วิทยาลัยเทคนิคสตูล ฝึกอาชีพระยะสั้นสำหรับผู้พิการ (UP SKILL, RE SKILL)

วิทยาลัยเทคนิคสตูล ฝึกอาชีพระยะสั้นสำหรับผู้พิการ (UP SKILL, RE SKILL)

วิทยาลัยเทคนิคสตูล ฝึกอาชีพระยะสั้นสำหรับผู้พิการ (UP SKILL, RE SKILL) พื้นที่ตำบลฉลุงและอำเภอควนโดน สร้างโอกาสประกอบอาชีพด้วยตนเองหรือเข้าสู่การมีงานทำในสถานประกอบการในอนาคต

ที่ศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพอำเภอควนโดน (สาขาวิทยาลัยเทคนิคสตูล) อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล นายวิเชียร บุญเตี่ยว ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสตูล พร้อมด้วย นายปิยพงศ์ สังวาลย์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสตูล คณะผู้บริหาร ร่วมลงติดตามการโครงการการพัฒนาอาชีพระยะสั้น (UP SKILL, RE SKILL) ให้กับผู้พิการและประชาชนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ หลักสูตรหลักสูตรงานซ่อมพัดลมไฟฟ้า, หลักสูตรโดนัทจิ๋วโมเดิร์น และหลักสูตรงานเพ้นท์สี Marbling Art โดยมีผู้พิการและประชาชนที่มีความต้องการเป็นพิเศษในพื้นที่อำเภอควนโดนและตำบลฉลุงเข้าร่วมอบรม

สำหรับการพัฒนาอาชีพระยะสั้น (Up Skill, Re Skill) ให้กับผู้พิการ และประชาชนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้เรียนพิการและผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษในจังหวัดสตูล สามารถปฏิบัติวิชาชีพระยะสั้นตามหลักสูตรที่เรียนและสามารถนำทักษะความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ประกอบอาชีพ หรือเข้าสู่การมีงานทำในอนาคต อีกกทั้งยังเป็นการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม รวมถึงการสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่สอดคล้องเหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของผู้เรียนพิการ ได้ฝึกทักษะการดำรงชีวิตอย่างมีอิสระ ฝึกทักษะงานอาชีพ สู่ระบบการจ้างงานคนพิการในสถานประกอบการ หรือการเป็นผู้ประกอบการสามารถเลี้ยงดูตนเองได้ โดยไม่เป็นภาระของสังคม

ขอบคุณ... https://bit.ly/41ZWuJI (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 3/05/2566 เวลา 11:05:28 ดูภาพสไลด์โชว์ วิทยาลัยเทคนิคสตูล ฝึกอาชีพระยะสั้นสำหรับผู้พิการ (UP SKILL, RE SKILL)