มิตรภาพน่ารัก! พิทบูลถูกทิ้งกลายเป็นคู่หูเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

สด ใหม่ ฉับไว ข่าวหมาทุกเช้า ทุกวัน Dailydog กับปังปอนด์แสนซน ... คนรักน้องหมาที่พร้อมเสิร์ฟข่าวสดข่าวร้อนเกาะกระแสโลกทุกเช้าก่อนใครเลยจ้า><" ข่าวน้องหมาเช้านี้น่ารักมากๆ ค่ะ เมื่อน้องหมาที่เคยถูกทิ้งให้อดตายกลับมามีชีวิตใหม่ที่สดใสในบ้านใหม่ และมีเพื่อนที่น่ารักอย่างหนูน้อยที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามกันค่ะ ...

ใครจะเชื่อว่า Xena น้องหมาสายพันธุ์พิทบูลหน้าตาแสนสดใสตัวนี้ อดีตเคยเป็นสุนัขถูกทิ้งให้อดอาหารจนผอมในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมันถูกช่วยเหลือออกมาในเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Friends of DeKalb Animals และหลังจากที่มันถูกช่วยเหลือออกมา มันก็ถูกรับเลี้ยงให้อยู่ในบ้านที่แสบอบอุ่น และในตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของหนูน้อยออทิสติก วัย 8 ขวบ ไปเรียบร้อยแล้ว...

ก่อนหน้านี้ Xena เป็นสุนัขที่ถูกทารุนโดยเจ้าของคนเก่าที่ปล่อยทิ้งให้มันอดอาหารอยู่ในบ้าน จนร่างกายซูบผอม เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก มันไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้ และยังพบบาดแผลบริเวณใบหน้า ซึ่งในตอนนี้กลายเป็นแผลที่คอยย้ำเตือนถึงเหตุการณ์ร้ายๆ ในอดีตของมัน

Xena ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่ติดตามเรื่องราวของมันตั้งแต่เจ้าหน้าที่ช่วย ชีวิตมันออกมาจากบ้านที่แสนโหดร้าย และเมื่อมันได้มาอยู่บ้านใหม่มันก็ได้พบกับหนูน้อย Jonny วัย 8 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก ซึ่งเจ้า Xena ก็สามารถเข้ากับหนูน้อย Jonny ได้ดี และมันยังมี Sally และ Petunia เพื่อนสุนัขอีก 2 ตัว ที่ถูกรับเลี้ยงมาเช่นเดียวกับมันอีกด้วย

“เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่มีเจ้า Xena เข้ามาอยู่ในบ้าน Jonny เป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยกล้าแสดงออก แต่พอมีเจ้า Xena มันก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป จากเด็กที่ไม่ค่อยพูด กลายเป็นเด็กที่ช่างเจรจา ทั้งคู่มักจะเล่นกันเป็นประจำทุกวัน วันละหลายชั่วโมง Jonny มักจะกอด หอม Xena และที่สำคัญเขายังร้องเพลงให้มันฟังอีกด้วย” Linda แม่ของ Jonny กล่าว

“เราสัญญาว่า ต่อจากนี้ไปเราจะดูแลมันเป็นอย่างดี ซึ่งมันก็สมควรได้รับความอบอุ่นอย่างเต็มที่” Linda แม่ของ Jonny กล่าว เรื่องราวชีวิตของเจ้า Xena ได้รับความสนใจจากนานาชาติ ซึ่งช่วยส่งผลให้ประชาชนได้ตระหนักและช่วยกันป้องกันการทารุณสัตว์อีกด้วย ทั้งนี้ ยังได้มีการจัดตั้งกองทุน Xena ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสุนัขที่ถูกทารุณโดยตอนนี้มียอดเงินบริจาคแล้วกว่า $30,000 หรือประมาณ 900,000 บาทไทยเลยทีเดียว

เกิดเป็นภาพที่น่ารักระหว่างเจ้า Xena และหนูน้อย Jonny ที่น่าเอ็นดูมากๆ เลยนะคะ แม้ว่าชีวิตของเจ้า Xena จะเคยผ่านเรื่องร้ายๆ มาแต่ในวันนี้มันก็ได้อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น แถมมันยังช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กน้อยออทิสติกให้กลับมาสดใส มีชีวิตชีวาอีกด้วย เรียกว่า วินวิน กันทั้งคู่เลยนะเนี่ย ^^”

ขอบคุณ... http://www.dogilike.com/content/dailydog/2240/มิตรภาพน่ารัก-พิทบูลถูกทิ้งกลายเป็นคู่หูเด็กออทิสติก.php

ที่มา: dogilike.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 17/04/2556 เวลา 03:24:30 ดูภาพสไลด์โชว์ มิตรภาพน่ารัก! พิทบูลถูกทิ้งกลายเป็นคู่หูเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(Xena น้องหมาสายพันธุ์พิทบูล สภาพผอมโซ) (Jonny เด็กออทิสติกกับสุนัข Xena) (Jonny เด็กออทิสติกกับสุนัข Xena กำลังอาบน้ำด้วยกัน) สด ใหม่ ฉับไว ข่าวหมาทุกเช้า ทุกวัน Dailydog กับปังปอนด์แสนซน ... คนรักน้องหมาที่พร้อมเสิร์ฟข่าวสดข่าวร้อนเกาะกระแสโลกทุกเช้าก่อนใครเลยจ้า><" ข่าวน้องหมาเช้านี้น่ารักมากๆ ค่ะ เมื่อน้องหมาที่เคยถูกทิ้งให้อดตายกลับมามีชีวิตใหม่ที่สดใสในบ้านใหม่ และมีเพื่อนที่น่ารักอย่างหนูน้อยที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามกันค่ะ ... ใครจะเชื่อว่า Xena น้องหมาสายพันธุ์พิทบูลหน้าตาแสนสดใสตัวนี้ อดีตเคยเป็นสุนัขถูกทิ้งให้อดอาหารจนผอมในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมันถูกช่วยเหลือออกมาในเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือสัตว์ Friends of DeKalb Animals และหลังจากที่มันถูกช่วยเหลือออกมา มันก็ถูกรับเลี้ยงให้อยู่ในบ้านที่แสบอบอุ่น และในตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของหนูน้อยออทิสติก วัย 8 ขวบ ไปเรียบร้อยแล้ว... ก่อนหน้านี้ Xena เป็นสุนัขที่ถูกทารุนโดยเจ้าของคนเก่าที่ปล่อยทิ้งให้มันอดอาหารอยู่ในบ้าน จนร่างกายซูบผอม เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก มันไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้ และยังพบบาดแผลบริเวณใบหน้า ซึ่งในตอนนี้กลายเป็นแผลที่คอยย้ำเตือนถึงเหตุการณ์ร้ายๆ ในอดีตของมัน Xena ถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่ติดตามเรื่องราวของมันตั้งแต่เจ้าหน้าที่ช่วย ชีวิตมันออกมาจากบ้านที่แสนโหดร้าย และเมื่อมันได้มาอยู่บ้านใหม่มันก็ได้พบกับหนูน้อย Jonny วัย 8 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก ซึ่งเจ้า Xena ก็สามารถเข้ากับหนูน้อย Jonny ได้ดี และมันยังมี Sally และ Petunia เพื่อนสุนัขอีก 2 ตัว ที่ถูกรับเลี้ยงมาเช่นเดียวกับมันอีกด้วย “เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่มีเจ้า Xena เข้ามาอยู่ในบ้าน Jonny เป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยกล้าแสดงออก แต่พอมีเจ้า Xena มันก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป จากเด็กที่ไม่ค่อยพูด กลายเป็นเด็กที่ช่างเจรจา ทั้งคู่มักจะเล่นกันเป็นประจำทุกวัน วันละหลายชั่วโมง Jonny มักจะกอด หอม Xena และที่สำคัญเขายังร้องเพลงให้มันฟังอีกด้วย” Linda แม่ของ Jonny กล่าว “เราสัญญาว่า ต่อจากนี้ไปเราจะดูแลมันเป็นอย่างดี ซึ่งมันก็สมควรได้รับความอบอุ่นอย่างเต็มที่” Linda แม่ของ Jonny กล่าว เรื่องราวชีวิตของเจ้า Xena ได้รับความสนใจจากนานาชาติ ซึ่งช่วยส่งผลให้ประชาชนได้ตระหนักและช่วยกันป้องกันการทารุณสัตว์อีกด้วย ทั้งนี้ ยังได้มีการจัดตั้งกองทุน Xena ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสุนัขที่ถูกทารุณโดยตอนนี้มียอดเงินบริจาคแล้วกว่า $30,000 หรือประมาณ 900,000 บาทไทยเลยทีเดียว เกิดเป็นภาพที่น่ารักระหว่างเจ้า Xena และหนูน้อย Jonny ที่น่าเอ็นดูมากๆ เลยนะคะ แม้ว่าชีวิตของเจ้า Xena จะเคยผ่านเรื่องร้ายๆ มาแต่ในวันนี้มันก็ได้อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น แถมมันยังช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กน้อยออทิสติกให้กลับมาสดใส มีชีวิตชีวาอีกด้วย เรียกว่า วินวิน กันทั้งคู่เลยนะเนี่ย ^^” ขอบคุณ... http://www.dogilike.com/content/dailydog/2240/มิตรภาพน่ารัก-พิทบูลถูกทิ้งกลายเป็นคู่หูเด็กออทิสติก.php

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...