ดญ.พิการหลังโก่ง ไม่ได้เรียน-ไร้ที่อยู่ ยากจนไร้เงินรักษา พ่อวอนสังคมช่วย

แสดงความคิดเห็น

เด็กหญิงกนกอร เลิศทรัพย์ อายุ 15 ปี ร่างกายผอมจนเห็นกระดูก หลังคด งอ เหมือนกุ้ง

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กหญิงพิการหลังโก่งงอเหมือนกุ้ง อาศัยอยู่กับพ่อที่บ้านคนอื่น และไม่ได้เรียนหนังสือ โดยพ่อไม่มีเงินพาลูกไปรักษา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 10/1 ม.1 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบเด็กหญิงกนกอร เลิศทรัพย์ อายุ 15 ปี ร่างกายผอมจนเห็นกระดูก หลังคด งอ เหมือนกุ้ง อาศัยอยู่กับ นายอภิรักษ์ เลิศทรัพย์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป

นายอภิรักษ์ เล่าว่า ตนแยกทางกับแม่ของลูกมา 14 ปีแล้ว โดยต้องรับภาระเลี้ยงลูกคนเดียวด้วยการรับจ้าง ก่อสร้างต่อเติมอาคารบ้าง แล้วแต่ใครจะจ้าง เมื่อก่อนตอนลูกยังเล็กๆร่างกายก็ปกติดี จนกระทั่งตอนอายุ7 ขวบได้ป่วย ร่างกายอ่อนเพลีย กระดูกด้านหลังเริ่มเอียงตนจึงพาลูกไปหาหมอ ซึ่งหมอแนะนำให้ผ่าตัด แต่ตนไม่มีเงินพอ จึงพยายามเก็บเงินเพื่อที่จะพาลูกไปรักษา แต่พอสะสมได้ หมื่นกว่าบาท ก็มีเรื่องจำเป็นที่จะต้องใช้ จึงไม่ได้พาลูกไปผ่าตัด จากนั้น เมื่อเวลาผ่านไปนานหลายปี อาการของลูกสาวก็เริ่มหนักขึ้น โดยกระดูกก็เริ่มเอียงตัวมากขึ้นจนหลังโก่งงอ ร่างกายก็ผอมโซ กินอะไรก็ไม่ค่อยได้ ไปเรียนหนังสือเพื่อนก็ไม่เล่นด้วย จนต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน เพราะเริ่มเดินไม่ไหว

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เคยทำหนังสือไปยังหลายหน่วยงานเพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีการตอบรับ ได้แต่เงินคนพิการบ้างนิดหน่อย ตนก็รับจ้างหากินไปวันๆ บ้านที่อยู่ก็อาศัยเขาอยู่ไม่รู้เมื่อไหร่เขาจะไล่ออก เพราะเจ้าของบ้านเขารังเกียจลูกสาวตน เวลาเข้าห้องน้ำต้องใช้เวลานาน ส่วนแม่เขาก็ทิ้งไปมีแฟนใหม่ไม่มาสนใจใยดี บางครั้งที่ตนต้องไปทำงานรับจ้างนานๆก็เป็นห่วงลูกอยู่คนเดียว จึงพาไปฝากไว้กับยาย ที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี บ้างเป็นครั้งคราว

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า รู้สึกสงสารลูกที่ต้องมาพิการแบบนี้แล้วก็ไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนคนอื่น เขา ทั้งๆ ที่อยากเรียนหนังสือมาก ตนจึงหาหนังสือมาให้หัดเขียน หัดอ่านด้วยตนเอง จึงอยากจะขอความเมตตาให้คุณที่มีใจบุญใจกุศลหรือหน่วยงานไหนที่ช่วยได้ พาลูกไปรักษาให้หน่อย เพราะลำพังตนหาเงินเองคนเดียว คงไม่มีโอกาสพาลูกไปรักษาเองได้ เพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก

“ทุกวันนี้สงสารลูกมาก เวลาที่ลูกพูดกับกับตนว่าทำไมหนูต้องเป็นอย่างนี้ด้วย ทำไมหนูไม่เหมือนคนอื่นเขา ตนถึงกับน้ำตาไหลทุกที” นายอภิรักษ์กล่าว

สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงพิการรายนี้ สามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเสนา ชื่อบัญชี นายอภิรักษ์ เลิศทรัพย์ เลขที่บัญชี 104-0-41605-5 หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ 086-130-8643

ขอบคุณ http://www.naewna.com/local/49711

ที่มา: แนวหน้าออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 29/04/2556 เวลา 03:24:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ดญ.พิการหลังโก่ง ไม่ได้เรียน-ไร้ที่อยู่ ยากจนไร้เงินรักษา พ่อวอนสังคมช่วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กหญิงกนกอร เลิศทรัพย์ อายุ 15 ปี ร่างกายผอมจนเห็นกระดูก หลังคด งอ เหมือนกุ้ง เมื่อวันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กหญิงพิการหลังโก่งงอเหมือนกุ้ง อาศัยอยู่กับพ่อที่บ้านคนอื่น และไม่ได้เรียนหนังสือ โดยพ่อไม่มีเงินพาลูกไปรักษา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 10/1 ม.1 ต.เจ้าเจ็ด อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พบเด็กหญิงกนกอร เลิศทรัพย์ อายุ 15 ปี ร่างกายผอมจนเห็นกระดูก หลังคด งอ เหมือนกุ้ง อาศัยอยู่กับ นายอภิรักษ์ เลิศทรัพย์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป นายอภิรักษ์ เล่าว่า ตนแยกทางกับแม่ของลูกมา 14 ปีแล้ว โดยต้องรับภาระเลี้ยงลูกคนเดียวด้วยการรับจ้าง ก่อสร้างต่อเติมอาคารบ้าง แล้วแต่ใครจะจ้าง เมื่อก่อนตอนลูกยังเล็กๆร่างกายก็ปกติดี จนกระทั่งตอนอายุ7 ขวบได้ป่วย ร่างกายอ่อนเพลีย กระดูกด้านหลังเริ่มเอียงตนจึงพาลูกไปหาหมอ ซึ่งหมอแนะนำให้ผ่าตัด แต่ตนไม่มีเงินพอ จึงพยายามเก็บเงินเพื่อที่จะพาลูกไปรักษา แต่พอสะสมได้ หมื่นกว่าบาท ก็มีเรื่องจำเป็นที่จะต้องใช้ จึงไม่ได้พาลูกไปผ่าตัด จากนั้น เมื่อเวลาผ่านไปนานหลายปี อาการของลูกสาวก็เริ่มหนักขึ้น โดยกระดูกก็เริ่มเอียงตัวมากขึ้นจนหลังโก่งงอ ร่างกายก็ผอมโซ กินอะไรก็ไม่ค่อยได้ ไปเรียนหนังสือเพื่อนก็ไม่เล่นด้วย จนต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน เพราะเริ่มเดินไม่ไหว นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เคยทำหนังสือไปยังหลายหน่วยงานเพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีการตอบรับ ได้แต่เงินคนพิการบ้างนิดหน่อย ตนก็รับจ้างหากินไปวันๆ บ้านที่อยู่ก็อาศัยเขาอยู่ไม่รู้เมื่อไหร่เขาจะไล่ออก เพราะเจ้าของบ้านเขารังเกียจลูกสาวตน เวลาเข้าห้องน้ำต้องใช้เวลานาน ส่วนแม่เขาก็ทิ้งไปมีแฟนใหม่ไม่มาสนใจใยดี บางครั้งที่ตนต้องไปทำงานรับจ้างนานๆก็เป็นห่วงลูกอยู่คนเดียว จึงพาไปฝากไว้กับยาย ที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี บ้างเป็นครั้งคราว นายอภิรักษ์ กล่าวว่า รู้สึกสงสารลูกที่ต้องมาพิการแบบนี้แล้วก็ไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนคนอื่น เขา ทั้งๆ ที่อยากเรียนหนังสือมาก ตนจึงหาหนังสือมาให้หัดเขียน หัดอ่านด้วยตนเอง จึงอยากจะขอความเมตตาให้คุณที่มีใจบุญใจกุศลหรือหน่วยงานไหนที่ช่วยได้ พาลูกไปรักษาให้หน่อย เพราะลำพังตนหาเงินเองคนเดียว คงไม่มีโอกาสพาลูกไปรักษาเองได้ เพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก “ทุกวันนี้สงสารลูกมาก เวลาที่ลูกพูดกับกับตนว่าทำไมหนูต้องเป็นอย่างนี้ด้วย ทำไมหนูไม่เหมือนคนอื่นเขา ตนถึงกับน้ำตาไหลทุกที” นายอภิรักษ์กล่าว สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงพิการรายนี้ สามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเสนา ชื่อบัญชี นายอภิรักษ์ เลิศทรัพย์ เลขที่บัญชี 104-0-41605-5 หรือโทร.สอบถามรายละเอียดได้ที่ 086-130-8643 ขอบคุณ… http://www.naewna.com/local/49711

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...