กินฟาสต์ฟู้ดประจำ ทำให้ตับพิการ

แสดงความคิดเห็น

แฮมเบอร์เกอร์

นักวิจัยพบอันตรายของการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นประจำ อาจทำให้ตับพังได้ ทั้งยังทำให้เป็นโรคแทรกซ้อนที่ไม่คาดฝันได้อีกตั้งหลายโรค

สำนักข่าวของสหรัฐฯ รายงานว่า นักวิจัยได้พบในการศึกษาว่า อาหารฟาสต์ฟู้ด พวกแฮมเบอร์เกอร์ พิซซ่า แสลงต่อตับอย่างหนัก ปริมาณของไขมันธรรมดากับไขมันชนิดอิ่มตัวของมัน จะทำให้เป็นไขมันจุกตับ แค่การกินอาหารเหล่านี้ติดต่อกันเดือนเดียว ตับจะเปลี่ยนแปรไปอย่างผิดสังเกต โดยเฉพาะเอนไซม์ของตับจะเปลี่ยนคล้ายกับตับที่เป็นโรคตับอักเสบซึ่งเป็นเหตุให้ตับล้มเหลวได้ในที่สุด

นักวิจัยยังได้ระบุว่า ยิ่งแท่งมันฝรั่งทอด เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่เป็นอันตรายมากที่สุดอย่างหนึ่ง เนื่องจากเครื่องปรุงที่เติมเข้าไป นอกจากมันฝรั่ง “ใส่ทั้งเกลือ และทอดลงไปในน้ำมัน ทั้งยังมีการเหยาะน้ำตาลลงไปด้วย เพราะมันทำให้ดูกรอบเหลืองน่ากิน”.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/329025

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 28/02/2556 เวลา 03:46:59 ดูภาพสไลด์โชว์ กินฟาสต์ฟู้ดประจำ ทำให้ตับพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แฮมเบอร์เกอร์ นักวิจัยพบอันตรายของการกินอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นประจำ อาจทำให้ตับพังได้ ทั้งยังทำให้เป็นโรคแทรกซ้อนที่ไม่คาดฝันได้อีกตั้งหลายโรค สำนักข่าวของสหรัฐฯ รายงานว่า นักวิจัยได้พบในการศึกษาว่า อาหารฟาสต์ฟู้ด พวกแฮมเบอร์เกอร์ พิซซ่า แสลงต่อตับอย่างหนัก ปริมาณของไขมันธรรมดากับไขมันชนิดอิ่มตัวของมัน จะทำให้เป็นไขมันจุกตับ แค่การกินอาหารเหล่านี้ติดต่อกันเดือนเดียว ตับจะเปลี่ยนแปรไปอย่างผิดสังเกต โดยเฉพาะเอนไซม์ของตับจะเปลี่ยนคล้ายกับตับที่เป็นโรคตับอักเสบซึ่งเป็นเหตุให้ตับล้มเหลวได้ในที่สุด นักวิจัยยังได้ระบุว่า ยิ่งแท่งมันฝรั่งทอด เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่เป็นอันตรายมากที่สุดอย่างหนึ่ง เนื่องจากเครื่องปรุงที่เติมเข้าไป นอกจากมันฝรั่ง “ใส่ทั้งเกลือ และทอดลงไปในน้ำมัน ทั้งยังมีการเหยาะน้ำตาลลงไปด้วย เพราะมันทำให้ดูกรอบเหลืองน่ากิน”. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/edu/329025

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...