สุดอนาถใจ โมเดลลิ่งในสวีเดน จ้องคว้าคนไข้ หุ่นผอมแห้งไปเป็นนางแบบ

แสดงความคิดเห็น

นางแบบหุ่นผอมบาง

คอลัมน์ สรรหา มาเล่า โดย raikorn@hotmail.com : จากที่ห้างสรรพสินค้า หรือ สถานที่เที่ยวฮิพๆ คือ "ทำเลทอง" ที่เหล่าแมวมอง ชอบไปส่องหาเด็กหน้าตาดีมาเป็น นายแบบนางแบบแต่ ที่สวีเดนมีข่าวว่า มีโมเดลลิ่งบางรายส่งแมวมองไปยืนเฝ้า ส่องหาเด็กใหม่ แถวหน้าคลินิกรักษาโรคอะนอเร็กเซีย (anorexia) หรือโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทานอาหารที่ทำให้คนไข้มีหุ่นผอมแห้งเหมือนหนังหุ้มกระดูก

"พวกแมวมองเหล่านี้ จะมายืนคอยอยู่ที่ด้านนอกตึก เพื่อรอเด็กสาวๆ มาเดินออกกำลัง" แอนนา-มาเรีย อัฟ แซนเดเบิร์ก ผู้อำนวยการศูนย์รักษาโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทานอาหาร ในกรุงสตอกโฮล์มบอกกับสำนักข่าวทีที(TT)โดยไม่ระบุชื่อของโมเดลลิ่งเหล่านั้น

แอนนาเล่าว่า จากพฤติกรรมของแมวมองเหล่านั้นที่เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว ทำให้เธอรู้สึกว่าแมวมองกลุ่มนั้นน่าจะรู้ถึงกิจกรรมประจำวันของเด็กสาวคนไข้เป็นอย่างดี "มีเด็กสาวคนไข้ของเรารายหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถเข็นและถูกแมวมองเข้าทาบทามเพราะเธอผอมมากถึงขนาดต้องนั่งรถเข็น"

แอนนาเล่าว่า จากพฤติกรรมอันน่ารังเกียจ และไร้ศีลธรรมของโมเดลลิ่งเหล่านั้น ทำให้เธอตัดสินใจปรับเปลี่ยนตารางกิจกรรมของคนไข้ในศูนย์ใหม่ เพื่อไม่ให้ พวกแมวมองเหล่านั้นมีโอกาสเข้ามาพูดคุยทาบทามคนไข้

ด้าน เฟรโด คาเซมิ ผู้อำนวยการ อีลิท โมเดล แมนเนจเมนท์ ในกรุงสตอกโฮล์ม ได้ประณามวิธีการของโมเดลลิ่งเหล่านั้นว่า น่าขยะแขยง และไร้ศีลธรรม "ผมไม่คิดว่าจะมีโมเดลลิ่งใหญ่ๆ หรือโมเดลลิ่งมืออาชีพที่ใช้วิธีการนี้"เฟรโดให้สัมภาษณ์สำนักข่าวทีทีเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวของเอเอฟพีว่า ศูนย์รักษาโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทานอาหาร ในกรุงสตอกโฮล์ม นับเป็นสถาบันที่ให้การรักษาผู้ป่วยโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทาน อาหารที่ใหญ่ที่สุดในสวีเดน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยทั้งแบบรักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้ป่วยนอกราว 1,200 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กสาวแต่ก็มีเด็กหนุ่มและผู้ใหญ่ด้วย

ที่ผ่านมา วงการแฟชั่นทั่วโลกถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่เป็นประจำ ว่าเป็นแหล่งโปรโมตความผอมเกินเหตุ ด้วยการนำเสนอนางแบบนายแบบรูปร่างผอมแห้ง จนกลายเป็นค่านิยมว่าถ้าอยากสวย ดูดี ต้องผอม และทำงานกับนางแบบที่เป็นโรคอะนอเร็กเซียและโรคบูลิเมียซึ่งเป็นโรคผิดปกติเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร

อย่างไรก็ตาม ขณะที่วงการแฟชั่นในหลายประเทศยังไม่ได้ลงมือทำอะไรเป็นรูปธรรม แต่ที่อิสราเอลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีการออกกฎระเบียบ "ห้าม" นางแบบนายแบบ ที่มีดัชนีมวลกาย (BMI ) ต่ำกว่า 18.5 ถ่ายแบบ และถ่ายโฆษณาแล้ว

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1367039738&grpid=&catid=02&subcatid=0200 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 30/04/2556 เวลา 03:04:56 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดอนาถใจ โมเดลลิ่งในสวีเดน จ้องคว้าคนไข้ หุ่นผอมแห้งไปเป็นนางแบบ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางแบบหุ่นผอมบาง คอลัมน์ สรรหา มาเล่า โดย raikorn@hotmail.com : จากที่ห้างสรรพสินค้า หรือ สถานที่เที่ยวฮิพๆ คือ "ทำเลทอง" ที่เหล่าแมวมอง ชอบไปส่องหาเด็กหน้าตาดีมาเป็น นายแบบนางแบบแต่ ที่สวีเดนมีข่าวว่า มีโมเดลลิ่งบางรายส่งแมวมองไปยืนเฝ้า ส่องหาเด็กใหม่ แถวหน้าคลินิกรักษาโรคอะนอเร็กเซีย (anorexia) หรือโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทานอาหารที่ทำให้คนไข้มีหุ่นผอมแห้งเหมือนหนังหุ้มกระดูก "พวกแมวมองเหล่านี้ จะมายืนคอยอยู่ที่ด้านนอกตึก เพื่อรอเด็กสาวๆ มาเดินออกกำลัง" แอนนา-มาเรีย อัฟ แซนเดเบิร์ก ผู้อำนวยการศูนย์รักษาโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทานอาหาร ในกรุงสตอกโฮล์มบอกกับสำนักข่าวทีที(TT)โดยไม่ระบุชื่อของโมเดลลิ่งเหล่านั้น แอนนาเล่าว่า จากพฤติกรรมของแมวมองเหล่านั้นที่เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว ทำให้เธอรู้สึกว่าแมวมองกลุ่มนั้นน่าจะรู้ถึงกิจกรรมประจำวันของเด็กสาวคนไข้เป็นอย่างดี "มีเด็กสาวคนไข้ของเรารายหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถเข็นและถูกแมวมองเข้าทาบทามเพราะเธอผอมมากถึงขนาดต้องนั่งรถเข็น" แอนนาเล่าว่า จากพฤติกรรมอันน่ารังเกียจ และไร้ศีลธรรมของโมเดลลิ่งเหล่านั้น ทำให้เธอตัดสินใจปรับเปลี่ยนตารางกิจกรรมของคนไข้ในศูนย์ใหม่ เพื่อไม่ให้ พวกแมวมองเหล่านั้นมีโอกาสเข้ามาพูดคุยทาบทามคนไข้ ด้าน เฟรโด คาเซมิ ผู้อำนวยการ อีลิท โมเดล แมนเนจเมนท์ ในกรุงสตอกโฮล์ม ได้ประณามวิธีการของโมเดลลิ่งเหล่านั้นว่า น่าขยะแขยง และไร้ศีลธรรม "ผมไม่คิดว่าจะมีโมเดลลิ่งใหญ่ๆ หรือโมเดลลิ่งมืออาชีพที่ใช้วิธีการนี้"เฟรโดให้สัมภาษณ์สำนักข่าวทีทีเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากรายงานข่าวของเอเอฟพีว่า ศูนย์รักษาโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทานอาหาร ในกรุงสตอกโฮล์ม นับเป็นสถาบันที่ให้การรักษาผู้ป่วยโรคผิดปกติเกี่ยวกับพฤติกรรมรับประทาน อาหารที่ใหญ่ที่สุดในสวีเดน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยทั้งแบบรักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้ป่วยนอกราว 1,200 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กสาวแต่ก็มีเด็กหนุ่มและผู้ใหญ่ด้วย ที่ผ่านมา วงการแฟชั่นทั่วโลกถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่เป็นประจำ ว่าเป็นแหล่งโปรโมตความผอมเกินเหตุ ด้วยการนำเสนอนางแบบนายแบบรูปร่างผอมแห้ง จนกลายเป็นค่านิยมว่าถ้าอยากสวย ดูดี ต้องผอม และทำงานกับนางแบบที่เป็นโรคอะนอเร็กเซียและโรคบูลิเมียซึ่งเป็นโรคผิดปกติเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร อย่างไรก็ตาม ขณะที่วงการแฟชั่นในหลายประเทศยังไม่ได้ลงมือทำอะไรเป็นรูปธรรม แต่ที่อิสราเอลเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีการออกกฎระเบียบ "ห้าม" นางแบบนายแบบ ที่มีดัชนีมวลกาย (BMI ) ต่ำกว่า 18.5 ถ่ายแบบ และถ่ายโฆษณาแล้ว ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1367039738&grpid=&catid=02&subcatid=0200

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...