กินชมพู่เหตุลาโลก

เมื่อวันที่ ๓ ก.พ. ร.ต.อ.คนอง คุนาธูป พงส.(สบ ๑) สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.แมคคอร์มิค อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่า มีคนกินผลไม้ติดคอและเข้ามารักษาที่โรงพยาบาล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรีบไปตรวจสอบ พบศพนายเอกพล อุ่นเมือง อายุ ๑๗ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๓ หมู่ที่ ๙ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวน นางอำไพ กลิ่นศรีสุข อายุ ๖๐ ปี มารดาของผู้ตายให้การว่า ก่อนหน้านี้ บุตรชายของตนเองได้ไปเที่ยวงานไม้ดอกไม้ประดับในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะกลับก็ได้แวะซื้อชมพู่ และผลไม้อีกหลายอย่าง มานั่งทานที่บ้าน แต่ขณะที่บุตรชายของตนกำลังนั่งกินชมพู่อยู่นั้น จู่ๆก็ได้ล้มฟุบลงและดิ้นๆไปมากับพื้นอย่างทรมาน และมีอาการสำลักชมพู่ที่กินเข้าไป ซึ่งคิดว่าจะติดอยู่ในลำคอ จึงได้นำตัวส่งมารักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังจากแพทย์ได้ใช้คีมคีบชมพู่ที่ติดคออกมาได้แล้ว ก็ได้พบว่าบุตรชายได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว เพราะขาดอากาศหายใจ แม้แพทย์พยายามช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่ฟื้น

ภายหลังทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่นอนอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติผู้ตายเดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป(เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๔ ก.พ.๕๖)

ที่มา: เดลินิวส์รายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๔ ก.พ.๕๖
วันที่โพสต์: 6/02/2556 เวลา 23:17:00