เผยเรื่องราวคู่ซี้แสนรัก สุนัขนำทางให้กับเพื่อนตาบอด

แสดงความคิดเห็น

MThainews : เว็บไซต์ ข่าวเดลีเมลล์ของอังกฤษ รายงานว่า เจ้ามิโล สุนัข พันธุ์ ผสม กลายเป็นผู้นำทางผู้ซื่อสัตย์ให้กับเจ้าเอ็ดดี้ พันธุ์ลาบราดอร์ เพื่อนของมันที่ตาบอด จนกระทั่งไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นแพ็คคู่ ไม่ยอมห่างกัน

โดยเบเกอร์ สเตดแฮม วัย 45 ปี เจ้าของเล่าว่า ความสัมพันธ์อันอบอุ่นของทั้งคู่เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งเจ้าเอ็ดดี้เพิ่งจะตาบอดเมื่อปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม แม้มันจะมองไม่เห็น เจ้ามิโล พยายามปกป้องเพื่อนของมันอยู่เสมอ อย่างเช่นเวลาเรียกเจ้าเอ็ดดี้ เจ้ามิโลจะนำทางให้ โดยไม่ต้องรับการฝึกแต่อย่างใด

“มิโล เอาใจใส่เอ็ดดี้มาก มันมักจะเลียใบหน้า นอนหลับห้องเดียวกัน และใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน เป็นความสัมพันธ์ที่อบอุ่น ทั้งสองมักจะเข้าไปเล่นในป่า โดยที่มีเจ้ามิโลคอยจับตาดูแลให้ และพวกมันก็สามารถกลับมาบ้านได้ถูก ถ้าไม่มีเจ้ามีโล สุนัขอีกตัวคงจะหลงทางไปแล้ว ” เจ้าของ กล่าว

แต่เจ้ามิโลมีปัญหาเกี่ยวกับเลือด มีการแตกของเม็ดเลือดแดงที่เกิดจากภาวะภูมิคุ้มกัน (IMHA) ต้องเข้ารับการถ่ายเลือด แต่การรักษาก็ผ่านไปด้วยดี และมันก็กลับมามีร่างกายที่แข็งแรงอีกครั้ง

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/world-news/222256.html

ที่มา: MThainews ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 8/03/2556 เวลา 02:53:30 ดูภาพสไลด์โชว์ เผยเรื่องราวคู่ซี้แสนรัก สุนัขนำทางให้กับเพื่อนตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(มิโล สุนัข พันธุ์ เดินนำทางให้กับเจ้าเอ็ดดี้ พันธุ์ลาบราดอร์ เพื่อนของมันที่ตาบอด) (เอ็ดดี้ พันธุ์ลาบราดอร์สีดำ นอนคู่กับมิโล สุนัข พันธุ์ผสม เพื่อนซี้) (เบเกอร์ สเตดแฮม วัย 45 ปี เดินจูงเจ้ามิโลและเจ้าเอ็ดดี้) MThainews : เว็บไซต์ ข่าวเดลีเมลล์ของอังกฤษ รายงานว่า เจ้ามิโล สุนัข พันธุ์ ผสม กลายเป็นผู้นำทางผู้ซื่อสัตย์ให้กับเจ้าเอ็ดดี้ พันธุ์ลาบราดอร์ เพื่อนของมันที่ตาบอด จนกระทั่งไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นแพ็คคู่ ไม่ยอมห่างกัน โดยเบเกอร์ สเตดแฮม วัย 45 ปี เจ้าของเล่าว่า ความสัมพันธ์อันอบอุ่นของทั้งคู่เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งเจ้าเอ็ดดี้เพิ่งจะตาบอดเมื่อปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม แม้มันจะมองไม่เห็น เจ้ามิโล พยายามปกป้องเพื่อนของมันอยู่เสมอ อย่างเช่นเวลาเรียกเจ้าเอ็ดดี้ เจ้ามิโลจะนำทางให้ โดยไม่ต้องรับการฝึกแต่อย่างใด “มิโล เอาใจใส่เอ็ดดี้มาก มันมักจะเลียใบหน้า นอนหลับห้องเดียวกัน และใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ดูเหมือนว่ามันจะมีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน เป็นความสัมพันธ์ที่อบอุ่น ทั้งสองมักจะเข้าไปเล่นในป่า โดยที่มีเจ้ามิโลคอยจับตาดูแลให้ และพวกมันก็สามารถกลับมาบ้านได้ถูก ถ้าไม่มีเจ้ามีโล สุนัขอีกตัวคงจะหลงทางไปแล้ว ” เจ้าของ กล่าว แต่เจ้ามิโลมีปัญหาเกี่ยวกับเลือด มีการแตกของเม็ดเลือดแดงที่เกิดจากภาวะภูมิคุ้มกัน (IMHA) ต้องเข้ารับการถ่ายเลือด แต่การรักษาก็ผ่านไปด้วยดี และมันก็กลับมามีร่างกายที่แข็งแรงอีกครั้ง ขอบคุณ... http://news.mthai.com/world-news/222256.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...