ผอ.กองสวัสดิการสังคม ทม.สุไหงโก-ลก เชิญชวนกลุ่มผู้พิการ เร่งต่ออายุบัตร-ทำบัตรใหม่

ผอ.กองสวัสดิการสังคม ทม.สุไหงโก-ลก เชิญชวนกลุ่มผู้พิการ เร่งต่ออายุบัตร-ทำบัตรใหม่

ผอ.กองสวัสดิการสังคม ทม.สุไหงโก-ลก เชิญชวนกลุ่มผู้พิการ เร่งต่ออายุบัตร-ทำบัตรใหม่ เพื่อรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ

นายอิสมาแอ ยูนุห์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยสำหรับในกลุ่มคนพิการ ตามเงื่อนไขการจ่ายเงินภาครัฐจะจ่ายเงินให้สำหรับผู้ที่มีบัตรประจำตัวผู้พิการ และบัตรนั้นต้องไม่หมดอายุซึ่งการขอต่ออายุบัตรหรือทำบัตรใหม่นั้น จำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อเเจ้งความประสงค์กับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนราธิวาส (พมจ.นราธิวาส) ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มผู้พิการในพื้นที่ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงจะเป็นผู้รวบรวมเอกสารหลักฐานและส่งต่อให้กับพมจ.นราธิวาส โดยจากเดิมเดือนละครั้ง

แต่ปรากฎว่าขณะนี้ มีผู้ประสงค์ขอต่ออายุบัตรและทำบัตรใหม่มาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการเพิ่มรอบการจัดส่งเอกสารให้กับ พมจ.นราธิวาส เป็นเดือนละ 2 ครั้งในเบื้องต้น

แต่ในกรณีที่ท่านต้องการได้รับเอกสารในทันที ขอเเนะนำให้ติดต่อเเจ้งเรื่องต่อ พมจ.นราธิวาสได้โดยตรง เนื่องด้วยการดำเนินการตั้งแต่ขั้นตอนการรวบรวมเอกสารจนถึงขั้นตอนการส่งเอกสารกลับมาให้ทางสำนักงานนั้น อาจใช้เวลาการดำเนินการกว่า 2 อาทิตย์ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โทร 073-611682 หรือ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนราธิวาส โทร 073-532105

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/591732/?bid=1

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย. 67
วันที่โพสต์: 24/09/2567 เวลา 14:13:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ผอ.กองสวัสดิการสังคม ทม.สุไหงโก-ลก เชิญชวนกลุ่มผู้พิการ เร่งต่ออายุบัตร-ทำบัตรใหม่