ประทานเข็มเชิดชู 'ลุงเอี่ยม-ยายยิ้ม' ผู้ยากจนที่เป็นแบบอย่าง

แสดงความคิดเห็น

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จประทานรางวัลประชาบดีและเข็มชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่น แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบากและผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ประจำปี๒๕๕๕โดยมี"ลุงเอี่ยม-ยายยิ้ม"ได้รับรางวัล

เมื่อเวลา ๑๕.๐๕ น. วันที่ ๔ ก.พ. ๕๖ ที่ห้องปริ๊นซ์บอลรูม ๓ โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จประทานรางวัลประชาบดีและเข็มชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่น แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบากและผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๕ จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับประทานรางวัลจำนวน ๕๖ ราย แบ่งเป็น ๔ ประเภท ดังนี้ ๑. บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ๙ ราย อาทิ นางพรวรินทร์ นุตราวงศ์ ซึ่งใช้เวลาหลังเลิกงานของทุกวันไปดูและผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้าย เช่นการสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดี สอนให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้กอดกันเพื่อเพิ่มพลังแห่งความรัก ปฏิบัติงานใช้หลักเมตตาแก่คนไข้โดยไม่เลือกปฏิบัติ ๒. องค์กรที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก ๑๓ องค์กร อาทิ ศาลอาญาธนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย มูลนิธิพระดาบส มูลนิธิอาสาพัฒนาเด็ก จ.เชียงใหม่ ๓. สื่อที่นำเสนอกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ดีเด่น ๑๖ องค์กร อาทิ นิตยสาร “ฅ.คน” นิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” รายการ “คนไทยหัวใจไม่ท้อ” รายการ “สานรักคนเก่ง หัวใจแกร่ง” จากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๕ รายการ “ครอบครัวข่าว ๓” สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง ๓ รายการ “วันนี้ที่รอคอย” สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ๔. บุคคลผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่สามารถดำรงชีวิตเป็นแบบอย่างควรแก่การ ยกย่องเชิดชู ๑๘ ราย

ทั้งนี้ ในประเภทผู้อยู่ในภาวะยากลำยากที่เป็นแบบอย่างฯ ที่ได้รับรางวัล มีนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ วัย ๖๓ ปี ชาว ต.ปากแพรก จ.สระบุรี ซึ่งพิการแขนขา ที่บริจาคทรัพย์จากการขอทานถึง ๙๙๙,๙๙๙ บาท ให้กับวัดไร่ขิง จ.นครปฐม ซึ่งให้ที่พักพิง สร้างความฮือฮาให้กับสังคมจนได้รับฉายาขอทานเงินล้านกลายเป็นข่าวดังผ่าน สื่อไทยและสื่อต่างประเทศ โดยนายเอี่ยม ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจกับรางวัลที่ได้รับ พร้อมบอกว่าได้ทำบุญไปแล้ว๒ล้านบาท

อีกคน คือนางยิ้ม จันทร์พร วัย ๘๕ ปี จาก จ.พิษณุโลก ที่ยากจนอาศัยอยู่กลางป่าเพียงลำพัง โดยทุกวันจะลำเลียงไม้ไผ่หลายสิบท่อนมาสร้างฝาย โดยหวังให้พื้นป่าชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์ตามแนวพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ในการปกป้องรักษาฟื้นฟูพื้นป่าของประเทศไทย โดยนางยิ้ม กล่าวถึงความรู้สึก ว่า ดีใจมาก เพราะเป็นรางวัลสูงสุดที่ได้รับตั้งแต่เกิดมา สิ่งที่ทำแม้จะลำบาก แต่คิดว่ายังช่วยได้ก็ช่วยกันไป และอยากให้เป็นตัวอย่างและกำลังใจให้คนอื่นๆ ได้ทำความดีต่อไปเรื่อยๆ.(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓ ก.พ.๕๖)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓ ก.พ.๕๖
วันที่โพสต์: 27/02/2556 เวลา 06:44:50

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จประทานรางวัลประชาบดีและเข็มชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่น แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบากและผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ประจำปี๒๕๕๕โดยมี"ลุงเอี่ยม-ยายยิ้ม"ได้รับรางวัล… เมื่อเวลา ๑๕.๐๕ น. วันที่ ๔ ก.พ. ๕๖ ที่ห้องปริ๊นซ์บอลรูม ๓ โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จประทานรางวัลประชาบดีและเข็มชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่น แก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบากและผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่ประพฤติตนดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๕ จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับประทานรางวัลจำนวน ๕๖ ราย แบ่งเป็น ๔ ประเภท ดังนี้ ๑. บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้อยู่ในภาวะยากลำบาก ๙ ราย อาทิ นางพรวรินทร์ นุตราวงศ์ ซึ่งใช้เวลาหลังเลิกงานของทุกวันไปดูและผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้าย เช่นการสร้างสัมพันธ์ภาพที่ดี สอนให้ผู้ป่วยและครอบครัวได้กอดกันเพื่อเพิ่มพลังแห่งความรัก ปฏิบัติงานใช้หลักเมตตาแก่คนไข้โดยไม่เลือกปฏิบัติ ๒. องค์กรที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นแก่ผู้ที่อยู่ในภาวะยากลำบาก ๑๓ องค์กร อาทิ ศาลอาญาธนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย มูลนิธิพระดาบส มูลนิธิอาสาพัฒนาเด็ก จ.เชียงใหม่ ๓. สื่อที่นำเสนอกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ดีเด่น ๑๖ องค์กร อาทิ นิตยสาร “ฅ.คน” นิตยสาร “ชีวิตต้องสู้” รายการ “คนไทยหัวใจไม่ท้อ” รายการ “สานรักคนเก่ง หัวใจแกร่ง” จากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๕ รายการ “ครอบครัวข่าว ๓” สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง ๓ รายการ “วันนี้ที่รอคอย” สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ๔. บุคคลผู้อยู่ในภาวะยากลำบากที่สามารถดำรงชีวิตเป็นแบบอย่างควรแก่การ ยกย่องเชิดชู ๑๘ ราย ทั้งนี้ ในประเภทผู้อยู่ในภาวะยากลำยากที่เป็นแบบอย่างฯ ที่ได้รับรางวัล มีนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ วัย ๖๓ ปี ชาว ต.ปากแพรก จ.สระบุรี ซึ่งพิการแขนขา ที่บริจาคทรัพย์จากการขอทานถึง ๙๙๙,๙๙๙ บาท ให้กับวัดไร่ขิง จ.นครปฐม ซึ่งให้ที่พักพิง สร้างความฮือฮาให้กับสังคมจนได้รับฉายาขอทานเงินล้านกลายเป็นข่าวดังผ่าน สื่อไทยและสื่อต่างประเทศ โดยนายเอี่ยม ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจกับรางวัลที่ได้รับ พร้อมบอกว่าได้ทำบุญไปแล้ว๒ล้านบาท อีกคน คือนางยิ้ม จันทร์พร วัย ๘๕ ปี จาก จ.พิษณุโลก ที่ยากจนอาศัยอยู่กลางป่าเพียงลำพัง โดยทุกวันจะลำเลียงไม้ไผ่หลายสิบท่อนมาสร้างฝาย โดยหวังให้พื้นป่าชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์ตามแนวพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ในการปกป้องรักษาฟื้นฟูพื้นป่าของประเทศไทย โดยนางยิ้ม กล่าวถึงความรู้สึก ว่า ดีใจมาก เพราะเป็นรางวัลสูงสุดที่ได้รับตั้งแต่เกิดมา สิ่งที่ทำแม้จะลำบาก แต่คิดว่ายังช่วยได้ก็ช่วยกันไป และอยากให้เป็นตัวอย่างและกำลังใจให้คนอื่นๆ ได้ทำความดีต่อไปเรื่อยๆ.(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓ ก.พ.๕๖)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...