กราดยิงร้านชำ ปัตตานีตาย 6 รวมคนพิการและเด็ก 3 ขวบ

แสดงความคิดเห็น

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 1 พ.ค. พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่หน้าร้านขายของชำ ไม่มีชื่อ เลขที่ 17/12 ม.5 ถ.พูลสวัสดิ์ ต.รูสะมีแล อ.เมือง (ถนนเส้นทางลัดออกนอกเมืองปัตตานีไปสาย 42) ห่างจากจุดตรวจทหารหน้าวัดประมาณ 300 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร อาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย

จากนั้นชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ตรวจสอบเส้นทางทั้ง 2 ฝั่งถนน และที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันคนร้ายลอบวางระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 6 ราย นอนเรียงรายในสภาพมีบาดแผลถูกยิงทั่วลำตัว และศีรษะ สร้างความสะเทือนใจให้กับเจ้าหน้าที่ โดย ผู้เสียชีวิตมีทั้งคนพิการ และเด็ก ทราบชื่อคือ นายสมพร ประยูรรัตน์ อายุ 54 ปี เป็นคนเติมน้ำมัน ขาพิการทั้งสองข้าง, นายโกศล มิตรน้อยลืบ อายุ 52 ปี อาชีพช่าง ,นายวิเชียร เฉลิมกิจ อายุ 42 ปี ผู้รับเหมา , นายมะรูดี ไม่ทราบนามสกุล อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถโม่ ทั้งหมดอยู่บริษัทปัตตานี สหพันธ์ก่อสร้าง จำกัด และนายสมาน เอียงมา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายของชำ พร้อมลูกชายอายุ 2 ขวบครึ่ง ชื่อ ด.ช.จักรรินทร์ เอียงมา นอกจากนั้น ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายอดุลย์ ดวงแก้ว อายุ 40 ปี คนงานของบริษัท มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าที่หัวไหล่ และหัวเข่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า ของคนร้ายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณเกือบ 60 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำอยู่ริมถนน และเป็นทางเปลี่ยวที่ไม่มีคนผ่านมากนัก ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งสุราที่โต๊ะม้าหินข้างร้านเป็นประจำ บางคนอยู่หน้าร้าน ระหว่างนั้นได้มีคนร้าย 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน โดยมาจอดบนถนนหน้าร้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้า กราดยิงใส่ชาวบ้านที่อยู่ภายในร้าน และที่นั่งดื่มสุราอยู่ ต่างล้มลงบาดเจ็บนอนร้องครวญคราง จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถเดินเข้าไปจ่อยิงศีรษะของแต่ละคน อย่างโหดเหี้ยม รวมทั้งนายสมพร คนพิการ และ ด.ช.จักรรินทร์ กระทั่งคนร้ายเชื่อว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้วจึงได้ขึ้นรถหลบหนีไป จากนั้นได้มีคนร้ายอีก 4 คน ขับขี่รถ จักรยานยนต์มากัน 2 คัน ได้โปรยตะปูเรือใบตามเส้นทางที่ใช้หลบหนีอีก 3 จุด ทำให้รถประชาชนที่ผ่านไปมาถูกตะปูแทงล้อจนยางแตก รวมทั้งรถเจ้าหน้าที่ด้วยอีกหลายคัน

เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ให้เกิดความ วุ่นวายในช่วงที่มีการเจรจา เพื่อเป็นการทำสายบรรยากาศของการเจรจา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้สืบสวนสอบสวนต่อไป

ขอบคุณ http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=679973&lang=T&cat=

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 2/05/2556 เวลา 02:44:47

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 1 พ.ค. พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่หน้าร้านขายของชำ ไม่มีชื่อ เลขที่ 17/12 ม.5 ถ.พูลสวัสดิ์ ต.รูสะมีแล อ.เมือง (ถนนเส้นทางลัดออกนอกเมืองปัตตานีไปสาย 42) ห่างจากจุดตรวจทหารหน้าวัดประมาณ 300 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร อาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย จากนั้นชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ตรวจสอบเส้นทางทั้ง 2 ฝั่งถนน และที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันคนร้ายลอบวางระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 6 ราย นอนเรียงรายในสภาพมีบาดแผลถูกยิงทั่วลำตัว และศีรษะ สร้างความสะเทือนใจให้กับเจ้าหน้าที่ โดย ผู้เสียชีวิตมีทั้งคนพิการ และเด็ก ทราบชื่อคือ นายสมพร ประยูรรัตน์ อายุ 54 ปี เป็นคนเติมน้ำมัน ขาพิการทั้งสองข้าง, นายโกศล มิตรน้อยลืบ อายุ 52 ปี อาชีพช่าง ,นายวิเชียร เฉลิมกิจ อายุ 42 ปี ผู้รับเหมา , นายมะรูดี ไม่ทราบนามสกุล อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถโม่ ทั้งหมดอยู่บริษัทปัตตานี สหพันธ์ก่อสร้าง จำกัด และนายสมาน เอียงมา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านขายของชำ พร้อมลูกชายอายุ 2 ขวบครึ่ง ชื่อ ด.ช.จักรรินทร์ เอียงมา นอกจากนั้น ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายอดุลย์ ดวงแก้ว อายุ 40 ปี คนงานของบริษัท มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าที่หัวไหล่ และหัวเข่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้า ของคนร้ายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณเกือบ 60 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำอยู่ริมถนน และเป็นทางเปลี่ยวที่ไม่มีคนผ่านมากนัก ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งสุราที่โต๊ะม้าหินข้างร้านเป็นประจำ บางคนอยู่หน้าร้าน ระหว่างนั้นได้มีคนร้าย 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน โดยมาจอดบนถนนหน้าร้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้า กราดยิงใส่ชาวบ้านที่อยู่ภายในร้าน และที่นั่งดื่มสุราอยู่ ต่างล้มลงบาดเจ็บนอนร้องครวญคราง จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถเดินเข้าไปจ่อยิงศีรษะของแต่ละคน อย่างโหดเหี้ยม รวมทั้งนายสมพร คนพิการ และ ด.ช.จักรรินทร์ กระทั่งคนร้ายเชื่อว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้วจึงได้ขึ้นรถหลบหนีไป จากนั้นได้มีคนร้ายอีก 4 คน ขับขี่รถ จักรยานยนต์มากัน 2 คัน ได้โปรยตะปูเรือใบตามเส้นทางที่ใช้หลบหนีอีก 3 จุด ทำให้รถประชาชนที่ผ่านไปมาถูกตะปูแทงล้อจนยางแตก รวมทั้งรถเจ้าหน้าที่ด้วยอีกหลายคัน เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ให้เกิดความ วุ่นวายในช่วงที่มีการเจรจา เพื่อเป็นการทำสายบรรยากาศของการเจรจา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะได้สืบสวนสอบสวนต่อไป ขอบคุณ… http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=679973&lang=T&cat=

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...