ผู้ว่าฯ ตรังฟิตจัดนำทีมงานออกบำบัดทุกข์ให้กับ ปชช.

ผู้ว่าฯ ตรัง ฟิตจัด นำทีมภาครัฐ เอกชน และ อปท. ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เพิ่อให้ประชาชนเข้าถึงการบริการของภาครัฐอย่างเต็มที่

ตรัง/ นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้นำทีมคณะผู้บริหารจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกันมอบสิ่งของช่วยเหลือ จากสภากาชาดไทย ให้แก่ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้แก่ชรา จำนวน ๑๐๐ ชุด และมอบกายอุปกรณ์คนพิการ (ไม้เท้าค้ำยัน) จำนวน ๕ ราย ในเขตพื้นที่ตำบลนาชุมเห็ด พร้อมมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน จำนวน ๑๐ ทุน

นายธีระยุทธ เปิดเผยต่อไปว่า ภายในงานได้มีหน่วยงานจากส่วนราชการประจำจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่อำเภอย่านตาขาว ร่วมกันออกหน่วยให้บริการนอกสถานที่แก่พี่น้องประชาชน อาทิ การให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตร คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ การสาธิตการใช้เครื่องมืออุปกรณ์กู้ภัยและดับเพลิงเบื้องต้น การบริการด้านช่าง/ด้านผังเมือง ให้คำปรึกษา แนะนำ สำรวจออกแบบประมาณราคา ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย พรบ.ควบคุมอาคาร รับคำร้องขอรับบริการขุดบ่อน้ำตื้น ตรวจรักษาสัตว์/การป้องกันโรคระบาดในสัตว์ การบริการเวชภัณฑ์ยาสัตว์ วัคซีนป้องกันโรค ซึ่งได้มีประชาชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการจำนวนมาก

โครงการ “หน่วยบําบัดทุกข์ บํารุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน” เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ประสงค์จะนำบริการของภาครัฐและเอกชน ออกไปให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน และชุมชนที่ห่างไกล เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชน และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในทุกๆ ด้าน อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการหน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ความรู้ สร้างความเข้าใจ ปรับเปลี่ยนค่านิยมและความคิดของประชาชนในพื้นที่ ให้เอื้อต่อการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น และได้น้อมนำเอาแนวพระราชดำริ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต” นายธีระยุทธ กล่าว(บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ ก.พ.๕๖)

ที่มา: บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ ก.พ.๕๖
วันที่โพสต์: 6/02/2556 เวลา 23:50:18

ชอบเรื่องนี้ไหม? ชอบ ไม่ชอบ ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีเรตติ้ง