คนมองโลกในแง่ร้าย กลับมีอายุยืนกว่า

แสดงความคิดเห็น

ภาพวาดการ์ตูน ชายวัยกลางคนแสดงอาการโมโห

ผู้ที่มองโลกในแง่ร้ายมานาน อาจจะมีโอกาสที่หาได้ยาก เฮได้บ้างแล้ว เพราะปรากฏว่า ผู้สูงอายุที่หมดอาลัยตายอยากในชีวิตกลับอายุยืนยิ่งกว่าผู้ที่มองเห็นชีวิตสดใสรออยู่เบื้องหน้า

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเออ ลังเกน นูเรมเบิร์กในเยอรมนีเพิ่งรู้ในการศึกษาว่า คนที่หวังผลเลิศ เล็งเห็นอนาคตสุกใสมากเกินไป โน้มเอียงมีส่วนเกี่ยวพันกับความพิการหรือเสียชีวิตภายในเวลาทศวรรษหน้าได้ ในขณะที่คนมองโลกในแง่ร้าย มักจะใช้ชีวิตอย่างไม่ค่อยประมาท หมั่นรักษาสุขภาพ และความปลอดภัยต่างๆ

อาจารย์เออลังเกนกับคณะ ได้ศึกษาด้วยการรวบรวมและตรวจสอบข้อมูล จากที่ประชุมสังคมและเศรษฐกิจแห่งชาติของเยอรมนี ซึ่งเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่อยู่ในวัย 18-96 ปี ประมาณ 40,000 คน เขา ให้ความเห็นว่า พวกที่มีความเห็นขวางโลก มักจะเป็นผู้ยอมรับในความเป็นจริงมากกว่า ขณะที่ผู้สูงอายุมักจะคาดหวังความพึงพอใจในอนาคตอันใกล้ผิดกับคนวัยรุ่นที่ มองโลกสดใสมากที่สุด แต่พวกวัยกลางคนจะเป็นคนคาดหมายได้แม่นยำมากกว่าเพื่อน แต่ชักจะมองโลกในแง่ร้าย เมื่อเวลาล่วงไป.

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/edu/330931

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 9/03/2556 เวลา 03:27:31 ดูภาพสไลด์โชว์ คนมองโลกในแง่ร้าย กลับมีอายุยืนกว่า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพวาดการ์ตูน ชายวัยกลางคนแสดงอาการโมโห ผู้ที่มองโลกในแง่ร้ายมานาน อาจจะมีโอกาสที่หาได้ยาก เฮได้บ้างแล้ว เพราะปรากฏว่า ผู้สูงอายุที่หมดอาลัยตายอยากในชีวิตกลับอายุยืนยิ่งกว่าผู้ที่มองเห็นชีวิตสดใสรออยู่เบื้องหน้า นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเออ ลังเกน นูเรมเบิร์กในเยอรมนีเพิ่งรู้ในการศึกษาว่า คนที่หวังผลเลิศ เล็งเห็นอนาคตสุกใสมากเกินไป โน้มเอียงมีส่วนเกี่ยวพันกับความพิการหรือเสียชีวิตภายในเวลาทศวรรษหน้าได้ ในขณะที่คนมองโลกในแง่ร้าย มักจะใช้ชีวิตอย่างไม่ค่อยประมาท หมั่นรักษาสุขภาพ และความปลอดภัยต่างๆ อาจารย์เออลังเกนกับคณะ ได้ศึกษาด้วยการรวบรวมและตรวจสอบข้อมูล จากที่ประชุมสังคมและเศรษฐกิจแห่งชาติของเยอรมนี ซึ่งเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่อยู่ในวัย 18-96 ปี ประมาณ 40,000 คน เขา ให้ความเห็นว่า พวกที่มีความเห็นขวางโลก มักจะเป็นผู้ยอมรับในความเป็นจริงมากกว่า ขณะที่ผู้สูงอายุมักจะคาดหวังความพึงพอใจในอนาคตอันใกล้ผิดกับคนวัยรุ่นที่ มองโลกสดใสมากที่สุด แต่พวกวัยกลางคนจะเป็นคนคาดหมายได้แม่นยำมากกว่าเพื่อน แต่ชักจะมองโลกในแง่ร้าย เมื่อเวลาล่วงไป. ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/edu/330931

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...