ลิงจ๋อไม่ย่อท้อ !! พิการขา แต่ใช้ ๒ แขนเดินแทนเท้า

แสดงความคิดเห็น

ลิงพิการขาหลังทั้งสองข้าง ใช้ขาหน้าเดิน Mthainews : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่สวนสัตว์ในมณฑลซานตง ประเทศจีน พบลิงตัวหนึ่งมีความพิการขาเนื่องจากการที่ประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถใช้งานได้ แต่ด้วยความที่ไม่ท้อ มันพยายามฝึกใช้มือ อวัยวะที่เหลือให้เป็นประโยชน์ ทรงตัวในการเดิน จนทุกวันนี้สามารถเดินได้ด้วยมือและหยิบจับสิ่งของได้อย่างคล่องแคล่ว รวมทั้งปีนป่ายตามก้อนหิน ต้นไม้ หรือสิ่งกีดขวางอื่นๆ

นอกจากนี้ มันยังสามารถทรงตัวได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว เวลาหยิบผลไม้มาทาน ความสามารถพิเศษของมันก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวไปแล้ว (MthaiNewsออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒ ต.ค.๕๕)

ที่มา: MthaiNewsออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒ ต.ค.๕๕
วันที่โพสต์: 3/10/2555 เวลา 13:17:01 ดูภาพสไลด์โชว์ ลิงจ๋อไม่ย่อท้อ !! พิการขา แต่ใช้ ๒ แขนเดินแทนเท้า

ชอบเรื่องนี้ไหม? ชอบ ไม่ชอบ ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีเรตติ้ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ลิงพิการขาหลังทั้งสองข้าง ใช้ขาหน้าเดินMthainews : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่สวนสัตว์ในมณฑลซานตง ประเทศจีน พบลิงตัวหนึ่งมีความพิการขาเนื่องจากการที่ประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถใช้งานได้ แต่ด้วยความที่ไม่ท้อ มันพยายามฝึกใช้มือ อวัยวะที่เหลือให้เป็นประโยชน์ ทรงตัวในการเดิน จนทุกวันนี้สามารถเดินได้ด้วยมือและหยิบจับสิ่งของได้อย่างคล่องแคล่ว รวมทั้งปีนป่ายตามก้อนหิน ต้นไม้ หรือสิ่งกีดขวางอื่นๆ นอกจากนี้ มันยังสามารถทรงตัวได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว เวลาหยิบผลไม้มาทาน ความสามารถพิเศษของมันก็ได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยวไปแล้ว (MthaiNewsออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...