สวนสัตว์เชียงใหม่ฉลอง 3 ปี10เดือน แพนด้า'หลินปิง'

แสดงความคิดเห็น

บรรยากาศฉลอง 3 ปี10เดือน แพนด้า'หลินปิง'

แพนด้าหลินปิงฉลองอายุ 3 ปี 10 เดือน ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานให้โดยจัดสถานที่เข้าสู่บรรยากาศฤดูร้อน มีเค้กน้ำแข็งและผลไม้มอบให้หลินปิงร่าเริงและชอบมากท่ามกลางความประทับใจ ของแฟนคลับ ขณะที่ทีมวิจัยยังมีหวังลุ้นทายาทแพนด้ารุ่นที่2...

เมื่อ วันที่ 27 มี.ค.25556 ที่โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ ทางนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยฯได้จัดกิจกรรมฉลองอายุครบ 3 ปี 10 เดือน ให้กับแพนด้า หลินปิง เป็นการต้อนรับสู่ฤดูร้อนโดยได้เนรมิตส่วนจัดแสดงเป็นเตียงนอนชายหาด ประกอบด้วย ต้นปาล์ม ต้นมะพร้าว เค้กน้ำแข็งไสผลไม้ เพื่อรับกับบรรยากาศฤดูร้อนให้ แพนด้า หลินปิง ออกมาเล่นอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมากมาร่วมงาน เพราะเหลือเวลาอีก 2 เดือนเท่านั้น ก็จะถึงกำหนดสัญญาอยู่ในประเทศไทย และต้องเดินทางกลับจีน

อย่างไรก็ตามแฟนคลับแพนด้ายังคงเชื่อมั่นว่า จีนจะขยายเวลาอยู่ในประเทศไทยต่ออีกอย่างน้อย 2 ปี จากท่าทีและสัญญาณที่ดีของผู้นำจีน และความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนที่แน่นแฟ้น อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มี นายธนะรัตน์ วดีศิริศักดิ์ กรรมการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาร่วมพิธีพร้อมมอบเงินบริจาคในโครงการ แพนด้า หลินปิง ช่วยเพื่อนแก่องค์กรต่างๆ เช่น มูลนิธิเด็ก อากาเป้ บ้านเด็กพิการเทศบาลสันทรายหลวง บ้านพักคนชราวัยทองนิเวศน์ โดยกิจกรรมในวันนี้ได้สร้างความประทับใจแก่แฟนคลับและนักท่องเที่ยวที่เข้า ร่วมเป็นจำนวนมาก

ด้าน นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยฯ กล่าวว่า สุขภาพโดยรวมของหลินปิง ดีมาก และยังซุกซนเป็นปกติ ขณะที่ หลินฮุ่ย ยังไม่มีสัญญาณอาการเป็นสัด โดยขณะนี้ทีมวิจัยยังติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดโดยยังไม่ชัดเจนว่าช่วง ระยะเป็นสัดอยู่ในช่วงใด เนื่องจากปีก่อนมีการเปลี่ยนแปลงจากช่วงต้นปีเป็นกลางปี หากมีสัญญาณชัดเจนก็จะทำการผสมเทียมไว้ก่อนทันที เพราะทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว โดยยืนยันว่าสุขภาพของทั้ง หลินฮุ่ยและช่วงช่วงสมบูรณ์ปกติไม่มีอาการผิดปกติใดๆที่เป็นอุปสรรคในการผสม พันธุ์ในปีนี้.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/335255

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 28/03/2556 เวลา 03:39:10 ดูภาพสไลด์โชว์ สวนสัตว์เชียงใหม่ฉลอง 3 ปี10เดือน แพนด้า'หลินปิง'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บรรยากาศฉลอง 3 ปี10เดือน แพนด้า\'หลินปิง\' แพนด้าหลินปิงฉลองอายุ 3 ปี 10 เดือน ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานให้โดยจัดสถานที่เข้าสู่บรรยากาศฤดูร้อน มีเค้กน้ำแข็งและผลไม้มอบให้หลินปิงร่าเริงและชอบมากท่ามกลางความประทับใจ ของแฟนคลับ ขณะที่ทีมวิจัยยังมีหวังลุ้นทายาทแพนด้ารุ่นที่2... เมื่อ วันที่ 27 มี.ค.25556 ที่โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ ทางนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยฯได้จัดกิจกรรมฉลองอายุครบ 3 ปี 10 เดือน ให้กับแพนด้า หลินปิง เป็นการต้อนรับสู่ฤดูร้อนโดยได้เนรมิตส่วนจัดแสดงเป็นเตียงนอนชายหาด ประกอบด้วย ต้นปาล์ม ต้นมะพร้าว เค้กน้ำแข็งไสผลไม้ เพื่อรับกับบรรยากาศฤดูร้อนให้ แพนด้า หลินปิง ออกมาเล่นอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมากมาร่วมงาน เพราะเหลือเวลาอีก 2 เดือนเท่านั้น ก็จะถึงกำหนดสัญญาอยู่ในประเทศไทย และต้องเดินทางกลับจีน อย่างไรก็ตามแฟนคลับแพนด้ายังคงเชื่อมั่นว่า จีนจะขยายเวลาอยู่ในประเทศไทยต่ออีกอย่างน้อย 2 ปี จากท่าทีและสัญญาณที่ดีของผู้นำจีน และความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนที่แน่นแฟ้น อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มี นายธนะรัตน์ วดีศิริศักดิ์ กรรมการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มาร่วมพิธีพร้อมมอบเงินบริจาคในโครงการ แพนด้า หลินปิง ช่วยเพื่อนแก่องค์กรต่างๆ เช่น มูลนิธิเด็ก อากาเป้ บ้านเด็กพิการเทศบาลสันทรายหลวง บ้านพักคนชราวัยทองนิเวศน์ โดยกิจกรรมในวันนี้ได้สร้างความประทับใจแก่แฟนคลับและนักท่องเที่ยวที่เข้า ร่วมเป็นจำนวนมาก ด้าน นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยฯ กล่าวว่า สุขภาพโดยรวมของหลินปิง ดีมาก และยังซุกซนเป็นปกติ ขณะที่ หลินฮุ่ย ยังไม่มีสัญญาณอาการเป็นสัด โดยขณะนี้ทีมวิจัยยังติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดโดยยังไม่ชัดเจนว่าช่วง ระยะเป็นสัดอยู่ในช่วงใด เนื่องจากปีก่อนมีการเปลี่ยนแปลงจากช่วงต้นปีเป็นกลางปี หากมีสัญญาณชัดเจนก็จะทำการผสมเทียมไว้ก่อนทันที เพราะทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว โดยยืนยันว่าสุขภาพของทั้ง หลินฮุ่ยและช่วงช่วงสมบูรณ์ปกติไม่มีอาการผิดปกติใดๆที่เป็นอุปสรรคในการผสม พันธุ์ในปีนี้. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/335255

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...