กวป.แจ้งความกลับตลก.ศาลรัฐธรรมนูญ

แสดงความคิดเห็น

ภาพกลุ่มกวป. แจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง

วันที่ 13 พ.ค. ที่สน.ทุ่งสองห้อง นายพงศ์พิศิษฐ์ คงเสนา ประธานกลุ่มกวป. นายมาลัยรักษ์ ทองชัย โฆษกกลุ่มกวป. นายชาญ ไชยยะ รองประธานกลุ่มกวป. พร้อมนายหนึ่งดิน วิมุตตินันท์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายจรัญ ภักดีธนากุล นายจรูญ อินทจาร นายสุพจน์ ไข่มุกต์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหา แจ้งความเท็จ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยนายหนึ่งดินเปิดเผยว่า วันนี้พวกตนเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ท่าน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มกวป. ได้มาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในข้อหาเป็นกบฏ และเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากตุลาการเสียงข้างมากทั้ง 3 ท่านได้รับเรื่องวินิจฉัย ของนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กรณียื่นเรื่องขัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และทางศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำสั่งให้ส.ส. 312 คนที่เห็นด้วยกับการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญทำหนังสือชี้แจง ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการละเมิดอำนาจนิติบัญญัติ พวกตนจึงมาแจ้งความเพราะมองว่าการกระทำของศาลถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดย สำเร็จแล้ว มีความผิดชัดเจน

นายหนึ่งดินกล่าวต่อมาว่า หลังจากนั้นวันที่10 พ.ค. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ให้เจ้าหน้าที่ สำนักงานศาลฯ เดินทางมาแจ้งความกับกลุ่มกวป. ในข้อหา แจ้งความเท็จที่สน.เดียวกัน ดังนั้นวันนี้ ตนพร้อมกลุ่มกวป. จึงต้องมาแจ้งความต่อศาลกลับ ในข้อหาแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนั้นวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00น ก็จะเดินทางไปที่สำนักงานก.ต. ชั้น5 ศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อให้ทางก.ต. ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เรื่องวินัย กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ด้านร.ต.ท. อนุชิต เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความ ก็ได้ให้ผู้เสียหายเซ็นชื่อรับทราบการมาแจ้งความและรับเลขคดีและได้ลงบันทึก ประจำวันไว้ ขั้นตอนต่อไปตนก็จะส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบก่อนตั้งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป

ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/crime/204149

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.56

ที่มา: ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/crime/204149 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 14/05/2556 เวลา 04:42:45 ดูภาพสไลด์โชว์ กวป.แจ้งความกลับตลก.ศาลรัฐธรรมนูญ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพกลุ่มกวป. แจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง วันที่ 13 พ.ค. ที่สน.ทุ่งสองห้อง นายพงศ์พิศิษฐ์ คงเสนา ประธานกลุ่มกวป. นายมาลัยรักษ์ ทองชัย โฆษกกลุ่มกวป. นายชาญ ไชยยะ รองประธานกลุ่มกวป. พร้อมนายหนึ่งดิน วิมุตตินันท์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายจรัญ ภักดีธนากุล นายจรูญ อินทจาร นายสุพจน์ ไข่มุกต์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหา แจ้งความเท็จ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยนายหนึ่งดินเปิดเผยว่า วันนี้พวกตนเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ท่าน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มกวป. ได้มาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในข้อหาเป็นกบฏ และเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากตุลาการเสียงข้างมากทั้ง 3 ท่านได้รับเรื่องวินิจฉัย ของนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กรณียื่นเรื่องขัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และทางศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำสั่งให้ส.ส. 312 คนที่เห็นด้วยกับการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญทำหนังสือชี้แจง ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการละเมิดอำนาจนิติบัญญัติ พวกตนจึงมาแจ้งความเพราะมองว่าการกระทำของศาลถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดย สำเร็จแล้ว มีความผิดชัดเจน นายหนึ่งดินกล่าวต่อมาว่า หลังจากนั้นวันที่10 พ.ค. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ให้เจ้าหน้าที่ สำนักงานศาลฯ เดินทางมาแจ้งความกับกลุ่มกวป. ในข้อหา แจ้งความเท็จที่สน.เดียวกัน ดังนั้นวันนี้ ตนพร้อมกลุ่มกวป. จึงต้องมาแจ้งความต่อศาลกลับ ในข้อหาแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนั้นวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00น ก็จะเดินทางไปที่สำนักงานก.ต. ชั้น5 ศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อให้ทางก.ต. ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เรื่องวินัย กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ด้านร.ต.ท. อนุชิต เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความ ก็ได้ให้ผู้เสียหายเซ็นชื่อรับทราบการมาแจ้งความและรับเลขคดีและได้ลงบันทึก ประจำวันไว้ ขั้นตอนต่อไปตนก็จะส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบก่อนตั้งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป ขอบคุณ http://www.dailynews.co.th/crime/204149 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...