สุดประทับใจ คนแพร่ตื่นเลือกตั้งท้องถิ่น-หญิงชราพิการยันกายเข้าคูหา

แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ว่า ในการเลือกตั้งนายก อบต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ที่มีขึ้นในวันที่ 20 เม.ย.56 ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของชาวบ้านในท้องถิ่นที่มีต่อการเลือกตั้งมาก ขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รวมตัวกันจัดเวทีให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งแถลง นโยบายโดยตรง ทำให้ลดความขัดแย้งไปได้มาก ไม่ต้องวิ่งเต้นซื้อเสียง แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกได้อย่างเสรี

นางก๊อ อุดมสุข วัย 73 ปี หญิงผู้พิการเดินไม่ได้ในหมู่ที่ 3 ให้ความสนใจที่จะเดินทางเข้าคูหาด้วยตัวเอง ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกนักการเมืองที่ตนเองชอบ โดยใช้รถสามล้อ (ซาเล้ง) ขับเข้ามาถึงหน่วยเลือกตั้งจากนั้นใช้ไม้เท้า 4 ขาค่อยๆ ยันกายไปสู่คูหา นางก๊อ กล่าวว่า ที่ผ่านมานักการเมืองใช้ความรุนแรง ในการตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ถึงขั้นยิงกัน ซึ่งทำให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะออกมาใช้สิทธิ แต่ครั้งนี้ชาวบ้านร่วมกันจัดเวทีให้นักการเมืองออกมาหาเสียงได้โดยเสรี และไม่ต้องซื้อเสียง ปล่อยให้ชาวบ้านได้ตัดสินใจเอง จึงเกิดคววามสนใจที่จะมาเลือกตั้ง ซึ่งไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเชื่อว่านักการเมืองทั้ง 3 คนจะมีโอกาสได้เข้ามาช่วยพัฒนาชุมชนร่วมกัน สำหรับผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายนายพงษ์ภรณ์ วิชัยปะ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 คือ 1,358 คะแนน , หมายเลข 3 ร.ต.ต.วีระวุฒิ วงศ์สุข ได้ 981 คะแนน และหมายเลข 1 นายนภดล นพภูเงิน ได้ 136 คะแนน

ขอบคุณ http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000047580 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 21/04/2556 เวลา 02:24:52

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ ว่า ในการเลือกตั้งนายก อบต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ที่มีขึ้นในวันที่ 20 เม.ย.56 ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของชาวบ้านในท้องถิ่นที่มีต่อการเลือกตั้งมาก ขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รวมตัวกันจัดเวทีให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งแถลง นโยบายโดยตรง ทำให้ลดความขัดแย้งไปได้มาก ไม่ต้องวิ่งเต้นซื้อเสียง แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกได้อย่างเสรี นางก๊อ อุดมสุข วัย 73 ปี หญิงผู้พิการเดินไม่ได้ในหมู่ที่ 3 ให้ความสนใจที่จะเดินทางเข้าคูหาด้วยตัวเอง ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกนักการเมืองที่ตนเองชอบ โดยใช้รถสามล้อ (ซาเล้ง) ขับเข้ามาถึงหน่วยเลือกตั้งจากนั้นใช้ไม้เท้า 4 ขาค่อยๆ ยันกายไปสู่คูหา นางก๊อ กล่าวว่า ที่ผ่านมานักการเมืองใช้ความรุนแรง ในการตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ถึงขั้นยิงกัน ซึ่งทำให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะออกมาใช้สิทธิ แต่ครั้งนี้ชาวบ้านร่วมกันจัดเวทีให้นักการเมืองออกมาหาเสียงได้โดยเสรี และไม่ต้องซื้อเสียง ปล่อยให้ชาวบ้านได้ตัดสินใจเอง จึงเกิดคววามสนใจที่จะมาเลือกตั้ง ซึ่งไม่ว่าจะแพ้หรือชนะเชื่อว่านักการเมืองทั้ง 3 คนจะมีโอกาสได้เข้ามาช่วยพัฒนาชุมชนร่วมกัน สำหรับผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายนายพงษ์ภรณ์ วิชัยปะ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 คือ 1,358 คะแนน , หมายเลข 3 ร.ต.ต.วีระวุฒิ วงศ์สุข ได้ 981 คะแนน และหมายเลข 1 นายนภดล นพภูเงิน ได้ 136 คะแนน ขอบคุณ… http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9560000047580

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...