จ.เลย น้ำคลองพานไหลท่วมบ้าน 200 หลัง คนพิการติดเตียงเพียบ!

จ.เลย น้ำคลองพานไหลท่วมบ้าน 200 หลัง คนพิการติดเตียงเพียบ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีฝนตกติดต่อกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ผ่านไปกว่า16 ชั่วโมง ทำให้ ปริมาณในพื้นที่ อำเภอเมืองเลย นั้นมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและมีปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำต่างๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่รับน้ำต่างๆ มีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาและไหลหลากไปยังพื้นที่บ้านเรือนของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดน้ำพาน ได้เอ่อเข้าท่วม หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 7 ตำบลนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย มีน้ำป่าจากภูพานไหลมาจากภูเขาสูงรอบหมู่บ้าน เข้าหลากบ้านพักอาศัยในบ้านนาอ้อ มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมแล้วประมาณ 200 หลังคาเรือน ตั้งแต่ระดับน้ำ 10-50 เวฯติเมตร ขณะทางอำเภอเมืองเลย ทต.นาอ้อ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำลังของ อส.จังหวัดเลยอส.จ.เลย ที่ 2 อส.อ.เมืองเลย ที่ 3 ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ที่น้ำไหลหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ม.1,2,5 และ ม.7 ต.นาอ้อ

จ.เลย น้ำคลองพานไหลท่วมบ้าน 200 หลัง คนพิการติดเตียงเพียบ!

ทาง ทต.นาอ้อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ช่วยขนย้ายสิ่งของชาวบ้านขึ้นเหนือน้ำ และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 4 ราย ไปยัง รพ.สต.นาอ้อ

ด้านนายศิวัชญ์ ราชพัฒน์ อยู่บ้านนาอ้อ หมู่ 1 ตำบลนาอ้อ อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย กล่าว่า น้ำคลองน้ำพาน ไหลลงแม่น้ำเลย ปีนี้มาเร็วมาก ชาวบ้านตั้งตัวไม่ทัน หนักปีนี้ ไม่ได้เตรียมตัวเลย เพราะน้ำป่านั้นหายไปนาน ที่แถวบ้านนั้น น้ำเอ่อมาจากท่อระบายน้ำในหมู่บ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำพาน ระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร หนักสุดในรอบ 58 ปี

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/399059

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย. 67
วันที่โพสต์: 24/09/2567 เวลา 13:26:55 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.เลย น้ำคลองพานไหลท่วมบ้าน 200 หลัง คนพิการติดเตียงเพียบ!