พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 3 เสริมทักษะนายช่าง อปท.

พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 3 เสริมทักษะนายช่าง อปท.

ที่ห้องเอมอรแกรนด์ B สวนป่ารีสอร์ท อำเภอเมืองสุรินทร์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2566 เพื่อพัฒนาและเสริมทักษะให้นายช่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีความรู้ความเข้าใจหลักการและวิธีการออกแบบและปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุตามหลักการ Universal Design รวมถึงการประมาณราคาวัสดุและค่าก่อสร้างที่เหมาะสม โดยมี นางบุปผา ทัพกฤษณ์ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิคนพิการด้านที่อยู่อาศัย” นางสาว พัทธิอร กาฬสุวรรณ พัฒนาสังคมและความร่วมมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ / ผู้แทน ร่วมเป็นเกียรติ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย นายช่างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จำนวน 3 รุ่นๆ ละ 65 คน รวมจำนวน 195 คน

พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 3 เสริมทักษะนายช่าง อปท.

นางสาวพัทธิอร กาฬสุวรรณ พัฒนาสังคมและความร่วมมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมต่างๆ อาทิ “สุนทรียสนทนา” เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการเรียนรู้และฝึกทักษะการฟังและสื่อสารเพื่อเข้าใจความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน , กิจกรรม “จำลองความพิการ” เพื่อให้เข้าใจความยากลำบากในการใช้ชีวิตของคนพิการ , กิจกรรม “การประเมินความสามารถคนพิการ ICF” เรียนรู้เครื่องมือในการประเมินความสามารถของคนพิการ , กิจกรรม “การปรับสภาพบ้าน UD” เรียนรู้แนวคิดและมาตรฐานในการปรับสภาพบ้าน , กิจกรรม “เป็ด...ชิงบ้าน” เพื่อเข้าใจถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีมและได้วางแผนการทำงานร่วมกัน , กิจกรรม “ทดลองประยุกต์เครื่องมือกับเคสที่เตรียมมา” และการบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “การกำหนดราคาวัสดุอุปกรณ์และการจัดทำประมาณการค่าใช้จ่าย”

โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์กตัญญู หอสูติสิมา อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมือง และนฤมิตศิลป์ , รองศาสตราจารย์ ดร.พญ.ศิรินาถ ตงศิริ อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง

ขอบคุณ... https://bit.ly/3L4IZkI (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 เม.ย. 66
วันที่โพสต์: 24/04/2566 เวลา 10:19:58 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.สุรินทร์ จัดโครงการช่างรู้ใจ ห่วงใย ใส่ใจคนพิการและผู้สูงอายุ จังหวัดสุรินทร์ ครั้งที่ 3 เสริมทักษะนายช่าง อปท.