แฉ ร.ร.ใหญ่พิษณุโลกดูดเด็กเข้าเรียนไม่อั้น หวังเงินอุดหนุนเพิ่ม

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 10 พ.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พระครูเกษม วาปีภิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน พล.ท.วิเชียร ไชยปกรณ์ อดีต ผบ.บชร.3 รวมทั้งนักธุรกิจพ่อค้าชาวพิษณุโลก นำเงินจากการตั้งกองผ้าป่า 39,000 บาทไปมอบแก่โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม โดยมีนายนรินทร์ เตชะพันธ์รัตนกุล กำนันตำบลแก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน พร้อมด้วยนายมณเฑียร ม่วงศรีศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 (สพม.39) เป็นผู้รับมอบ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารที่พักของนักเรียนที่บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน ต้องอาศัยนอนพักที่โรงเรียน

นางวิรุฬรัตน์ อินชัยเขา ผู้อำนวยการโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่ ม.1-ม.6 มีนักเรียน 200 คน มีนักเรียนที่บ้านอยู่ห่างไกล และเป็นชาวไทยภูเขา ทั้งชาย-หญิงไม่สามารถเดินทางไป-กลับได้ จำเป็นต้องอาศัยที่พักของโรงเรียนที่มีอยู่ 4 หลัง ประมาณ 40 คน แต่ขณะนี้ที่พักชำรุดทรุดโทรม ปรับปรุงไปแล้ว 2 หลัง งบประมาณ 160,000 บาท ส่วนอีก 2 หลังถูกต้นไม้หักโค่นทับได้รับความเสียหาย จึงต้องซ่อมแซมและปรับปรุงให้มีสภาพดีขึ้นโดยเร็ว

นายนรินทร์กล่าวว่า นักเรียนใน ต.แก่งโสภาย้ายไปเรียนในตัวอำเภอมากขึ้น กลายเป็นปัญหาสร้างผลกระทบต่อชุมชน พ่อแม่เดือดร้อนต้องเสียค่ารถตู้เดือนละ 600-800 บาท (ขึ้นอยู่กับระยะทาง) เพราะคนขับรถรับส่งนักเรียนไปชักชวนโดยตรง บ้างก็ชวนผ่านนักเรียนว่าไปเรียนในเมืองดีกว่า ทั้งระบบการเรียนการสอนของทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม กับโรงเรียนวังทองก็เหมือนกัน สร้างภาระแก่ผู้ปกครองโดยไม่จำเป็น

"ผมเคยคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนวังทองพิทยาคมแล้ว ทำไมเปิดรับนักเรียบแบบไม่จำกัดจำนวน สมัครก็เรียนได้เลย คาดว่าตัวเลขนักเรียนร่วม 1,000 คนแล้ว เพราะว่าโรงเรียนเขาได้งบประมาณจากค่าหัวของเด็กนักเรียน อย่างนี้ไม่ยุติธรรมกับโรงเรียนบ้านนอก"

นายนรินทร์กล่าวว่า ตอนนี้เท่ากับว่ามีธุรกิจเข้าไปเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษา ถามว่าครูไม่ดีก็ต้องปรับปรุง ไม่ใช่ให้นักเรียนย้ายโรงเรียน ณ วันนี้ผมพยายามรักษาจำนวนนักเรียนไว้ให้มากที่สุด อย่าลืมว่าโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์ฯ ถ้าถูกยุบไปจริงเพราะเด็กไปเรียนในเมือง ปัญหาสังคมจะตามมาอีกมาก ปัจจุบันมีนักเรียนมีบ้านห่างโรงเรียน 30-40 กิโลเมตรจำเป็นต้องมากินนอนและพักฟรีที่โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์ฯ ล่าสุดมีหลายหน่วยงานช่วยสร้างบ้านพักให้ ถามว่าเพิ่งสร้างบ้านพักเสร็จจะต้องถูกทุบทิ้งเพราะเด็กไปเรียนในตัวอำเภอ ใช่หรือไม่

ขอบคุณ http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000056220 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 11/05/2556 เวลา 03:12:47 ดูภาพสไลด์โชว์ แฉ ร.ร.ใหญ่พิษณุโลกดูดเด็กเข้าเรียนไม่อั้น หวังเงินอุดหนุนเพิ่ม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พระครูเกษม วาปีภิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน พล.ท.วิเชียร ไชยปกรณ์ อดีต ผบ.บชร.3 รวมทั้งนักธุรกิจพ่อค้าชาวพิษณุโลก นำเงินจากการตั้งกองผ้าป่า 39,000 บาทไปมอบแก่โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม) (อาคารเรียนของโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม) วันที่ 10 พ.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พระครูเกษม วาปีภิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน พล.ท.วิเชียร ไชยปกรณ์ อดีต ผบ.บชร.3 รวมทั้งนักธุรกิจพ่อค้าชาวพิษณุโลก นำเงินจากการตั้งกองผ้าป่า 39,000 บาทไปมอบแก่โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม โดยมีนายนรินทร์ เตชะพันธ์รัตนกุล กำนันตำบลแก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน พร้อมด้วยนายมณเฑียร ม่วงศรีศักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 (สพม.39) เป็นผู้รับมอบ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารที่พักของนักเรียนที่บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน ต้องอาศัยนอนพักที่โรงเรียน นางวิรุฬรัตน์ อินชัยเขา ผู้อำนวยการโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่ ม.1-ม.6 มีนักเรียน 200 คน มีนักเรียนที่บ้านอยู่ห่างไกล และเป็นชาวไทยภูเขา ทั้งชาย-หญิงไม่สามารถเดินทางไป-กลับได้ จำเป็นต้องอาศัยที่พักของโรงเรียนที่มีอยู่ 4 หลัง ประมาณ 40 คน แต่ขณะนี้ที่พักชำรุดทรุดโทรม ปรับปรุงไปแล้ว 2 หลัง งบประมาณ 160,000 บาท ส่วนอีก 2 หลังถูกต้นไม้หักโค่นทับได้รับความเสียหาย จึงต้องซ่อมแซมและปรับปรุงให้มีสภาพดีขึ้นโดยเร็ว นายนรินทร์กล่าวว่า นักเรียนใน ต.แก่งโสภาย้ายไปเรียนในตัวอำเภอมากขึ้น กลายเป็นปัญหาสร้างผลกระทบต่อชุมชน พ่อแม่เดือดร้อนต้องเสียค่ารถตู้เดือนละ 600-800 บาท (ขึ้นอยู่กับระยะทาง) เพราะคนขับรถรับส่งนักเรียนไปชักชวนโดยตรง บ้างก็ชวนผ่านนักเรียนว่าไปเรียนในเมืองดีกว่า ทั้งระบบการเรียนการสอนของทรัพย์ไพรวัลย์วิทยาคม กับโรงเรียนวังทองก็เหมือนกัน สร้างภาระแก่ผู้ปกครองโดยไม่จำเป็น "ผมเคยคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนวังทองพิทยาคมแล้ว ทำไมเปิดรับนักเรียบแบบไม่จำกัดจำนวน สมัครก็เรียนได้เลย คาดว่าตัวเลขนักเรียนร่วม 1,000 คนแล้ว เพราะว่าโรงเรียนเขาได้งบประมาณจากค่าหัวของเด็กนักเรียน อย่างนี้ไม่ยุติธรรมกับโรงเรียนบ้านนอก" นายนรินทร์กล่าวว่า ตอนนี้เท่ากับว่ามีธุรกิจเข้าไปเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษา ถามว่าครูไม่ดีก็ต้องปรับปรุง ไม่ใช่ให้นักเรียนย้ายโรงเรียน ณ วันนี้ผมพยายามรักษาจำนวนนักเรียนไว้ให้มากที่สุด อย่าลืมว่าโรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์ฯ ถ้าถูกยุบไปจริงเพราะเด็กไปเรียนในเมือง ปัญหาสังคมจะตามมาอีกมาก ปัจจุบันมีนักเรียนมีบ้านห่างโรงเรียน 30-40 กิโลเมตรจำเป็นต้องมากินนอนและพักฟรีที่โรงเรียนทรัพย์ไพรวัลย์ฯ ล่าสุดมีหลายหน่วยงานช่วยสร้างบ้านพักให้ ถามว่าเพิ่งสร้างบ้านพักเสร็จจะต้องถูกทุบทิ้งเพราะเด็กไปเรียนในตัวอำเภอ ใช่หรือไม่ ขอบคุณ… http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000056220

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...