ้นหลังคาบ้านเพื่อซ่อมแซมหลังคาแต่พลาดตกลงมาจนสันหลังเดาะและ กลายเป็นอัมพฤกษ์เนื้อแข็ง ส่วนลูกชายคนเดียวที่เป็นเสาหลักในครอบครัวก็โชคร้ายขับรถจยย.แฉลบจนขาหัก ทั้ง2ข้างและต้องกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ นายศรีรัตน์ จันกา เผยถึงชีวิตที่ลำบากว่า ทุกวันนี้ไม่มีรายได้อะไรเลยเนื่องจากอายุยังไม่ถึง60ปี ส่วนเบี้ยพิการทางเทศบาลก็ไม่ได้รับ สาเหตุเพราะทางแพทย์ไม่ยอมรับรองว่าเป็นคนพิการ ทางเทศบาลก็ต้องทำตามระเบียบ ทุกวันนี้มีเพียงน้ำใจของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านให้ความช่วยเหลือนำอาหาร มาให้กินบ้างหรือนำผักต่างๆมาให้เพื่อทำกินกันเองโดยลูกชายที่พิการขาเป็นคน ทำกินตามประสาอยู่ไปวันๆและได้นางพัชรินทร์ น้อยปลูก อายุ 55 ปี อดีตภรรยาที่เลิกกันมานานแล้ว แวะมาเยี่ยมและช่วยเหลือบ้างตามกำลังซึ่ง ส่วน นางพัชรินทร์ กล่าวว่า แต่งงานกันมาหลายปีมีลูกด้วยกัน3คนทำงานที่กรุงเทพ2คนแต่ ไม่เคยมาเยี่ยมพ่อเลย ส่วนอีกคนคือนายนิคมที่อยู่บ้านกับพ่อทุกวันนี้อยากให้ ทางการเข้ามาช่วยเหลือเพื่อได้สิทธิ์รับเบี้ยพิการเพื่อจะมีเงินทองมาใช้สอย ซื้อยาซื้ออาหารได้บ้างและอยากให้ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลืออีกทางหนึ่งทุก วันนี้ 2 พ่อลูกต้องนอนอยู่บนเตียงนอนด้วยเสื้อผ้าเก่าๆจนสภาพร่างกายเริ่มมีตุ่ม หนองพุพองขึ้นมาอีกและร่างกายซูบผอมเนื่องจากอดมื้อกินมื้อ หากผู้ใจบุญอยากเข้ามาช่วยเหลือ2พ่อลูกพิการได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพของนาง พัชรินทร์ น้อยปลูก ธนาคารกรุงเทพ สาขาเกาะคา เลขบัญชี 457-083775-9 ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/content/region/345777

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...