วอนช่วยหญิงอ้วน หนัก 200 โล อาศัยขนำซุกนอนกับแม่วัย71

แสดงความคิดเห็น

น.ส.วันเพ็ญ พิมพ์ตรี อายุ 33 ปี เป็นโรคอ้วน น้ำหนักกว่า 200 กก. อาศัยอยู่กับ นางผัน หนูทอง อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่

วอนช่วยเหลือหญิงอ้วน หนักเกือบ 200 กก. ฐานะยากจน อาศัยอยู่กับแม่วัย 71 ปี ในขนำสวนปาล์มน้ำมัน อาการเริ่มทรุดหนัก ไม่สามารลุกนั่งได้ ต้องใช้มือยัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ...

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2556 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ขนำ ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ในหมู่ 4 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า น.ส.วันเพ็ญ พิมพ์ตรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.4 ต.คลองท่อมใต้ ที่เป็นโรคอ้วน น้ำหนักกว่า 200 กก. อาศัยอยู่กับ นางผัน หนูทอง อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ ภายในขนำดังกล่าว โดยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่สามารถลุกนั่งด้วยตัวเองได้ ขณะเดียวกัน ผู้เป็นแม่ก็อยู่ในวัยชรา ฐานะยากจนไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และยังไม่เคยได้รับเบี้ยยังชีพคนชรา เพราะอายุที่ระบุในบัตรประชาชนเพิ่งย่างเข้า 61 ปีเท่านั้น แต่อายุจริงนางผัน ยืนยันย่างเข้า 71 ปีแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบและนำเสนอข่าวไปแล้ว หลังจากนั้นก็มีผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยนางผัน เล่าว่า มีผู้คนโอนเงินเข้ามาในบัญชี รวมแล้วประมาณ 5,000 กว่าบาท ซึ่งตนก็ถอนออกมาใช้จนหมดแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีเงินเข้ามาอีกเลย ตอนนี้จึงไม่มีเงินเลี้ยงดูลูก ได้เพียงเงินคนพิการของลูกสาวเดือนละ 500 บาทเท่านั้น ส่วนอาหารการกินแต่ละวันลูกสาวคนโต ซึ่งแยกไปมีครอบครัวก็จะเอามาให้กินบ้าง แต่ฐานะก็ไม่ค่อยดีเช่นกัน ปัจจุบันการเป็นอยู่ลำบากมาก

นางผัน กล่าวถึงอาการป่วยของลูกสาวว่า ปัจจุบันอาการเริ่มทรุดหนักขึ้นเรื่อยๆ น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นจนลุกไม่ได้ นั่งได้สักพักก็ต้องนอน สติก็ไม่ค่อยดีเหมือนเมื่อก่อน และเริ่มพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะหลังจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อตอนอายุได้ 18 ปี น้ำหนักเพิ่มขึ้น โดยหมอบอกว่าลูกสาวนอกจากเป็นเนื้องอกในสมองแล้วยังเป็นโรคกระดูกโตด้วย และรูปร่างจะใหญ่โตกว่าคนปกติ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 180-190 กก. หลังจากนั้นก็ไม่สามารถพาขึ้นเครื่องชั่งได้ เพราะไม่มีคนพาไป และต้องใช้คนช่วยยกถึง 5 คน ปัจจุบันน้ำหนักเพิ่มขึ้น จนลุกนั่งไม่ได้ ต้องเอามือค้ำยัน คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 200 กก. แต่เรื่องของสมองนั้นหมอบอกว่าไม่สามารถรักษาได้แล้ว

นางผัน กล่าวอีกว่า แม้จะไม่สามารถรักษาลูกได้ แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของที่อยู่อาศัย เพราะสภาพขนำก็ชำรุดมาก ไม่มีผนังกั้น และไม่มีห้องน้ำ เวลาลูกจะขับถ่ายก็ต้องนั่งบนขนำและนำออกไปฝัง ทำอยู่เป็นประจำทุกวัน ส่วนตนนั้นจะอาศัยเข้าห้องน้ำของบ้านลูกสาวที่อยู่ใกล้เคียงจึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย

สำหรับช่องทางการช่วยเหลือนางสาว วันเพ็ญ สามารถบริจาคผ่านโดยตรง ชื่อนางผัน หนูทอง เพื่อ น.ส.วันเพ็ญ พิมพ์ศรี หมายเลข 9276-2-36066-3 ธนาคารเพื่อการเกษตรฯ สาขาคลองท่อม.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/327872

ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 21/02/2556 เวลา 03:40:58 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยหญิงอ้วน หนัก 200 โล อาศัยขนำซุกนอนกับแม่วัย71

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

น.ส.วันเพ็ญ พิมพ์ตรี อายุ 33 ปี เป็นโรคอ้วน น้ำหนักกว่า 200 กก. อาศัยอยู่กับ นางผัน หนูทอง อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ วอนช่วยเหลือหญิงอ้วน หนักเกือบ 200 กก. ฐานะยากจน อาศัยอยู่กับแม่วัย 71 ปี ในขนำสวนปาล์มน้ำมัน อาการเริ่มทรุดหนัก ไม่สามารลุกนั่งได้ ต้องใช้มือยัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ... เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2556 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ขนำ ภายในสวนปาล์มน้ำมัน ในหมู่ 4 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า น.ส.วันเพ็ญ พิมพ์ตรี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.4 ต.คลองท่อมใต้ ที่เป็นโรคอ้วน น้ำหนักกว่า 200 กก. อาศัยอยู่กับ นางผัน หนูทอง อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ ภายในขนำดังกล่าว โดยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไม่สามารถลุกนั่งด้วยตัวเองได้ ขณะเดียวกัน ผู้เป็นแม่ก็อยู่ในวัยชรา ฐานะยากจนไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว และยังไม่เคยได้รับเบี้ยยังชีพคนชรา เพราะอายุที่ระบุในบัตรประชาชนเพิ่งย่างเข้า 61 ปีเท่านั้น แต่อายุจริงนางผัน ยืนยันย่างเข้า 71 ปีแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบและนำเสนอข่าวไปแล้ว หลังจากนั้นก็มีผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยนางผัน เล่าว่า มีผู้คนโอนเงินเข้ามาในบัญชี รวมแล้วประมาณ 5,000 กว่าบาท ซึ่งตนก็ถอนออกมาใช้จนหมดแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีเงินเข้ามาอีกเลย ตอนนี้จึงไม่มีเงินเลี้ยงดูลูก ได้เพียงเงินคนพิการของลูกสาวเดือนละ 500 บาทเท่านั้น ส่วนอาหารการกินแต่ละวันลูกสาวคนโต ซึ่งแยกไปมีครอบครัวก็จะเอามาให้กินบ้าง แต่ฐานะก็ไม่ค่อยดีเช่นกัน ปัจจุบันการเป็นอยู่ลำบากมาก นางผัน กล่าวถึงอาการป่วยของลูกสาวว่า ปัจจุบันอาการเริ่มทรุดหนักขึ้นเรื่อยๆ น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นจนลุกไม่ได้ นั่งได้สักพักก็ต้องนอน สติก็ไม่ค่อยดีเหมือนเมื่อก่อน และเริ่มพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะหลังจากการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อตอนอายุได้ 18 ปี น้ำหนักเพิ่มขึ้น โดยหมอบอกว่าลูกสาวนอกจากเป็นเนื้องอกในสมองแล้วยังเป็นโรคกระดูกโตด้วย และรูปร่างจะใหญ่โตกว่าคนปกติ โดยเมื่อปีที่ผ่านมา น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 180-190 กก. หลังจากนั้นก็ไม่สามารถพาขึ้นเครื่องชั่งได้ เพราะไม่มีคนพาไป และต้องใช้คนช่วยยกถึง 5 คน ปัจจุบันน้ำหนักเพิ่มขึ้น จนลุกนั่งไม่ได้ ต้องเอามือค้ำยัน คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 200 กก. แต่เรื่องของสมองนั้นหมอบอกว่าไม่สามารถรักษาได้แล้ว นางผัน กล่าวอีกว่า แม้จะไม่สามารถรักษาลูกได้ แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของที่อยู่อาศัย เพราะสภาพขนำก็ชำรุดมาก ไม่มีผนังกั้น และไม่มีห้องน้ำ เวลาลูกจะขับถ่ายก็ต้องนั่งบนขนำและนำออกไปฝัง ทำอยู่เป็นประจำทุกวัน ส่วนตนนั้นจะอาศัยเข้าห้องน้ำของบ้านลูกสาวที่อยู่ใกล้เคียงจึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย สำหรับช่องทางการช่วยเหลือนางสาว วันเพ็ญ สามารถบริจาคผ่านโดยตรง ชื่อนางผัน หนูทอง เพื่อ น.ส.วันเพ็ญ พิมพ์ศรี หมายเลข 9276-2-36066-3 ธนาคารเพื่อการเกษตรฯ สาขาคลองท่อม. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/region/327872 ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...