ชีวิตสุดรันทดเด็กชายพิการ

แสดงความคิดเห็น

ดช.รณชาติ หรือ กะหร่อง ยานิตย์ อายุ 11 ปี พิการแขนขาเคลื่อนไหวลำบาก  นั่งข้างๆผู้เป็นแม่

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญล้อม ยะวังพล ครู ร.ร.บ้านนาเพียงสว่างวิทยากุล ว่า มีเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ฐานะยากจนและแขน-ขาพิการ อาศัยอยู่บ้านโคกอ่าง หมู่ที่ 4 ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร กับแม่เพียงสองคนและต้องการความช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางดวนใจ ยานิตย์ อายุ 49 ปี และดช.รณชาติ หรือ กะหร่อง ยานิตย์ อายุ 11 ปี พิการแขนขาเคลื่อนไหวลำบาก กำลังเล่นของเล่นที่เด็กเพื่อนบ้านนำมาเล่นด้วยอย่างสนุกสนาน

นางดวนใจเปิดเผยว่า มีบุตร 4 คน ด.ช.รณชาติ เป็นคนสุดท้อง พิการแขนและขาลีบ ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกอายุได้ 2 เดือน และลูกชายอีก 2 คน ป่วยตายเนื่องจากฐานะยากจนไม่มีเงินพาไปรักษา ส่วนลูกชายที่เหลือคือนายประสิทธิ์ ยานิตย์ อายุ 21 ปี หนีออกจากบ้านไปมีครอบครัว และไม่เคยกลับมาหา ตนทำงานรับจ้างทำนาและอื่นๆ เป็นค่าอาหาร ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีก่อนพี่ชายของด.ช.รณชาติคือ ด.ช.มิตรชัย ปกติดีเดินทางไปกลับโรงเรียนระยะ 7 ก.ม.ได้ แต่เมื่อขึ้นชั้น ป.4 ก็ป่วยแขนขาหมดแรงเดินไม่ได้ และเสียชีวิตลง ส่วนด.ช.รณชาติเริ่มมีอาการเมื่อขึ้นชั้น ป.2 โดยมี อบต. เข้ามาช่วยค่ายังชีพผู้พิการเดือนละ 500 บาท แต่ไม่พอ วันไหนหาเงินไม่ได้ก็ต้องอดทั้งแม่และลูก

ด้านนายบุญล้อม กล่าวว่า ด.ช.รณชัยเป็นเด็กเรียนดี หัวไวหากมีโอกาสเรียนหนังสือ ซึ่งทางโรงเรียนทำได้เพียงนำหนังสือไปให้อ่านและเรียนที่บ้าน ชาวบ้านและทางโรงเรียนก็ช่วยได้ตามมีตามเกิด เพราะแต่ละคนก็ฐานะไม่ค่อยดี หากมีผู้มีเมตตาจิตต้องการช่วยเหลือ หรืออยากบริจาคเงินหรือสิ่งของ สามารถส่งไปยังนางดวนใจโดยตรง หรือที่โรงเรียนบ้านนาเพียงสว่างวิทยากุล

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk1qa3hNRGN5TVE9PQ==&subcatid=

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 11/03/2556 เวลา 02:59:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตสุดรันทดเด็กชายพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ดช.รณชาติ หรือ กะหร่อง ยานิตย์ อายุ 11 ปี พิการแขนขาเคลื่อนไหวลำบาก นั่งข้างๆผู้เป็นแม่ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญล้อม ยะวังพล ครู ร.ร.บ้านนาเพียงสว่างวิทยากุล ว่า มีเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ฐานะยากจนและแขน-ขาพิการ อาศัยอยู่บ้านโคกอ่าง หมู่ที่ 4 ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร กับแม่เพียงสองคนและต้องการความช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางดวนใจ ยานิตย์ อายุ 49 ปี และดช.รณชาติ หรือ กะหร่อง ยานิตย์ อายุ 11 ปี พิการแขนขาเคลื่อนไหวลำบาก กำลังเล่นของเล่นที่เด็กเพื่อนบ้านนำมาเล่นด้วยอย่างสนุกสนาน นางดวนใจเปิดเผยว่า มีบุตร 4 คน ด.ช.รณชาติ เป็นคนสุดท้อง พิการแขนและขาลีบ ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกอายุได้ 2 เดือน และลูกชายอีก 2 คน ป่วยตายเนื่องจากฐานะยากจนไม่มีเงินพาไปรักษา ส่วนลูกชายที่เหลือคือนายประสิทธิ์ ยานิตย์ อายุ 21 ปี หนีออกจากบ้านไปมีครอบครัว และไม่เคยกลับมาหา ตนทำงานรับจ้างทำนาและอื่นๆ เป็นค่าอาหาร ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีก่อนพี่ชายของด.ช.รณชาติคือ ด.ช.มิตรชัย ปกติดีเดินทางไปกลับโรงเรียนระยะ 7 ก.ม.ได้ แต่เมื่อขึ้นชั้น ป.4 ก็ป่วยแขนขาหมดแรงเดินไม่ได้ และเสียชีวิตลง ส่วนด.ช.รณชาติเริ่มมีอาการเมื่อขึ้นชั้น ป.2 โดยมี อบต. เข้ามาช่วยค่ายังชีพผู้พิการเดือนละ 500 บาท แต่ไม่พอ วันไหนหาเงินไม่ได้ก็ต้องอดทั้งแม่และลูก ด้านนายบุญล้อม กล่าวว่า ด.ช.รณชัยเป็นเด็กเรียนดี หัวไวหากมีโอกาสเรียนหนังสือ ซึ่งทางโรงเรียนทำได้เพียงนำหนังสือไปให้อ่านและเรียนที่บ้าน ชาวบ้านและทางโรงเรียนก็ช่วยได้ตามมีตามเกิด เพราะแต่ละคนก็ฐานะไม่ค่อยดี หากมีผู้มีเมตตาจิตต้องการช่วยเหลือ หรืออยากบริจาคเงินหรือสิ่งของ สามารถส่งไปยังนางดวนใจโดยตรง หรือที่โรงเรียนบ้านนาเพียงสว่างวิทยากุล ขอบคุณ… http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk1qa3hNRGN5TVE9PQ==&subcatid=

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...