ชื่อหนังสือ: ภรรยาหูหนวก

แสดงความคิดเห็น

ผู้แต่ง /แปล : ฆอร์เฆ่ บูกาย สำนักพิมพ์ / โรงพิมพ์ :ผีเสื้อสเปน ปีที่พิมพ์ : ๒๕๕๓พิมพ์ครั้งที่ ๑ จำนวนหน้า :๔๘๐ ราคา :๒๙๗.๐๐ อ่านที่ :บ้าน

เรื่องย่อ / สาระสำคัญ / บรรณนิทัศน์ : ชายผู้หนึ่งมาปรึกษากับหมอเรื่องภรรยาที่น่ารำคาญขึ้นทุกวัน หมอถามว่า "เพราะอะไร ภรรยาถึงน่ารำคาญ" ชายคนนั้นก็ว่า เพราะภรรยาเขานั้นหูหนวกเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ได้ยิน ไม่ยอมตอบซักคำ หมอได้ฟังดันนั้นก็เสนอว่า วันนี้ให้กลับไปเรียกหาภรรยาแล้วเดินเข้าไปใกล้ๆดูสิ ชายคนนั้นก็กลับไปทำตามที่หมอแนะนำ "ที่รัก" เขาเรียกภรรยาแล้วเดินไปใกล้ "อะไรของคุณคะ ฉันขานรับตั้งหลายหนแล้วยังเรียกอยู่ได้" ภรรยาหันมาตอบ …..เห็นไหม อย่ามองเรื่องราวด้วยมุมมองของคุณคนเดียว เพราะมันอาจจะทำให้เรื่องที่แท้จริงบิดเบือนก็ได้ ข้อความประทับใจ (ระบุหน้า): อย่ามองเรื่องราวด้วยมุมมองของตัวเองอย่างเดียว

ข้อคิด : อย่าคิดเข้าข้างตน การนำไปใช้เพื่อตนเอง : อย่าคิดว่าตัวเองถูกอยู่ฝ่ายเดียว กิจกรรมต่อเนื่องในครอบครัว / ในโรงเรียน :เอาไปเล่าเป็นนิทานให้น้องฟัง อาจารย์ที่ปรึกษา / บรรณารักษ์ : คุณครูประยูร แถมจอหอ ตำแหน่ง :หัวหน้างานห้องสมุด

ที่มา: สำนักพิมพ์แจ่มใสออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๕ ต.ค.๕๕
วันที่โพสต์: 5/10/2555 เวลา 13:39:58

ชอบเรื่องนี้ไหม? ชอบ ไม่ชอบ ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีเรตติ้ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้แต่ง /แปล : ฆอร์เฆ่ บูกาย สำนักพิมพ์ / โรงพิมพ์ :ผีเสื้อสเปน ปีที่พิมพ์ : ๒๕๕๓พิมพ์ครั้งที่ ๑ จำนวนหน้า :๔๘๐ ราคา :๒๙๗.๐๐ อ่านที่ :บ้าน เรื่องย่อ / สาระสำคัญ / บรรณนิทัศน์ : ชายผู้หนึ่งมาปรึกษากับหมอเรื่องภรรยาที่น่ารำคาญขึ้นทุกวัน หมอถามว่า "เพราะอะไร ภรรยาถึงน่ารำคาญ" ชายคนนั้นก็ว่า เพราะภรรยาเขานั้นหูหนวกเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ได้ยิน ไม่ยอมตอบซักคำ หมอได้ฟังดันนั้นก็เสนอว่า วันนี้ให้กลับไปเรียกหาภรรยาแล้วเดินเข้าไปใกล้ๆดูสิ ชายคนนั้นก็กลับไปทำตามที่หมอแนะนำ "ที่รัก" เขาเรียกภรรยาแล้วเดินไปใกล้ "อะไรของคุณคะ ฉันขานรับตั้งหลายหนแล้วยังเรียกอยู่ได้" ภรรยาหันมาตอบ …..เห็นไหม อย่ามองเรื่องราวด้วยมุมมองของคุณคนเดียว เพราะมันอาจจะทำให้เรื่องที่แท้จริงบิดเบือนก็ได้ ข้อความประทับใจ (ระบุหน้า): อย่ามองเรื่องราวด้วยมุมมองของตัวเองอย่างเดียว ข้อคิด : อย่าคิดเข้าข้างตน การนำไปใช้เพื่อตนเอง : อย่าคิดว่าตัวเองถูกอยู่ฝ่ายเดียว กิจกรรมต่อเนื่องในครอบครัว / ในโรงเรียน :เอาไปเล่าเป็นนิทานให้น้องฟัง อาจารย์ที่ปรึกษา / บรรณารักษ์ : คุณครูประยูร แถมจอหอ ตำแหน่ง

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...