สุดเวทนา'น้องอุ๋งอิ๋ง'วัยขวบเศษพิการหัวโต วอนผู้ใจบุญช่วย

แสดงความคิดเห็น

น้องอุ๋งอิ๋งพิการหัวโตกำลังนอนอยู่ โดยมีนายอำเภอพรรณนานิคม นายประมาณ สุนันธรรม นายก อบต.บะฮี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าเยี่ยม

สุดเวทนา "น้องอุ๋งอิ๋ง" เด็กหญิงวัยขวบเศษ เกิดมาพิการหัวโตผิดปกติ มีอาการชักเกร็งวันละเกือบ 20 ครั้ง และตามองไม่เห็น จนพ่อแม่เป็นทุกข์สงสารลูกสาว แม้หมอบอกอายุสั้นแต่จะเลี้ยงให้ถึงที่สุด ส่วนเงินก็ร่อยหรอไปกับค่ารักษา จนเงินเก็บหมด ไม่มีซื้อนมให้ลูก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ...

เมื่อวัน ที่ 2 พ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางอรอนงค์ เตชะมณีสถิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ว่านายโสภา ช่วยรักษา อายุ 30 ปี และ น.ส.นิภาวรรณ ทุมรี อายุ 23 ปี คู่สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 10 ต.บะฮี อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งมีลูกสาวชื่อ ด.ญ.พัชรธิดา ช่วยรักษา หรือน้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 1 ปี 3 เดือน ซึ่งเกิดมามีศีรษะใหญ่ผิดปกติและไม่สามารถรักษาได้ ในเบื้องต้นนายเอกชัย ธนพลผดุงกุล นายอำเภอพรรณนานิคม นายประมาณ สุนันธรรม นายก อบต.บะฮี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าเยี่ยม พร้อมนำนมผง อาหารสำหรับเด็ก และเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับครอบครัวน้องอุ๋งอิ๋ง

น.ส.นิภา วรรณ กล่าวว่า ตนและสามีมีอาชีพทำนา และรับจ้างทั่วไปแบบหาเช้ากินค่ำ ฐานะทางบ้านยากจน มีลูก 2 คน คนโตเป็นลูกชายอายุ 4 ขวบ ร่างกายปกติดี แต่น้องอุ๋งอิ๋งมีศีรษะที่ใหญ่ผิดปกติ ตั้งแต่ตั้งท้องได้ 7 เดือน แพทย์ต้องทำคลอดด้วยการผ่าตัด และให้ทำใจเพราะเด็กมีร่างกายผิดปกติ ไม่มีเนื้อเยื่อในสมอง มีน้ำในศีรษะมาก สมองมีขนาดเล็ก ทำให้น้องอุ๋งอิ๋งปวดศีรษะ และมีอาการชักเกร็ง ปากเบี้ยว ตาเบี้ยว โดยแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเด็กจะอายุสั้นอยู่ได้ไม่เกิน 2 วัน และทุกครั้งเมื่อลูกอาการกำเริบตนและสามีต้องคอยนวดตามตัว เพื่อให้อาการบรรเทาลง ซึ่งต้องดูแลตลอดเวลา โดยผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแลตอนกลางคืน และเปลี่ยนกันออกไปรับจ้างนอกบ้าน เพื่อหาเงินมาซื้อนมผงให้ลูก โดยใน 1 วันลูกสาวจะมีอาการชักเกร็งเฉลี่ย15-20ครั้งนอกจากนั้นสายตาก็มองไม่เห็นอีกด้วย

ขณะที่นายโสภา กล่าวว่า ตนและภรรยาได้พาลูกไปหาหมอหลายครั้ง แต่โรคดังกล่าวไม่สามารถรักษาหายได้ และยังพบว่าศีรษะโตขึ้นเรื่อยๆ โดยหมอบอกว่าเมื่อศีรษะโตเท่าลูกฟุตบอลแล้วจะหยุดโต ซึ่งสร้างความทุกข์ใจให้กับตนและภรรยาเป็นอย่างมาก เพราะสงสารลูก ถึงแม้ลูกจะอายุสั้น แต่จะเลี้ยงดูแลน้องอุ๋งอิ๋ง อย่างสุดความสามารถจนถึงนาทีสุดท้าย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้ใช้เงินในการพาน้องไปรักษาตัวจนเงินเก็บหมด ปัจจุบันเงินจะซื้อนมผงไม่มีแล้ว จึงอยากวอนไปยังผู้ใจดีทั้งหลายเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อที่บิดาน้องอุ๋งอิ๋ง เบอร์ 081-050-1758 หรือเบอร์ผู้ใหญ่บ้าน บ้านบะฮี 087-2222643 หรือโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.นิภาวรรณ ทุมรี มารดาน้องอุ๋งอิ๋ง ธนาคารกรุงไทย สาขาพังโคน เลขที่ 419-3-04363-0

ขณะที่นายอำเภอพรรณานิคม กล่าวว่า ได้เข้ามาตรวจสอบและรายงานให้นายกเหล่ากาชาดและสำนักงานพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งได้นำนมผงมามอบให้ โดยนายกเหล่ากาชาด ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำนมผงพร้อมสิ่งของและเงินสดมามอบให้เช่นกัน

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/342441

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 3/05/2556 เวลา 02:46:36 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดเวทนา'น้องอุ๋งอิ๋ง'วัยขวบเศษพิการหัวโต วอนผู้ใจบุญช่วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น้องอุ๋งอิ๋งพิการหัวโตกำลังนอนอยู่ โดยมีนายอำเภอพรรณนานิคม นายประมาณ สุนันธรรม นายก อบต.บะฮี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าเยี่ยม สุดเวทนา "น้องอุ๋งอิ๋ง" เด็กหญิงวัยขวบเศษ เกิดมาพิการหัวโตผิดปกติ มีอาการชักเกร็งวันละเกือบ 20 ครั้ง และตามองไม่เห็น จนพ่อแม่เป็นทุกข์สงสารลูกสาว แม้หมอบอกอายุสั้นแต่จะเลี้ยงให้ถึงที่สุด ส่วนเงินก็ร่อยหรอไปกับค่ารักษา จนเงินเก็บหมด ไม่มีซื้อนมให้ลูก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ... เมื่อวัน ที่ 2 พ.ค.2556 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนางอรอนงค์ เตชะมณีสถิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ว่านายโสภา ช่วยรักษา อายุ 30 ปี และ น.ส.นิภาวรรณ ทุมรี อายุ 23 ปี คู่สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 10 ต.บะฮี อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งมีลูกสาวชื่อ ด.ญ.พัชรธิดา ช่วยรักษา หรือน้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 1 ปี 3 เดือน ซึ่งเกิดมามีศีรษะใหญ่ผิดปกติและไม่สามารถรักษาได้ ในเบื้องต้นนายเอกชัย ธนพลผดุงกุล นายอำเภอพรรณนานิคม นายประมาณ สุนันธรรม นายก อบต.บะฮี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าเยี่ยม พร้อมนำนมผง อาหารสำหรับเด็ก และเงินสดจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับครอบครัวน้องอุ๋งอิ๋ง น.ส.นิภา วรรณ กล่าวว่า ตนและสามีมีอาชีพทำนา และรับจ้างทั่วไปแบบหาเช้ากินค่ำ ฐานะทางบ้านยากจน มีลูก 2 คน คนโตเป็นลูกชายอายุ 4 ขวบ ร่างกายปกติดี แต่น้องอุ๋งอิ๋งมีศีรษะที่ใหญ่ผิดปกติ ตั้งแต่ตั้งท้องได้ 7 เดือน แพทย์ต้องทำคลอดด้วยการผ่าตัด และให้ทำใจเพราะเด็กมีร่างกายผิดปกติ ไม่มีเนื้อเยื่อในสมอง มีน้ำในศีรษะมาก สมองมีขนาดเล็ก ทำให้น้องอุ๋งอิ๋งปวดศีรษะ และมีอาการชักเกร็ง ปากเบี้ยว ตาเบี้ยว โดยแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเด็กจะอายุสั้นอยู่ได้ไม่เกิน 2 วัน และทุกครั้งเมื่อลูกอาการกำเริบตนและสามีต้องคอยนวดตามตัว เพื่อให้อาการบรรเทาลง ซึ่งต้องดูแลตลอดเวลา โดยผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแลตอนกลางคืน และเปลี่ยนกันออกไปรับจ้างนอกบ้าน เพื่อหาเงินมาซื้อนมผงให้ลูก โดยใน 1 วันลูกสาวจะมีอาการชักเกร็งเฉลี่ย15-20ครั้งนอกจากนั้นสายตาก็มองไม่เห็นอีกด้วย ขณะที่นายโสภา กล่าวว่า ตนและภรรยาได้พาลูกไปหาหมอหลายครั้ง แต่โรคดังกล่าวไม่สามารถรักษาหายได้ และยังพบว่าศีรษะโตขึ้นเรื่อยๆ โดยหมอบอกว่าเมื่อศีรษะโตเท่าลูกฟุตบอลแล้วจะหยุดโต ซึ่งสร้างความทุกข์ใจให้กับตนและภรรยาเป็นอย่างมาก เพราะสงสารลูก ถึงแม้ลูกจะอายุสั้น แต่จะเลี้ยงดูแลน้องอุ๋งอิ๋ง อย่างสุดความสามารถจนถึงนาทีสุดท้าย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้ใช้เงินในการพาน้องไปรักษาตัวจนเงินเก็บหมด ปัจจุบันเงินจะซื้อนมผงไม่มีแล้ว จึงอยากวอนไปยังผู้ใจดีทั้งหลายเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อที่บิดาน้องอุ๋งอิ๋ง เบอร์ 081-050-1758 หรือเบอร์ผู้ใหญ่บ้าน บ้านบะฮี 087-2222643 หรือโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.นิภาวรรณ ทุมรี มารดาน้องอุ๋งอิ๋ง ธนาคารกรุงไทย สาขาพังโคน เลขที่ 419-3-04363-0 ขณะที่นายอำเภอพรรณานิคม กล่าวว่า ได้เข้ามาตรวจสอบและรายงานให้นายกเหล่ากาชาดและสำนักงานพัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งได้นำนมผงมามอบให้ โดยนายกเหล่ากาชาด ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำนมผงพร้อมสิ่งของและเงินสดมามอบให้เช่นกัน ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/342441

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...