ตะลึง ปรากฎการณ์ชมยาก "ลูกบอลน้ำแข็ง"ขนาดใหญ่นับร้อยก่อตัวเกลื่อนชายหาดสหรัฐ

แสดงความคิดเห็น

ลูกบอลน้ำแข็ง ขนาดใหญ่จำนวนหลายลูก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ว่า เกิดปรากฎการณ์หาชมยาก เมื่อก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายลูกบอลทรงกลมได้ก่อตัวขึ้นเกลื่อนชาย หาดเมืองมิชิแกนของสหรัฐ โดยแต่ลูกมีน้ำหนักเฉลี่ยราว 75 ปอนด์ สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็น ซึ่งบอกว่า เป็นภาพแปลกสวยที่งามที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นปรากฎการณ์หายาก โดยน้ำแข็งได้เกิดการแตกตัวจากสภาพเป็นแผ่นน้ำแข็งหลังลอยเข้ามาในบริเวณ ทะเลสาปมิชิแกน และเมื่อถูกกระแสน้ำพัดแตกเป็นน้ำแข็ง ได้กลายเป็นก้อนกลมและราบเรียบ ก่อนเกยตื้นขึ้นชายหาดในสภาพเหมือนหินขนาดใหญ่ของจริง ขณะที่ลมที่มีความแรงสูงพัดยังเสริมการก่อตัวของก้อนน้ำแข็งให้หนาขึ้นอีก และว่า ตามแนวชายฝั่ง น้ำแข็งมักจะก่อตัวเป็นรูปต่าง ๆ จากคลื่นที่ปะทะกับชายหาด

ขอบคุณ...อีเมล์ส่งต่อ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.56

ที่มา: อีเมล์ส่งต่อ
วันที่โพสต์: 6/03/2556 เวลา 04:03:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ตะลึง ปรากฎการณ์ชมยาก "ลูกบอลน้ำแข็ง"ขนาดใหญ่นับร้อยก่อตัวเกลื่อนชายหาดสหรัฐ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลูกบอลน้ำแข็ง ขนาดใหญ่จำนวนหลายลูก สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ว่า เกิดปรากฎการณ์หาชมยาก เมื่อก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ลักษณะคล้ายลูกบอลทรงกลมได้ก่อตัวขึ้นเกลื่อนชาย หาดเมืองมิชิแกนของสหรัฐ โดยแต่ลูกมีน้ำหนักเฉลี่ยราว 75 ปอนด์ สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็น ซึ่งบอกว่า เป็นภาพแปลกสวยที่งามที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นปรากฎการณ์หายาก โดยน้ำแข็งได้เกิดการแตกตัวจากสภาพเป็นแผ่นน้ำแข็งหลังลอยเข้ามาในบริเวณ ทะเลสาปมิชิแกน และเมื่อถูกกระแสน้ำพัดแตกเป็นน้ำแข็ง ได้กลายเป็นก้อนกลมและราบเรียบ ก่อนเกยตื้นขึ้นชายหาดในสภาพเหมือนหินขนาดใหญ่ของจริง ขณะที่ลมที่มีความแรงสูงพัดยังเสริมการก่อตัวของก้อนน้ำแข็งให้หนาขึ้นอีก และว่า ตามแนวชายฝั่ง น้ำแข็งมักจะก่อตัวเป็นรูปต่าง ๆ จากคลื่นที่ปะทะกับชายหาด ขอบคุณ...อีเมล์ส่งต่อ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 มี.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...