หญิง 59 ปีสู้ชีวิต ใบหน้าพิการ-ตามองไม่เห็น ขาย "การบูร" เลี้ยงชีพ

แสดงความคิดเห็น

นางเวียง บุญมี หญิงสุรินทร์วัย 59 ปี ใบหน้าพิการลักษณะคล้ายเนื้องอก นั่งขายการบูรหอมที่สะพานลอย

วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งว่า บริเวณข้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนางเวียง บุญมี หญิงสุรินทร์วัย 59 ปี ใบหน้าพิการลักษณะคล้ายเนื้องอก แลดูคล้ายเทียนโดนไฟลนไหลย้อยห้อยยานถึงหน้าท้อง ต่อสู้ชีวิตด้วยการยึดอาชีพขายการบูรหอมห่อละ 10 บาท อยู่บนสะพานลอยคนข้ามแยกอังรีดูนังส์ ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กทม. ทางเดินเชื่อมต่อสกายวอร์คด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปฝั่งสยามสแควร์ จึงไปตรวจสอบ ทั้งนี้ นางเวียง ให้สัมภาษณ์ว่า ยึดอาชีพจำหน่ายการบูรจุดนี้มานานกว่า 1 ปี สำหรับอาการที่เกิดขึ้นกับใบหน้าเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชมาเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แต่หมอบอกว่ารักษาไม่ได้

"เป็นมาตั้งแต่เกิด เรียกอะไรก็ไม่รู้ ตอนเด็กก็เป็นแค่นิดเดียว พอแก่ตัวมาก็โตขึ้นมาตามตัว ใหญ่ขึ้นมาเรื่อยๆ ทุกวันนี้พักอาศัยอยู่ย่านเจริญนคร 14 ฝั่งธนฯ มาอาศัยพื้นที่ตรงนี้ขายการบูรหอมทุกวัน ตั้งแต่ 7 โมงเช้าไปจนถึงเย็น มีรายได้พอกินไปวันๆ ความรู้สึกก็ธรรมดาเฉยๆ ชินแล้ว" หญิงชรา สู้ชีวิต กล่าว

นางเวียง กล่าวด้วยว่า ตนมองไม่เห็น เพราะไม่มีลูกนัยตา เวลาขายของใช้วิธีวางการบูรเอาไว้ตรงข้างหน้า เวลาคนเขาจะซื้อก็ให้หยิบเอาเอง เพราะตนมองไม่เห็น ให้สตางค์มาก็เก็บไว้ ส่วนจะหยิบการบูรหรือไม่ก็แล้วแต่ประชาชนที่เดินผ่านไปมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า น้อยในชะตาชีวิตหรือไม่ นางเวียงตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า "โอ๊ย จะไปน้อยใจอะไร แก่จนป่านนี้แล้ว" นางเวียงมีน้องชาย 4 คน คนอื่นๆ ไม่มีอาการเหมือนตนสักคน หน้าตาเป็นปกติดูดีหมดทุกคน มีหลานอีก 4 คน แต่ก็ไม่เป็นเหมือนตน

เมื่อถามถึงครอบครัว นางเวียนถามว่า "แฟนเหรอ ? ไม่มีหรอก ใครเขาจะมาเอาเราล่ะ" ก่อนหัวเราะอย่างอารมณ์ดีและว่า "วันก่อนมีคนมาพูดคุยก็มาถามตนแบบเดียวกัน แต่ไม่เคยมีใครยื่นมือมาช่วยเหลือจริงๆ จังๆ สักครั้ง ทุกวันนี้มีเงินช่วยจากกรมประชาสงเคราะห์ที่ได้รับอยู่เดือนละ 500 บาทเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่บอกว่า 500 ก็พอแล้ว แต่เรามันจะไปพอใช้อย่างไร ไหนจะค่าน้ำค่าไฟ"

นางเวียง เผยว่า สำหรับการบูรที่นำมาขายเลี้ยงชีพนั้น หลานสาวเป็นคนทำ แล้วตนเอามาจำหน่าย ลูกค้าบางคนให้สตางค์ก็จะหยิบไปบ้าง ไม่หยิบบ้างก็แล้วแต่ ทำให้มีรายได้พอไปช่วยค่าน้ำค่าไฟได้

ขอบคุณ... http://tnews.teenee.com/etc/93696.html

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 5/04/2556 เวลา 03:54:39 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิง 59 ปีสู้ชีวิต ใบหน้าพิการ-ตามองไม่เห็น ขาย "การบูร" เลี้ยงชีพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นางเวียง บุญมี หญิงสุรินทร์วัย 59 ปี ใบหน้าพิการลักษณะคล้ายเนื้องอก นั่งขายการบูรหอมที่สะพานลอย วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งว่า บริเวณข้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนางเวียง บุญมี หญิงสุรินทร์วัย 59 ปี ใบหน้าพิการลักษณะคล้ายเนื้องอก แลดูคล้ายเทียนโดนไฟลนไหลย้อยห้อยยานถึงหน้าท้อง ต่อสู้ชีวิตด้วยการยึดอาชีพขายการบูรหอมห่อละ 10 บาท อยู่บนสะพานลอยคนข้ามแยกอังรีดูนังส์ ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กทม. ทางเดินเชื่อมต่อสกายวอร์คด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปฝั่งสยามสแควร์ จึงไปตรวจสอบ ทั้งนี้ นางเวียง ให้สัมภาษณ์ว่า ยึดอาชีพจำหน่ายการบูรจุดนี้มานานกว่า 1 ปี สำหรับอาการที่เกิดขึ้นกับใบหน้าเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชมาเมื่อ 10 กว่าปีก่อน แต่หมอบอกว่ารักษาไม่ได้ "เป็นมาตั้งแต่เกิด เรียกอะไรก็ไม่รู้ ตอนเด็กก็เป็นแค่นิดเดียว พอแก่ตัวมาก็โตขึ้นมาตามตัว ใหญ่ขึ้นมาเรื่อยๆ ทุกวันนี้พักอาศัยอยู่ย่านเจริญนคร 14 ฝั่งธนฯ มาอาศัยพื้นที่ตรงนี้ขายการบูรหอมทุกวัน ตั้งแต่ 7 โมงเช้าไปจนถึงเย็น มีรายได้พอกินไปวันๆ ความรู้สึกก็ธรรมดาเฉยๆ ชินแล้ว" หญิงชรา สู้ชีวิต กล่าว นางเวียง กล่าวด้วยว่า ตนมองไม่เห็น เพราะไม่มีลูกนัยตา เวลาขายของใช้วิธีวางการบูรเอาไว้ตรงข้างหน้า เวลาคนเขาจะซื้อก็ให้หยิบเอาเอง เพราะตนมองไม่เห็น ให้สตางค์มาก็เก็บไว้ ส่วนจะหยิบการบูรหรือไม่ก็แล้วแต่ประชาชนที่เดินผ่านไปมา ผู้สื่อข่าวถามว่า น้อยในชะตาชีวิตหรือไม่ นางเวียงตอบกลับอย่างอารมณ์ดีว่า "โอ๊ย จะไปน้อยใจอะไร แก่จนป่านนี้แล้ว" นางเวียงมีน้องชาย 4 คน คนอื่นๆ ไม่มีอาการเหมือนตนสักคน หน้าตาเป็นปกติดูดีหมดทุกคน มีหลานอีก 4 คน แต่ก็ไม่เป็นเหมือนตน เมื่อถามถึงครอบครัว นางเวียนถามว่า "แฟนเหรอ ? ไม่มีหรอก ใครเขาจะมาเอาเราล่ะ" ก่อนหัวเราะอย่างอารมณ์ดีและว่า "วันก่อนมีคนมาพูดคุยก็มาถามตนแบบเดียวกัน แต่ไม่เคยมีใครยื่นมือมาช่วยเหลือจริงๆ จังๆ สักครั้ง ทุกวันนี้มีเงินช่วยจากกรมประชาสงเคราะห์ที่ได้รับอยู่เดือนละ 500 บาทเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่บอกว่า 500 ก็พอแล้ว แต่เรามันจะไปพอใช้อย่างไร ไหนจะค่าน้ำค่าไฟ" นางเวียง เผยว่า สำหรับการบูรที่นำมาขายเลี้ยงชีพนั้น หลานสาวเป็นคนทำ แล้วตนเอามาจำหน่าย ลูกค้าบางคนให้สตางค์ก็จะหยิบไปบ้าง ไม่หยิบบ้างก็แล้วแต่ ทำให้มีรายได้พอไปช่วยค่าน้ำค่าไฟได้ ขอบคุณ... http://tnews.teenee.com/etc/93696.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...