เคเอฟซีเสิร์ฟด้วยใจไม่ใช้เสียง

แสดงความคิดเห็น

ใครที่เข้าไปใช้บริการร้าน KFC สาขาอาคารไทม์ สแควร์ เกทเวย์ เอกมัย และเมเจอร์ สุขุมวิท เป็นครั้งแรก อาจจะต้องแปลกใจที่พนักงานของ KFC สาขานั้นส่วนมากเป็นผู้พิการทางการได้ยิน เวลาสั่งอาหารบางครั้งจึงต้องใช้ภาษามือเป็นหลัก ในความเป็นจริงเป็นความตั้งใจของทาง KFC ที่ต้องการสร้างโอกาสให้

ผู้พิการทางการได้ยิน ให้สามารถประกอบอาชีพและมีโอกาสก้าวหน้าไปในสายงานได้อย่างเท่า เทียมเหมือนอย่างคนอื่นๆ จึงเป็นที่มาของโครงการ "เราได้ยินทุกความฝัน" ที่ทาง KFC มุ่งมั่นว่าจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการรับพนักงานหูหนวกเข้าทำงาน ร่วมกับพนักงานทั่วไปในอัตราส่วน 70:30 ในแต่ละสาขา และต้องมีพนักงานหูหนวกให้ได้ 120 คนภายในปี 2556

แต่ที่เก๋กว่านั้นก็คือ การทำโครงการนี้ KFC เขาลุกขึ้นมาทำจริง คือ ไม่ใช่แค่ผลักดันให้ไอเดียการรับพนักงานหูหนวกให้เกิดขึ้นจริงใน สาขาอย่างเดียว แต่ระดับผู้บริหารใหญ่อย่างมิลินด์ พันต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ยังทุ่มเทเวลา 1 วันเต็มลองใช้ชีวิตแบบคนหูหนวก เพื่อทำความเข้าใจว่าชีวิตที่ปราศจากเสียงโดยสิ้นเชิงแท้จริงแล้ว มันเป็นอย่างไร เหมือนที่ใครบางคนเคยบอกว่า "เราไม่อาจเข้าใจชีวิตของใครได้ จนเมื่อเราตกอยู่ในสภาพเดียวกันกับเขา".

ขอบคุณ http://www.ryt9.com/s/tpd/1635644

ที่มา: ไทยโพสต์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 24/04/2556 เวลา 03:13:21

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ใครที่เข้าไปใช้บริการร้าน KFC สาขาอาคารไทม์ สแควร์ เกทเวย์ เอกมัย และเมเจอร์ สุขุมวิท เป็นครั้งแรก อาจจะต้องแปลกใจที่พนักงานของ KFC สาขานั้นส่วนมากเป็นผู้พิการทางการได้ยิน เวลาสั่งอาหารบางครั้งจึงต้องใช้ภาษามือเป็นหลัก ในความเป็นจริงเป็นความตั้งใจของทาง KFC ที่ต้องการสร้างโอกาสให้ ผู้พิการทางการได้ยิน ให้สามารถประกอบอาชีพและมีโอกาสก้าวหน้าไปในสายงานได้อย่างเท่า เทียมเหมือนอย่างคนอื่นๆ จึงเป็นที่มาของโครงการ "เราได้ยินทุกความฝัน" ที่ทาง KFC มุ่งมั่นว่าจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการรับพนักงานหูหนวกเข้าทำงาน ร่วมกับพนักงานทั่วไปในอัตราส่วน 70:30 ในแต่ละสาขา และต้องมีพนักงานหูหนวกให้ได้ 120 คนภายในปี 2556 แต่ที่เก๋กว่านั้นก็คือ การทำโครงการนี้ KFC เขาลุกขึ้นมาทำจริง คือ ไม่ใช่แค่ผลักดันให้ไอเดียการรับพนักงานหูหนวกให้เกิดขึ้นจริงใน สาขาอย่างเดียว แต่ระดับผู้บริหารใหญ่อย่างมิลินด์ พันต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ยังทุ่มเทเวลา 1 วันเต็มลองใช้ชีวิตแบบคนหูหนวก เพื่อทำความเข้าใจว่าชีวิตที่ปราศจากเสียงโดยสิ้นเชิงแท้จริงแล้ว มันเป็นอย่างไร เหมือนที่ใครบางคนเคยบอกว่า "เราไม่อาจเข้าใจชีวิตของใครได้ จนเมื่อเราตกอยู่ในสภาพเดียวกันกับเขา". ขอบคุณ… http://www.ryt9.com/s/tpd/1635644

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...