หนูน้อยวัย1ปีเศษ ตาบอดเกิดมาไม่มีก้านสมอง

แสดงความคิดเห็น

น.ส.สรญา แววนำ และลูกชายอายุ 1 ปี 4 เดือน ที่พิการ และตาบอดทั้ง 2 ข้าง

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจาก น.ส.สรญา แววนำ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 6 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือบุตรชายอายุ 1 ปี 4 เดือน ที่พิการ และตาบอดทั้ง 2 ข้าง เพราะมีฐานะยากจน และไม่มีเงินเยียวยารักษา น.ส.สรญา ผู้เป็นแม่ เล่าถึงอาการผิดปกติของน้องดิวส์ ว่า น้องดิวส์เป็นเด็กที่เกิด มาตาทั้ง 2 ข้าง มองไม่เห็น ขา-แขน ทั้ง 2 ข้าง ยืนไม่ได้ มือไม่สามารถที่จะจับสิ่งของได้แม้แต่ขวดนม โดยเบื้องต้นที่ได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า น้องเกิดมาไม่มีก้านสมองที่จะไปสร้างหรือกระตุ้นต่อมไทรอยด์ให้มีการสั่งการไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย หลังจากที่ทราบว่าน้องมองไม่เห็น ก็พาน้องเข้าปรึกษาแพทย์อีกครั้ง จากการตรวจของแพทย์ทราบว่า น้องเป็นโรคเกี่ยวกับเส้นประสาทตาเล็กหรือเส้นประสาทตาฝ่อ และยังมีโรคแทรกซ้อนอีกมากมาย โดยเฉพาะ เรื่องของการพัฒนาด้านร่างกาย ซึ่งแพทย์ยังระบุอีกว่า น้องเป็นโรคที่เรียกว่า ก้านสมองไม่มี การหลับนอนไม่เป็นเวลา ปรึกษาแพทย์และขอรับรักษา แต่แพทย์บอกว่า เด็กที่เป็นโรคนี้ไม่มีทางที่จะรักษาหาย หรือต้องอาศัยการพัฒนาของเด็ก แต่ไม่ระบุว่านานแค่ไหน

นอกจากมีลูกที่พิการแล้ว ยังต้องเลี้ยงดูลูกสาวอีกคน ส่วนเงินช่วยเหลือเบี้ยยังชีพของคนพิการ ก็ยังไม่ได้รับ ขณะนี้ เนื่องจากมีฐานะยากจน อาชีพอื่นไม่มี จึงทำได้เพียงการออกหารับจ้างในหมู่บ้าน วอนเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ โทร. 084-135-9919

ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=438536 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 7/03/2556 เวลา 03:24:34 ดูภาพสไลด์โชว์ หนูน้อยวัย1ปีเศษ ตาบอดเกิดมาไม่มีก้านสมอง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.สรญา แววนำ และลูกชายอายุ 1 ปี 4 เดือน ที่พิการ และตาบอดทั้ง 2 ข้าง ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจาก น.ส.สรญา แววนำ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 6 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือบุตรชายอายุ 1 ปี 4 เดือน ที่พิการ และตาบอดทั้ง 2 ข้าง เพราะมีฐานะยากจน และไม่มีเงินเยียวยารักษา น.ส.สรญา ผู้เป็นแม่ เล่าถึงอาการผิดปกติของน้องดิวส์ ว่า น้องดิวส์เป็นเด็กที่เกิด มาตาทั้ง 2 ข้าง มองไม่เห็น ขา-แขน ทั้ง 2 ข้าง ยืนไม่ได้ มือไม่สามารถที่จะจับสิ่งของได้แม้แต่ขวดนม โดยเบื้องต้นที่ได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า น้องเกิดมาไม่มีก้านสมองที่จะไปสร้างหรือกระตุ้นต่อมไทรอยด์ให้มีการสั่งการไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย หลังจากที่ทราบว่าน้องมองไม่เห็น ก็พาน้องเข้าปรึกษาแพทย์อีกครั้ง จากการตรวจของแพทย์ทราบว่า น้องเป็นโรคเกี่ยวกับเส้นประสาทตาเล็กหรือเส้นประสาทตาฝ่อ และยังมีโรคแทรกซ้อนอีกมากมาย โดยเฉพาะ เรื่องของการพัฒนาด้านร่างกาย ซึ่งแพทย์ยังระบุอีกว่า น้องเป็นโรคที่เรียกว่า ก้านสมองไม่มี การหลับนอนไม่เป็นเวลา ปรึกษาแพทย์และขอรับรักษา แต่แพทย์บอกว่า เด็กที่เป็นโรคนี้ไม่มีทางที่จะรักษาหาย หรือต้องอาศัยการพัฒนาของเด็ก แต่ไม่ระบุว่านานแค่ไหน นอกจากมีลูกที่พิการแล้ว ยังต้องเลี้ยงดูลูกสาวอีกคน ส่วนเงินช่วยเหลือเบี้ยยังชีพของคนพิการ ก็ยังไม่ได้รับ ขณะนี้ เนื่องจากมีฐานะยากจน อาชีพอื่นไม่มี จึงทำได้เพียงการออกหารับจ้างในหมู่บ้าน วอนเมตตาจากผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ โทร. 084-135-9919 ขอบคุณ... http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=438536

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...