ทนายนักวิ่งพิการ สู้คดีขอประกันตัว ชี้ช่องโหว่อัยการ

แสดงความคิดเห็น

ทนายประจำตัวนักวิ่งขาพิการ "ออสการ์ พิสทอเรียส" ชี้ช่องโหว่การสืบสวนของคณะอัยการ ขณะดำเนินการยื่นขอประกันตัวขั้นตอนสุดท้าย เผยหัวหน้าชุดสืบสวนไม่ใช้ชุดป้องกันเมื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซ้ำหัวหน้าตำรวจรายนี้ยังถูกรื้อข้อหาพยายามฆ่าในคดีเก่าที่ก่อไว้เมื่อปี 2552 อีกด้วย ในวันพฤหัสบดี แบร์รี โรซ์ ทนายประจำตัวของนักวิ่งขาพิการเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก ออสการ์ พิสทอเรียส พยายามต่อสู้ขั้นสุดท้ายเพื่อให้ลูกความของเขาได้รับการประกันตัว หลังชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่หลายประการในการสืบสวนของอัยการ

จากคำให้การของพยานซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง รายหนึ่ง ได้ยินเสียงเหมือนการทะเลาะวิวาทอย่างต่อเนื่องไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาวของพิสทอเรียสจะเสียชีวิต ขณะที่อีกรายระบุว่า ได้ยินเสียงปืน เสียงกรีดร้อง ก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้นอีก แต่โรซ์กล่าวว่า พยานรายหนึ่งอยู่ห่างออกไปอย่างน้อย 300 เมตรจากบ้านของพิสทอเรียส ในขณะที่อีกรายได้ยินเสียงปืนดังขึ้นไม่เท่ากับที่ถูกยิงออกมา

นอกจากนี้ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สืบสวน ฮิลตัน โบธา ยังเห็นด้วยว่าคำให้การของพิสทอเรียสนั้นตรงกับรูปการณ์ของที่เกิดเหตุ พร้อมยอมรับว่า ตำรวจมองไม่เห็นรอยกระสุนปืนที่โถชักโครก ซึ่งคณะสืบสวนของจำเลยพบในอีก 4 วันให้หลัง และตัวเขาไม่ได้สวมชุดป้องกันขณะที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจเป็นการทำลายหลักฐานได้ ซ้ำร้ายโบธายังถูกรื้อคดีเก่าและถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าถึง 7 ข้อหา จากการไล่ยิงรถแท็กซี่เมื่อปี 2552 โฆษกกรมตำรวจระบุว่า เมื่อปีที่เกิดเหตุนั้นก็มีการตั้งข้อหากับโบธา แต่กลับถูกถอนออกไปในภายหลัง และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะยังทำงานในคดีของพิสทอเรียสต่อไปหรือไม่

ทนายจากทั้ง 2 ฝ่ายจะสรุปการโต้แย้งเกี่ยวกับการประกันตัวในวันพฤหัสบดี ซึ่งพิสทอเรียสนั้นถูกจับตามองว่า จะใช้ความพิการของเขาเป็นเหตุผลเพื่อร้องขอประกันตัวหรือไม่ เนื่องมาจากความพยายามของเขาในการบอกคนทั้งโลกว่า เขาก็มีความสามารถเทียบเท่ากับคนปกติทั่วไปแม้จะขาขาดทั้ง 2 ข้าง อย่างไรก็ตาม ทนายจำเลยได้ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกลยุทธ์ของพวกเขา พิสทอเรียสต้องยกเลิกการแข่งขันวิ่งทั้งหมดหลังจากเกิดเหตุ และสปอนเซอร์หลักของเขาอย่างไนกี้ก็กล่าวว่าจะถอนพิสทอเรียสออกจากโฆษณาทั้งหมดของบริษัท.

ขอบคุณ http://www.thaipost.net/news/220213/69950

ไทยโพสต์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.56

ที่มา: ไทยโพสต์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 22/02/2556 เวลา 04:21:23

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทนายประจำตัวนักวิ่งขาพิการ "ออสการ์ พิสทอเรียส" ชี้ช่องโหว่การสืบสวนของคณะอัยการ ขณะดำเนินการยื่นขอประกันตัวขั้นตอนสุดท้าย เผยหัวหน้าชุดสืบสวนไม่ใช้ชุดป้องกันเมื่อเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซ้ำหัวหน้าตำรวจรายนี้ยังถูกรื้อข้อหาพยายามฆ่าในคดีเก่าที่ก่อไว้เมื่อปี 2552 อีกด้วย ในวันพฤหัสบดี แบร์รี โรซ์ ทนายประจำตัวของนักวิ่งขาพิการเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก ออสการ์ พิสทอเรียส พยายามต่อสู้ขั้นสุดท้ายเพื่อให้ลูกความของเขาได้รับการประกันตัว หลังชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่หลายประการในการสืบสวนของอัยการ จากคำให้การของพยานซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง รายหนึ่ง ได้ยินเสียงเหมือนการทะเลาะวิวาทอย่างต่อเนื่องไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาวของพิสทอเรียสจะเสียชีวิต ขณะที่อีกรายระบุว่า ได้ยินเสียงปืน เสียงกรีดร้อง ก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้นอีก แต่โรซ์กล่าวว่า พยานรายหนึ่งอยู่ห่างออกไปอย่างน้อย 300 เมตรจากบ้านของพิสทอเรียส ในขณะที่อีกรายได้ยินเสียงปืนดังขึ้นไม่เท่ากับที่ถูกยิงออกมา นอกจากนี้ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สืบสวน ฮิลตัน โบธา ยังเห็นด้วยว่าคำให้การของพิสทอเรียสนั้นตรงกับรูปการณ์ของที่เกิดเหตุ พร้อมยอมรับว่า ตำรวจมองไม่เห็นรอยกระสุนปืนที่โถชักโครก ซึ่งคณะสืบสวนของจำเลยพบในอีก 4 วันให้หลัง และตัวเขาไม่ได้สวมชุดป้องกันขณะที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจเป็นการทำลายหลักฐานได้ ซ้ำร้ายโบธายังถูกรื้อคดีเก่าและถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าถึง 7 ข้อหา จากการไล่ยิงรถแท็กซี่เมื่อปี 2552 โฆษกกรมตำรวจระบุว่า เมื่อปีที่เกิดเหตุนั้นก็มีการตั้งข้อหากับโบธา แต่กลับถูกถอนออกไปในภายหลัง และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะยังทำงานในคดีของพิสทอเรียสต่อไปหรือไม่ ทนายจากทั้ง 2 ฝ่ายจะสรุปการโต้แย้งเกี่ยวกับการประกันตัวในวันพฤหัสบดี ซึ่งพิสทอเรียสนั้นถูกจับตามองว่า จะใช้ความพิการของเขาเป็นเหตุผลเพื่อร้องขอประกันตัวหรือไม่ เนื่องมาจากความพยายามของเขาในการบอกคนทั้งโลกว่า เขาก็มีความสามารถเทียบเท่ากับคนปกติทั่วไปแม้จะขาขาดทั้ง 2 ข้าง อย่างไรก็ตาม ทนายจำเลยได้ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกลยุทธ์ของพวกเขา พิสทอเรียสต้องยกเลิกการแข่งขันวิ่งทั้งหมดหลังจากเกิดเหตุ และสปอนเซอร์หลักของเขาอย่างไนกี้ก็กล่าวว่าจะถอนพิสทอเรียสออกจากโฆษณาทั้งหมดของบริษัท. ขอบคุณ… http://www.thaipost.net/news/220213/69950 ไทยโพสต์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...