จวกเละ! จนท.จีน ทุบตีขอทานตาบอด-ผลักลงบ่อน้ำ

แสดงความคิดเห็น

คนพิการตาบอดนั่งอยู่ในบ่อน้ำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ทุบตีจนบาดเจ็บและผลักลงบ่อน้ำ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่าสแม็คของจีน รายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในหมู่ชาวเน็ตจีน หลัง จากที่ได้มีการแชร์และส่งต่อภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทางการของจีน 3 ราย ก่อเหตุทุบตีชายขอทานตาบอดอย่างโหดร้ายทารุณ ซ้ำยังผลักชายคนดังกล่าวลงบ่อน้ำ สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.10 น. เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายของเมืองเจาทง 3 ราย ได้เดินไปหาชายขอทานพร้อมกับริบบัตรประชาชน และไม้เท้าของเขา ก่อนจะรุมทุบตีอย่างไร้เหตุผล และผลักชายขอทานลงบ่อน้ำไปอย่างน่าสงสาร โดย ภาพเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์เว่ยป๋อ ไมโครบล็อกชื่อดังของจีน ซึ่งภายในเวลาแค่ 2 วัน เรื่องดังกล่าวมีผู้เข้าชมแล้วถึง 4.34 ล้านครั้ง จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทีเดียว

จากภาพถ่ายดังกล่าว ชาวเน็ตจีนต่างตำหนิว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้เลือดเย็นและกระทำรุนแรงจนเกินเหตุ ไม่ว่าชายตาบอดจะทำผิดอย่างไร ก็ไม่ควรไปทำเขาขนาดนั้น ซึ่งเรื่องนี้ควรมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะ ต้องไปรับบทเรียนบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต พร้อมกับเรียกร้องรัฐบาลประจำเขตเจาหยางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึง เรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ประชาชนได้ทราบด้วย

อย่างไรก็ตาม ทาง รัฐบาลประจำเขตเจาหยาง ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย ซึ่งก็คือ นายอี้ สือหลง, นายหม่า จวิน และนายหม่า หรง และจะดำเนินการสอบสวนทันที พร้อมกับชี้แจงให้ประชาชนทราบในเร็ววันนี้

ขอบคุณ... http://board.postjung.com/666899.html (ขนาดไฟล์: 169)

ที่มา: กระปุกดอทคอมออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค. 56
วันที่โพสต์: 28/03/2556 เวลา 03:50:59 ดูภาพสไลด์โชว์  จวกเละ! จนท.จีน ทุบตีขอทานตาบอด-ผลักลงบ่อน้ำ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการตาบอดนั่งอยู่ในบ่อน้ำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ทุบตีจนบาดเจ็บและผลักลงบ่อน้ำ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2556 เว็บไซต์ไชน่าสแม็คของจีน รายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในหมู่ชาวเน็ตจีน หลัง จากที่ได้มีการแชร์และส่งต่อภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทางการของจีน 3 ราย ก่อเหตุทุบตีชายขอทานตาบอดอย่างโหดร้ายทารุณ ซ้ำยังผลักชายคนดังกล่าวลงบ่อน้ำ สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.10 น. เจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายของเมืองเจาทง 3 ราย ได้เดินไปหาชายขอทานพร้อมกับริบบัตรประชาชน และไม้เท้าของเขา ก่อนจะรุมทุบตีอย่างไร้เหตุผล และผลักชายขอทานลงบ่อน้ำไปอย่างน่าสงสาร โดย ภาพเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์เว่ยป๋อ ไมโครบล็อกชื่อดังของจีน ซึ่งภายในเวลาแค่ 2 วัน เรื่องดังกล่าวมีผู้เข้าชมแล้วถึง 4.34 ล้านครั้ง จนกลายเป็นประเด็นร้อนที่มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทีเดียว จากภาพถ่ายดังกล่าว ชาวเน็ตจีนต่างตำหนิว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้เลือดเย็นและกระทำรุนแรงจนเกินเหตุ ไม่ว่าชายตาบอดจะทำผิดอย่างไร ก็ไม่ควรไปทำเขาขนาดนั้น ซึ่งเรื่องนี้ควรมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะ ต้องไปรับบทเรียนบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกในอนาคต พร้อมกับเรียกร้องรัฐบาลประจำเขตเจาหยางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึง เรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ประชาชนได้ทราบด้วย อย่างไรก็ตาม ทาง รัฐบาลประจำเขตเจาหยาง ระบุว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย ซึ่งก็คือ นายอี้ สือหลง, นายหม่า จวิน และนายหม่า หรง และจะดำเนินการสอบสวนทันที พร้อมกับชี้แจงให้ประชาชนทราบในเร็ววันนี้ ขอบคุณ... http://board.postjung.com/666899.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...