หนุ่มร้องสื่อ ครวญขอเบี้ยคนพิการ 5 เดือนไม่ได้ อ้างเงินหมด

แสดงความคิดเห็น

นายพรศักดิ์ สมชื่น อายุ 47 ปี พิการร่างกายนั่งเก้าอี้เข็น ผู้พิการชาวศรีสะเกษร้องสื่อมวลชน ขอรับเงินสงเคราะห์จากหน่วยงานราชการ นาน 5 เดือนไม่ได้รับเมื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่บอกเงินหมด...

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2556 ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ถ.เทพา ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายพรศักดิ์ สมชื่น อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/4 ซ.เทพา 4 ถ.ขุขันธ์ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ตนได้ยื่นเรื่องขอรับเงินสงเคราะห์ผู้พิการจากศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 54 จังหวัดศรีสะเกษแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

นายพรศักดิ์ สมชื่น กำลังเข็นรถวีลแชร์ลงทางลาด นายพรศักดิ์ เล่าให้สื่อมวลชนฟังว่า เมื่อก่อนนี้ตนทำงานเป็นหน่วยกู้ภัยอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เนื่องจากทำงานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการเหนื่อยล้า เลยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์ได้ฉีดยาให้หลายเข็ม จนตนเองเดินไม่ได้ กลายเป็นขาลีบไม่มีแรง พิการมาตั้งแต่ปี 2547 จึงกลับมาอยู่บ้านที่ จ.ศรีสะเกษ ทำงานไม่ได้ ไม่มีรายได้ ทุกวันนี้ตนมีรายได้จากเงินสงเคราะห์คนพิการเดือนละ 500 บาท อาศัยอยู่กับแม่ซึ่งมีอายุ 75 ปีแล้ว และแม่ก็มีเพียงรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการกินอยู่ใช้จ่ายประจำวัน

นาย พรศักดิ์ เล่าต่อว่า ทุกวันตนจะนั่งรถเข็นออกจากบ้านมาอยู่ที่วัดมหาพุทธาราม ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน คอยบริการพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญที่วัด คอยแนะนำและพาไปพบพระสงฆ์ที่เขาต้องการพบ คอยรับใช้พระ ซึ่งท่านก็จะให้การดูแลช่วยเหลือให้ข้าวน้ำกินบ้าง ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค. 2555 ตนได้ไปยื่นเอกสารขอรับการสงเคราะห์ขอรับเงินสงเคราะห์ผู้พิการที่ศูนย์ พัฒนาสังคมหน่วยที่ 54 จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าสิ้นปีงบประมาณไม่มีเงิน ให้รอไปก่อนแล้วจะติดต่อกลับ ตนรอจนกระทั่งถึงวันนี้ พอถามไปเจ้าหน้าที่บอกว่าเงินหมดแล้ว อยากถามว่าเมื่อมีเงินมา ทำไมไม่แจ้งให้ตนไปรับ เนื่องจากตนได้ยื่นเอกสารขอรับไปกว่า 5 เดือนแล้ว ซึ่งที่ตนพิการทุกวันนี้ ก็เนื่องมาจากช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือสังคม แต่พอจะขอเบี้ยยังชีพกลับไม่ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยชี้แจงด้วย.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/330913

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 8/03/2556 เวลา 02:43:14 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มร้องสื่อ ครวญขอเบี้ยคนพิการ 5 เดือนไม่ได้ อ้างเงินหมด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายพรศักดิ์ สมชื่น อายุ 47 ปี พิการร่างกายนั่งเก้าอี้เข็น ผู้พิการชาวศรีสะเกษร้องสื่อมวลชน ขอรับเงินสงเคราะห์จากหน่วยงานราชการ นาน 5 เดือนไม่ได้รับเมื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่บอกเงินหมด... เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2556 ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ถ.เทพา ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายพรศักดิ์ สมชื่น อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/4 ซ.เทพา 4 ถ.ขุขันธ์ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ตนได้ยื่นเรื่องขอรับเงินสงเคราะห์ผู้พิการจากศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 54 จังหวัดศรีสะเกษแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ นายพรศักดิ์ สมชื่น กำลังเข็นรถวีลแชร์ลงทางลาด นายพรศักดิ์ เล่าให้สื่อมวลชนฟังว่า เมื่อก่อนนี้ตนทำงานเป็นหน่วยกู้ภัยอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เนื่องจากทำงานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการเหนื่อยล้า เลยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์ได้ฉีดยาให้หลายเข็ม จนตนเองเดินไม่ได้ กลายเป็นขาลีบไม่มีแรง พิการมาตั้งแต่ปี 2547 จึงกลับมาอยู่บ้านที่ จ.ศรีสะเกษ ทำงานไม่ได้ ไม่มีรายได้ ทุกวันนี้ตนมีรายได้จากเงินสงเคราะห์คนพิการเดือนละ 500 บาท อาศัยอยู่กับแม่ซึ่งมีอายุ 75 ปีแล้ว และแม่ก็มีเพียงรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการกินอยู่ใช้จ่ายประจำวัน นาย พรศักดิ์ เล่าต่อว่า ทุกวันตนจะนั่งรถเข็นออกจากบ้านมาอยู่ที่วัดมหาพุทธาราม ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน คอยบริการพุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญที่วัด คอยแนะนำและพาไปพบพระสงฆ์ที่เขาต้องการพบ คอยรับใช้พระ ซึ่งท่านก็จะให้การดูแลช่วยเหลือให้ข้าวน้ำกินบ้าง ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค. 2555 ตนได้ไปยื่นเอกสารขอรับการสงเคราะห์ขอรับเงินสงเคราะห์ผู้พิการที่ศูนย์ พัฒนาสังคมหน่วยที่ 54 จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าสิ้นปีงบประมาณไม่มีเงิน ให้รอไปก่อนแล้วจะติดต่อกลับ ตนรอจนกระทั่งถึงวันนี้ พอถามไปเจ้าหน้าที่บอกว่าเงินหมดแล้ว อยากถามว่าเมื่อมีเงินมา ทำไมไม่แจ้งให้ตนไปรับ เนื่องจากตนได้ยื่นเอกสารขอรับไปกว่า 5 เดือนแล้ว ซึ่งที่ตนพิการทุกวันนี้ ก็เนื่องมาจากช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือสังคม แต่พอจะขอเบี้ยยังชีพกลับไม่ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยชี้แจงด้วย. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/330913

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...