พม.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งสร้างเครือข่ายเยาวชนป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์

ภาพประกอบข่าวพม.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งสร้างเครือข่ายเยาวชนป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เร่งสร้างเครือข่ายเยาวชนป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์

นางสมฤทัย ปานไพรศล หัวหน้ากลุ่มงานสวัสดิการสังคมและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การค้ามนุษย์ ทวีความรุนแรงมากขึ้นจากกลุ่มสตรี ขยายวงกว้างไปสู่เด็ก และเยาวชน ซึ่งขบวนการค้ามนุษย์มีวิธีการทำงานที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ทำให้ยากต่อการจับกุม ในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แม้สถานการณ์จะถือว่าไม่อยู่ในขั้นรุนแรง แต่ต้องเร่งป้องกันและปราบปราม โดยแนวทางหนึ่งที่สำคัญ คือการให้ความรู้แก่เด็ก และเยาวชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ และจำเป็นต้องเร่งสร้างเครือข่ายเยาวชนในการนำความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ไปเผยแพร่ต่อในสถานศึกษา และชุมชน ทั้งนี้ ประชาชนที่พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายการค้ามนุษย์ ทั้งการบังคับใช้แรงงาน การบังคับค้าประเวณี การบังคับให้ขอทาน รวมถึงการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ประชาบดี โทร.1300

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์
วันที่โพสต์: 29/01/2556 เวลา 06:48:40 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งสร้างเครือข่ายเยาวชนป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์

ชอบเรื่องนี้ไหม? ชอบ ไม่ชอบ ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีเรตติ้ง