ปคบ.สั่งฟ้อง “ป้าเช็ง” น้ำหมักมหาบำบัด รวม 5 คดี

แสดงความคิดเห็น

น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือป้าเช็ง อายุ 72 ปี  หรือ ป้าเช็ง ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง "ซุปเปอร์เช็ง"

ปคบ.สรุปส่งสำนวนเพื่อดำเนินคดีต่อ “ป้าเช็ง” ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง “ซุปเปอร์เช็ง” โดยได้สรุปสำนวนส่งฟ้องรวม 5 คดี ภายหลังมีผู้เสียหายที่ตาบอดจากการหยอดน้ำเจียระไนเพชรเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีหลายแห่ง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีต่อ น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือป้าเช็ง อายุ 72 ปี ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียระไนเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องซุปเปอร์เช็ง ตั้งแต่ปี 2553 หลังจากมีผู้เสียหายซึ่งใช้ยาดังกล่าวแล้วส่งผลให้ตาบอด รวมทั้งทางผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อป้าเช็ง ทางพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องคดีไปหมดแล้วโดยสั่งฟ้องทั้งหมดรวม5คดี

พ.ต.ท.สง่ากล่าวต่อว่า สำหรับคดีแรกทาง อย.ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2553 โดยดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันผลิต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดธัญบุรี คดีที่ 2 ผู้แทน อย.เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 ดำเนินคดีข้อหาโฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์ โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความเสียง หรือภาพที่ใช้โฆษณาจากผู้อนุญาต, โฆษณาขายยาโดยแสดงสรรพคุณเกินจริง , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี คดีที่ 3 กรณีที่นายสมชาย เถื่อนศรี ผู้เสียหายที่ตาบอดจาการหยอดน้ำเจียระไนเพชร แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งดำเนินคดีในข้อหาขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับสำหรับคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดพัทยา

ส่วนคดีที่ 4 และ 5 จากกรณีนายสุทิน ชมกลิ่น ซึ่งตาบอด และนางทิพย์อุทัย ศุภบุญมี ที่มีอาการตาพร่ามัวจากการใช้ยาหยอดตาเจียระไนเพชร แจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 ดำเนินคดีในข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ โดยทั้ง 2 คดีนี้ ศาลจังหวัดธัญบุรีมีคำพิพากษาสั่งจำคุกจำเลย รวม 18 เดือน และสั่งริบของกลางเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2555 ซึ่งทาง น.ส.ศรวรรณ หรือป้าเช็ง ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อต่อสู้คดีดังกล่าวแล้ว

พ.ต.ท.สง่ากล่าวอีกว่า นอกกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนยังสรุปสำนวนคดีในข้อหาฉ้อโกงด้วย แต่ภายหลังอัยการได้พิจารณาสำนวนแล้ว มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในข้อหานี้

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/crime/viewnews.aspx?NewsID=9560000039908 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์ /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 3/04/2556 เวลา 04:13:33 ดูภาพสไลด์โชว์ ปคบ.สั่งฟ้อง “ป้าเช็ง” น้ำหมักมหาบำบัด รวม 5 คดี

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือป้าเช็ง อายุ 72 ปี หรือ ป้าเช็ง ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง "ซุปเปอร์เช็ง" ปคบ.สรุปส่งสำนวนเพื่อดำเนินคดีต่อ “ป้าเช็ง” ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียรนัยเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ช่อง “ซุปเปอร์เช็ง” โดยได้สรุปสำนวนส่งฟ้องรวม 5 คดี ภายหลังมีผู้เสียหายที่ตาบอดจากการหยอดน้ำเจียระไนเพชรเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีหลายแห่ง เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 เมษายน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.ท.สง่า เอี่ยมงาม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีต่อ น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือป้าเช็ง อายุ 72 ปี ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำหมักมหาบำบัด และยาหยอดตาเจียระไนเพชร ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องซุปเปอร์เช็ง ตั้งแต่ปี 2553 หลังจากมีผู้เสียหายซึ่งใช้ยาดังกล่าวแล้วส่งผลให้ตาบอด รวมทั้งทางผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อป้าเช็ง ทางพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งฟ้องคดีไปหมดแล้วโดยสั่งฟ้องทั้งหมดรวม5คดี พ.ต.ท.สง่ากล่าวต่อว่า สำหรับคดีแรกทาง อย.ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2553 โดยดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันผลิต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดธัญบุรี คดีที่ 2 ผู้แทน อย.เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 ดำเนินคดีข้อหาโฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์ โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความเสียง หรือภาพที่ใช้โฆษณาจากผู้อนุญาต, โฆษณาขายยาโดยแสดงสรรพคุณเกินจริง , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี คดีที่ 3 กรณีที่นายสมชาย เถื่อนศรี ผู้เสียหายที่ตาบอดจาการหยอดน้ำเจียระไนเพชร แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 ซึ่งดำเนินคดีในข้อหาขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับสำหรับคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดพัทยา ส่วนคดีที่ 4 และ 5 จากกรณีนายสุทิน ชมกลิ่น ซึ่งตาบอด และนางทิพย์อุทัย ศุภบุญมี ที่มีอาการตาพร่ามัวจากการใช้ยาหยอดตาเจียระไนเพชร แจ้งความดำเนินคดีเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 ดำเนินคดีในข้อหา ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ โดยทั้ง 2 คดีนี้ ศาลจังหวัดธัญบุรีมีคำพิพากษาสั่งจำคุกจำเลย รวม 18 เดือน และสั่งริบของกลางเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2555 ซึ่งทาง น.ส.ศรวรรณ หรือป้าเช็ง ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อต่อสู้คดีดังกล่าวแล้ว พ.ต.ท.สง่ากล่าวอีกว่า นอกกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนยังสรุปสำนวนคดีในข้อหาฉ้อโกงด้วย แต่ภายหลังอัยการได้พิจารณาสำนวนแล้ว มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในข้อหานี้ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/crime/viewnews.aspx?NewsID=9560000039908

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...