วอนช่วยผัว-เมียพิการสู้งานหนัก

แสดงความคิดเห็น

สามีหลังค่อม ภรรยาตาบอด สู้ชีวิตหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างปีนเก็บมะขาม

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายสมเมือง ศิริประสิทธิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านโคกแก้ว ม.6 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ว่า มีครอบครัวหนึ่งสามีหลังค่อม ภรรยาตาบอด สู้ชีวิตหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างปีนเก็บมะขาม และงานก่อสร้างทั่วไป ต้องการความช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 5 ม.6 พบนายณรงค์ หรือค่อม นามโยธา อายุ 51 ปี พิการหลังค่อม ขาซ้ายลีบ อาศัยอยู่กับนางจุฬา คำสุขุม อายุ 56 ปี ภรรยาซึ่งตาซ้ายบอด ส่วนตาขวามองเห็นรางๆ

นาย ณรงค์กล่าวว่า ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากว่า 30 ปี มีลูกชาย 2 คน แต่แยกไปมีครอบครัวที่ต่างจังหวัด จึงมีเพียงตนและภรรยาอาศัยอยู่ที่บ้าน หาเลี้ยงชีพโดยรับจ้างทั่วไป ไม่เกี่ยงงานหนัก อาศัยความขยัน อดทน และประหยัดอดออม จนสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขตามอัตภาพ และได้เบี้ยยังชีพเดือนละ 500 บาท เป็นค่าไฟ ค่ายาเวลาเจ็บป่วย

นาย ณรงค์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตนและภรรยาอายุมากแล้ว ต่อไปอาจไม่สามารถรับจ้างทำงานได้ สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คือ แว่นตา เพราะตอนนี้บางวันแทบมองไม่เห็นโดยเฉพาะภรรยา หากจะนำเงินที่หาได้ไปซื้อคงไม่มีเงินกินข้าว นอกจากนี้ยังอยากได้ตุ่มน้ำไว้ใส่น้ำกินยามหน้าแล้ง ส่วนเสื้อผ้ากันหนาวมีเพื่อนบ้านนำผ้าห่มเก่ามาช่วยตามอัตภาพแล้ว

ด้าน นายสมเมืองกล่าวว่า เห็นทั้งสองคนแล้วสงสาร เพราะหน้าทำนาจะออกไปรับจ้างทำนา พอหน้าแล้งก็รับจ้างขึ้นต้นมะขาม ไม่งอมืองอเท้าขอใคร ส่วนลูกก็หนีไปหางานทำต่างจังหวัด นานๆ ครั้งจึงกลับมาดู ทุกวันนี้แม้ทั้งสองจะแก่ตัวลง แต่ยังทำงานทุกอย่างที่ชาวบ้านจ้าง แม้จะได้ค่าตอบแทนไม่คุ้มก็ตาม บางครั้งเจ็บป่วยต้องเดินไกลกว่า 5 ก.ม.ไปขึ้นรถ ลำพังเงินค่าครองชีพที่ได้คงไม่เพียงพอ แต่ทั้งสองก็ไม่เคยเอ่ยปากขอเพื่อนบ้าน ผู้มีจิตเมตตาสามารถช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยติดต่อผ่านตน โทร.08-5455-5958 หรือนำเงินมามอบให้ด้วยตัวเอง

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk1USTJOamMyT1E9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.56

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 27/02/2556 เวลา 06:48:50 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยผัว-เมียพิการสู้งานหนัก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สามีหลังค่อม ภรรยาตาบอด สู้ชีวิตหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างปีนเก็บมะขาม เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายสมเมือง ศิริประสิทธิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านโคกแก้ว ม.6 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ว่า มีครอบครัวหนึ่งสามีหลังค่อม ภรรยาตาบอด สู้ชีวิตหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างปีนเก็บมะขาม และงานก่อสร้างทั่วไป ต้องการความช่วยเหลือ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 5 ม.6 พบนายณรงค์ หรือค่อม นามโยธา อายุ 51 ปี พิการหลังค่อม ขาซ้ายลีบ อาศัยอยู่กับนางจุฬา คำสุขุม อายุ 56 ปี ภรรยาซึ่งตาซ้ายบอด ส่วนตาขวามองเห็นรางๆ นาย ณรงค์กล่าวว่า ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากว่า 30 ปี มีลูกชาย 2 คน แต่แยกไปมีครอบครัวที่ต่างจังหวัด จึงมีเพียงตนและภรรยาอาศัยอยู่ที่บ้าน หาเลี้ยงชีพโดยรับจ้างทั่วไป ไม่เกี่ยงงานหนัก อาศัยความขยัน อดทน และประหยัดอดออม จนสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุขตามอัตภาพ และได้เบี้ยยังชีพเดือนละ 500 บาท เป็นค่าไฟ ค่ายาเวลาเจ็บป่วย นาย ณรงค์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันตนและภรรยาอายุมากแล้ว ต่อไปอาจไม่สามารถรับจ้างทำงานได้ สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คือ แว่นตา เพราะตอนนี้บางวันแทบมองไม่เห็นโดยเฉพาะภรรยา หากจะนำเงินที่หาได้ไปซื้อคงไม่มีเงินกินข้าว นอกจากนี้ยังอยากได้ตุ่มน้ำไว้ใส่น้ำกินยามหน้าแล้ง ส่วนเสื้อผ้ากันหนาวมีเพื่อนบ้านนำผ้าห่มเก่ามาช่วยตามอัตภาพแล้ว ด้าน นายสมเมืองกล่าวว่า เห็นทั้งสองคนแล้วสงสาร เพราะหน้าทำนาจะออกไปรับจ้างทำนา พอหน้าแล้งก็รับจ้างขึ้นต้นมะขาม ไม่งอมืองอเท้าขอใคร ส่วนลูกก็หนีไปหางานทำต่างจังหวัด นานๆ ครั้งจึงกลับมาดู ทุกวันนี้แม้ทั้งสองจะแก่ตัวลง แต่ยังทำงานทุกอย่างที่ชาวบ้านจ้าง แม้จะได้ค่าตอบแทนไม่คุ้มก็ตาม บางครั้งเจ็บป่วยต้องเดินไกลกว่า 5 ก.ม.ไปขึ้นรถ ลำพังเงินค่าครองชีพที่ได้คงไม่เพียงพอ แต่ทั้งสองก็ไม่เคยเอ่ยปากขอเพื่อนบ้าน ผู้มีจิตเมตตาสามารถช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยติดต่อผ่านตน โทร.08-5455-5958 หรือนำเงินมามอบให้ด้วยตัวเอง ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk1USTJOamMyT1E9PQ==&subcatid= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...