เกินบรรยาย! คลิปสุนัขปลอบโยนหนูน้อยพิการ ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา

แสดงความคิดเห็น

เด็กชายป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมกำลังนั่งเล่นอยู่กับสุนัขที่กำลังพยายามปลอบโยนจิตใจของเด็กน้อย

กำลังเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดียของประเทศเวียดนามในขณะนี้ สำหรับคลิปวิดีโออันแสนอบอุ่น ของสุนัขที่กำลังพยายามปลอบโยนจิตใจของเด็กชายผู้ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ซึ่งความอ่อนโยน และความอบอุ่น ที่เปี่ยมความจริงใจของสุนัขตัวนี้ก็ได้เอาชนะจิตใจของเด็กชายที่พยายามหลีกเลี่ยงมันในตอนแรกได้จนสำเร็จ ทั้งยังทำให้ชาวเวียดนามนับพันถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นนี้ และสิ่งที่ทำให้คลิปวิดีโอดังกล่าวยิ่งซาบซึ้งกินใจคนดูมากยิ่งขึ้น ก็คือบทเพลงนุ่ม ๆ ในชื่อ "You Are So Beautiful" ที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อสร้างบรรยายอันแสนอบอุ่น พร้อมกับข้อความสั้น ๆ เพียงไม่กี่คำ แต่กระแทกเข้าที่กลางจิตใจของทุก ๆ คน โดยเริ่มจาก "ชีวิตคือการต่อสู้ ขอให้ยอมรับมัน" (Life is Struggle, Accept it!) ซึ่งเป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงอันโหดร้ายของเด็กชายที่ต้องทนทรมานจากอาการผิดปกติของเขา ซึ่งเขาจะต้องยอมรับมันให้ได้เพื่อการก้าวเดินต่อไป

ต่อด้วย "บางคนมองว่าชีวิตเป็นเสมือนของขวัญ" (Some Consider It A Gift) และ "พระเจ้าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด" (God Doesn′t Make Mistakes) ซึ่งราวกับจะเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจเด็กชาย ว่าเขาไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาด แต่เขาคือสิ่งที่สวยงามบนโลกใบนี้ เป็นของขวัญที่พระเจ้ามอบให้แด่ตัวเขาและแม่ของเขา

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเพิ่งจะกลายเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในประเทศเวียดนาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่สื่อออนไลน์ของเวียดนามได้นำคลิปวิดีโอนี้มานำเสนอ โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ส่งต่อกันมานานแล้วในอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 ในชื่อ "Sweet Mama Dog Interacting with a Beautiful Child with Down Syndrome Jim Stenson" โดย Jim Stenson ซึ่งเจ้าของคลิปได้เล่าว่า ผู้ที่ถ่ายคลิปนี้ขึ้นก็คือ เอน่า ซึ่งเป็นแม่ของ เฮอร์แนน หรือเด็กชายในคลิป และจากความผิดปกติของลูกชายเธอ ทำให้เขามีปัญหาด้านการสื่อสารกับคนอื่น ๆ จนเฮอร์แนนรู้สึกแปลกแยก โดดเดี่ยว และต้องการหลบหนีจากคนอื่น ๆ อยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหิมาลายา สุนัขของครอบครัวกลับมีความเข้าในตัวของเขา และมันก็พยายามเข้าหาเฮอร์แนนอย่างอ่อนโยน จนในที่สุดเฮอร์แนนก็ไม่ปฏิเสธสัมผัสการปลอบประโลมอันแสนอบอุ่นจากเจ้าหิมาลายาอีก โดยภาพที่กระแทกจิตใจของผู้ชมคลิปให้ซาบซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา ก็คือภาพที่หิมาลายัน นั่งลงและวางอุ้งเท้าไว้บนบ่าของเฮอร์แนน ราวกับจะปลอบขวัญและให้กำลังใจเด็กชาย ว่ามันรักเขา และทุก ๆ สิ่งจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk5qVTJNREUxT1E9PQ==&sectionid= (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 22/04/2556 เวลา 02:35:16 ดูภาพสไลด์โชว์ เกินบรรยาย! คลิปสุนัขปลอบโยนหนูน้อยพิการ ซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เด็กชายป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมกำลังนั่งเล่นอยู่กับสุนัขที่กำลังพยายามปลอบโยนจิตใจของเด็กน้อย กำลังเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดียของประเทศเวียดนามในขณะนี้ สำหรับคลิปวิดีโออันแสนอบอุ่น ของสุนัขที่กำลังพยายามปลอบโยนจิตใจของเด็กชายผู้ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ซึ่งความอ่อนโยน และความอบอุ่น ที่เปี่ยมความจริงใจของสุนัขตัวนี้ก็ได้เอาชนะจิตใจของเด็กชายที่พยายามหลีกเลี่ยงมันในตอนแรกได้จนสำเร็จ ทั้งยังทำให้ชาวเวียดนามนับพันถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นนี้ และสิ่งที่ทำให้คลิปวิดีโอดังกล่าวยิ่งซาบซึ้งกินใจคนดูมากยิ่งขึ้น ก็คือบทเพลงนุ่ม ๆ ในชื่อ "You Are So Beautiful" ที่ถูกใส่เข้ามาเพื่อสร้างบรรยายอันแสนอบอุ่น พร้อมกับข้อความสั้น ๆ เพียงไม่กี่คำ แต่กระแทกเข้าที่กลางจิตใจของทุก ๆ คน โดยเริ่มจาก "ชีวิตคือการต่อสู้ ขอให้ยอมรับมัน" (Life is Struggle, Accept it!) ซึ่งเป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงอันโหดร้ายของเด็กชายที่ต้องทนทรมานจากอาการผิดปกติของเขา ซึ่งเขาจะต้องยอมรับมันให้ได้เพื่อการก้าวเดินต่อไป ต่อด้วย "บางคนมองว่าชีวิตเป็นเสมือนของขวัญ" (Some Consider It A Gift) และ "พระเจ้าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด" (God Doesn′t Make Mistakes) ซึ่งราวกับจะเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจเด็กชาย ว่าเขาไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาด แต่เขาคือสิ่งที่สวยงามบนโลกใบนี้ เป็นของขวัญที่พระเจ้ามอบให้แด่ตัวเขาและแม่ของเขา ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเพิ่งจะกลายเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในประเทศเวียดนาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่สื่อออนไลน์ของเวียดนามได้นำคลิปวิดีโอนี้มานำเสนอ โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ส่งต่อกันมานานแล้วในอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 ในชื่อ "Sweet Mama Dog Interacting with a Beautiful Child with Down Syndrome Jim Stenson" โดย Jim Stenson ซึ่งเจ้าของคลิปได้เล่าว่า ผู้ที่ถ่ายคลิปนี้ขึ้นก็คือ เอน่า ซึ่งเป็นแม่ของ เฮอร์แนน หรือเด็กชายในคลิป และจากความผิดปกติของลูกชายเธอ ทำให้เขามีปัญหาด้านการสื่อสารกับคนอื่น ๆ จนเฮอร์แนนรู้สึกแปลกแยก โดดเดี่ยว และต้องการหลบหนีจากคนอื่น ๆ อยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม เจ้าหิมาลายา สุนัขของครอบครัวกลับมีความเข้าในตัวของเขา และมันก็พยายามเข้าหาเฮอร์แนนอย่างอ่อนโยน จนในที่สุดเฮอร์แนนก็ไม่ปฏิเสธสัมผัสการปลอบประโลมอันแสนอบอุ่นจากเจ้าหิมาลายาอีก โดยภาพที่กระแทกจิตใจของผู้ชมคลิปให้ซาบซึ้งจนต้องหลั่งน้ำตา ก็คือภาพที่หิมาลายัน นั่งลงและวางอุ้งเท้าไว้บนบ่าของเฮอร์แนน ราวกับจะปลอบขวัญและให้กำลังใจเด็กชาย ว่ามันรักเขา และทุก ๆ สิ่งจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk5qVTJNREUxT1E9PQ==§ionid=

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...