สงกรานต์..เลี่ยงสาดน้ำเย็นผสมก้อนน้ำแข็งทำให้ตาบอด ศีรษะแตกและเสียชีวิตได้

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศประชาชนเล่นน้ำวันสงกรานต์

พนักงานและลูกจ้างโรงผลิตน้ำแข็ง และน้ำดื่มของจังหวัดอุตรดิตถ์ต่างเร่งผลิตน้ำแข็งและน้ำดื่มสะอาด เพื่อจัดส่งลูกค้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจากอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเดือนเมษายนของ จังหวัดอุตรดิตถ์ไม่เคยต่ำกว่า 40 องศา ทำให้ความต้องการน้ำแข็งเพื่อผสมน้ำดื่ม และเครื่องดื่ม รวมไปถึงผสมน้ำเล่นสาดน้ำสงกรานต์เพื่อคลายร้อนเพิ่มสูงตามไปด้วย

ด้านนายแพทย์ขจร วินัยพาณิชย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ จังหวัดคึกคักเพราะมีการจัดกิจกรรมทุกอำเภอ ส่งผลให้ความต้องการน้ำแข็งและน้ำดื่มมากตามขึ้น และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มและการผลิตน้ำแข็ง ผู้ประกอบการโรงผลิตน้ำแข็งและน้ำดื่มของจังหวัดอุตรดิตถ์ พบว่า ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานโดยเฉพาะความสะอาด

นายแพทย์ขจร กล่าวเตือนว่า การนำน้ำแข็งผสมน้ำเปล่า เพื่อใช้เล่นสงกรานต์ควรหลีกเลี่ยง หรือลดสัดส่วนของน้ำแข็งลงเพื่อไม่ให้น้ำเย็นจัด เนื่องจากภาวะอากาศร้อนจะทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เป็นลม ช็อค หมดสติ เสียชีวิต โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ลูกหลานที่รดน้ำดำหัวไม่ควรใช้น้ำเย็นจัด อาจทำให้เป็นหวัดได้ง่าย และก่อนสาดน้ำต้องดูด้วยว่าก้อนน้ำแข็งละลายกลายเป็นน้ำแล้ว มิเช่นนั้นก้อนน้ำแข็งกระแทกโดนส่วนสำคัญของร่างกาย เช่น ตา อาจทำให้ตาบอด และศีรษะแตกได้

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/life/20130414/500424/แพทย์เตือนสงกรานต์หลีกเลี่ยงสาดน้ำเย็นจัด.html (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 15/04/2556 เวลา 03:02:09 ดูภาพสไลด์โชว์  สงกรานต์..เลี่ยงสาดน้ำเย็นผสมก้อนน้ำแข็งทำให้ตาบอด ศีรษะแตกและเสียชีวิตได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศประชาชนเล่นน้ำวันสงกรานต์ พนักงานและลูกจ้างโรงผลิตน้ำแข็ง และน้ำดื่มของจังหวัดอุตรดิตถ์ต่างเร่งผลิตน้ำแข็งและน้ำดื่มสะอาด เพื่อจัดส่งลูกค้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจากอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเดือนเมษายนของ จังหวัดอุตรดิตถ์ไม่เคยต่ำกว่า 40 องศา ทำให้ความต้องการน้ำแข็งเพื่อผสมน้ำดื่ม และเครื่องดื่ม รวมไปถึงผสมน้ำเล่นสาดน้ำสงกรานต์เพื่อคลายร้อนเพิ่มสูงตามไปด้วย ด้านนายแพทย์ขจร วินัยพาณิชย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ จังหวัดคึกคักเพราะมีการจัดกิจกรรมทุกอำเภอ ส่งผลให้ความต้องการน้ำแข็งและน้ำดื่มมากตามขึ้น และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มและการผลิตน้ำแข็ง ผู้ประกอบการโรงผลิตน้ำแข็งและน้ำดื่มของจังหวัดอุตรดิตถ์ พบว่า ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานโดยเฉพาะความสะอาด นายแพทย์ขจร กล่าวเตือนว่า การนำน้ำแข็งผสมน้ำเปล่า เพื่อใช้เล่นสงกรานต์ควรหลีกเลี่ยง หรือลดสัดส่วนของน้ำแข็งลงเพื่อไม่ให้น้ำเย็นจัด เนื่องจากภาวะอากาศร้อนจะทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เป็นลม ช็อค หมดสติ เสียชีวิต โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ลูกหลานที่รดน้ำดำหัวไม่ควรใช้น้ำเย็นจัด อาจทำให้เป็นหวัดได้ง่าย และก่อนสาดน้ำต้องดูด้วยว่าก้อนน้ำแข็งละลายกลายเป็นน้ำแล้ว มิเช่นนั้นก้อนน้ำแข็งกระแทกโดนส่วนสำคัญของร่างกาย เช่น ตา อาจทำให้ตาบอด และศีรษะแตกได้ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/life/20130414/500424/แพทย์เตือนสงกรานต์หลีกเลี่ยงสาดน้ำเย็นจัด.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...