หญิงวัย 56 ยังไม่มีสิทธิ์ ตื่นตี 4 ลุ้นเงินหมื่นแทนลูกชายพิการออทิสติก เผยเงินนี้มีค่าต่อครอบครัวมาก

หญิงวัย 56 ยังไม่มีสิทธิ์ ตื่นตี 4 ลุ้นเงินหมื่นแทนลูกชายพิการออทิสติก เผยเงินนี้มีค่าต่อครอบครัวมาก

หญิงวัย 56 ยังไม่มีสิทธิ์ ตื่นตี 4 ลุ้นเงินหมื่นแทนลูกชายพิการออทิสติก เผยเงินนี้มีค่าต่อครอบครัวมาก ตั้งใจเก็บเงินไว้ใช้จ่ายที่จำเป็น ขอบคุณรัฐบาล หวังว่าทุกคนจะได้เหมือนกัน

บรรยากาศรับเงินหมื่นวันแรก ( 25 กันยายน 2567 ) ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 43/1 ม.8 ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา พบกับนางพเยาว์ ลูกจันทร์แป้น อายุ 56 ซึ่งเป็นแม่ของนายนพพร ลูกจันทร์แป้น อายุ 31 ผู้พิการทางสมอง (ออทิสติก) โดยนางพเยาว์ เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว แต่ลูกชายได้รับสิทธิ์ เนื่องจากขึ้นทะเบียนคนพิการ ได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 300 บาทมาก่อนหน้านี้ วันนี้พอตื่นขึ้นมาก็มาเช็คเงินที่รัฐบาลประกาศจะแจกในวันแรก คือวันนี้ ตนเองและครอบครัวรู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับเงินก้อนนี้ จะได้นำเงินก้อนนี้ไปซื้อข้าวสาร อุปกรณ์ทำครัวหมู ผักมาเก็บไว้ และของต่างๆที่จำเป็น ในการยังชีพในแต่ละวัน ซึ่งเงินก้อนนี้คงใช้ได้อีกสักระยะ เพราะตอนนี้ตนเองถูกลดเงินเดือน ทำให้ต้องใช้เงินภายในครอบครัวอย่างประหยัด ถ้าเงินก้อนนี้เอาไปใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟได้ก็จะนำไปจ่าย แต่ถ้าไม่ได้ก็จะเก็บไว้ซื้อเครื่องครัว ข้าวสารและจะไม่นำเงินไปซื้ออย่างอื่นเลย เพราะสิ่งของพวกนี้จำเป็นที่สุด ที่ต้องใช้กินในแต่ละวัน ข้าวสารถังละ 500 บาท ซึ่งเงินก้อนนี้ไม่เยอะแต่ก็สามารถเยี่ยวยาประชาชนได้ในระยะหนึ่ง ก็ขอขอบคุณรัฐบาลและหวังว่าทุกคนจะได้เหมือนกัน

นางพเยาว์ เปิดเผยว่า เงินก้อนนี้ที่ลูกชายที่พิการได้ ปกติลูกชายได้เดือนละ 300 บาท ก็จะเอาเงินนี้ไปซื้อข้าวสาร 1 ถังในราคา 500 บาท ซึ่งตนเองต้องออกเงินสดอีก 200 บาท ถือว่าช่วยได้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่พอได้อีก 10,000 นี้ คงจะช่วยครอบครัวของตนเองได้อีกมาก และ 10,000 นี้ จะใช้อย่างประหยัดและจำเป็นที่สุด

ขณะที่บรรยากาศประชาชนผู้มีสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาท ของรัฐบาลในวันแรก พบว่าตู้ ATM ต่างๆ รอบเมืองแปดริ้ว ที่ยังคงเงียบเหงาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกมากดเงินสดที่ตู้ ค่อนข้างบางตา สาเหตุส่วนหนึ่งคาดว่า ประชาชนผู้มีสิทธิ์กลุ่มนี้ อาจจะมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในการใช้จ่ายเงินผ่านแอปธนาคาร จึงไม่รีบร้อนที่จะต้องออกมากดเงินสดนำไปใช้

ขอบคุณ... https://thainews.prd.go.th/thainews/news/view/595144/?bid=1

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ย. 67
วันที่โพสต์: 25/09/2567 เวลา 11:35:25 ดูภาพสไลด์โชว์ หญิงวัย 56 ยังไม่มีสิทธิ์ ตื่นตี 4 ลุ้นเงินหมื่นแทนลูกชายพิการออทิสติก เผยเงินนี้มีค่าต่อครอบครัวมาก