แชทลวง 2 สาวพิการหนีออกจากบ้าน

นางบุญเมือง เพ็งพืช  นำรูปลูกสาวที่พิการทางสายตาข้างขวาบอดสนิท และน.ส.หอดีเยาะ สาละ อายุ 20 หลานสาวที่พิการทางขาทั้งสองข้าง ที่หายตัวไปจากบ้านพัก

นางบุญเมือง เพ็งพืช อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 5 ต.นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เดินทางมาที่บริษัทแอ๊ดเทวดาโฆษณา อ.เมืองพิษณุโลก สื่อวิทยุคลื่นโลกสีขาว เพื่อขอให้ช่วยประกาศตามหา น.ส.รักหภ-ชนีกร เพ็งพืช อายุ 18 ปี บุตรสาวที่พิการทางสายตาข้างขวาบอดสนิท และน.ส.หอดีเยาะ สาละ อายุ 20 หลานสาวที่พิการทางขาทั้งสองข้าง หลังจากที่บุตรและหลานสาวได้หายออกไปจากบ้านพักที่ จ.อุตรดิตถ์ ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

นางบุญเมือง กล่าวว่า ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.จำรัส ผงสุ สภ.นาอิน จ.อุตรดิตถ์ ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งทางตำรวจได้ประสานไปยัง สภ.กทม. เพื่อให้ช่วยติดตามหาบุตรและหลาน แต่เนื่องจากผ่านมาร่วม 1 อาทิตย์ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา เมื่อโทรศัพท์ติดต่อไปก็ไม่มีสัญญาณไม่สามารถติดต่อได้จึงเดินทางมาของความช่วยเหลือกับสื่อเพื่อช่วยตามหาอีกทางหนึ่ง

นางบุญเมือง กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้บุตรสาวได้เก็บเงินนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งลูกสาวได้รู้จักกับ ผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า ทราย ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง และที่อยู่ โดยอ้างว่าอยู่ที่ จ.นครปฐม โดยทรายได้ส่งภาพมาให้ดูผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ในโทรศัพท์ของลูกสาว จนกระทั่ง ผู้หญิงชื่อทราย ได้เดินทางมาหาลูกสาวและหลาน โดยได้นอนพักที่บ้าน 1 คืน กระทั่งเช้าของวันที่ 8 มี.ค. ก่อนที่จะชักชวนพากันออกจากบ้านไปซื้อของที่ตลาด

ทั้งนี้ ได้ยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านไป และหายไปเลย ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เกรงว่าจะถูกหญิงชื่อทราย ล่อลวงพาบุตรสาวและหลานสาวไปให้แก๊งเดียวกันบังคับทำมิดีมิร้าย หรือนำไปขายให้กับแก๊งขอทานภายในเมืองใหญ่ หรือส่งตัวไปขายบริการที่ต่างประเทศ จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากสื่อช่องทางต่างๆ เพื่อช่วยกระจายข่าวเพื่อประกาศตามหาบุตรและหลาน อยากให้ผู้ที่พบเห็นบุตรและหลานช่วยติดต่อกลับมาหาทางเบอร์โทรศัพท์ 089-6399251 หรือติดต่อนายปราโมทย์ น้าชาย เบอร์โทรศัพท์ 089-1943508

ขอบคุณ ... http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคเหนือ/210552/แชทลวง2สาวพิการหนีออกจากบ้าน

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 16/03/2556 เวลา 02:30:49 ดูภาพสไลด์โชว์ แชทลวง 2 สาวพิการหนีออกจากบ้าน