นายสถานีเปิดใจ เหตุที่วิ่งไปช่วยผู้พิการทางหู จนรอดชีวิตจากการโดนรถไฟทับ

นายสถานีเปิดใจ เหตุที่วิ่งไปช่วยผู้พิการทางหู จนรอดชีวิตจากการโดนรถไฟทับ

"นายสถานีบ้านส้อง" เล่าเหตุการณ์ วินาทีที่ตัดสินใจ กระโดดเข้าไปช่วยผู้พิการทางหู ให้รอดชีวิตจากการโดนรถไฟทับได้อย่างหวุดหวิด

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดสถานีรถไฟบ้านส้อง ขณะที่นายสถานีกระโดดไปช่วยผู้พิการทางหูเพื่อให้รอดชีวิตจากการเดินตัดหน้าขบวนรถไฟ ที่กำลังวิ่งเข้าสถานีได้อย่างทันท่วงที

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปสถานีรถไฟบ้านส้อง อ.บ้านส้อง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบกับนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีรถไฟบ้านส้อง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. เช้าวันที่ 30 เมษายน ตนทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับรถไฟขบวน 85 ที่มาจาก กทม.-ปลายทางจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายสถานีเปิดใจ เหตุที่วิ่งไปช่วยผู้พิการทางหู จนรอดชีวิตจากการโดนรถไฟทับ

ขณะที่รถไฟกำลังเข้าสถานี ปรากฏว่ามีหญิงสูงอายุกำลังเดินตัดหน้าขบวนรถไฟ ตนจึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งพบว่าหญิงคนดังกล่าวไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน จะไปไหน เนื่องจากแกเป็นใบ้ หูตึง จึงคุยกันไม่รู้เรื่อง

ด้านนางอาภรณ์ หวานแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวชื่นชมนายสถานีคนดังกล่าวว่า ดีใจและชื่นชมแทนพ่อแม่ที่มีลูกแบบนี้ และเป็นตัวอย่างของสังคมที่ในปัจจุบันค่อนข้างจะหายาก.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/society/2690317

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 1/05/2566 เวลา 14:27:15 ดูภาพสไลด์โชว์ นายสถานีเปิดใจ เหตุที่วิ่งไปช่วยผู้พิการทางหู จนรอดชีวิตจากการโดนรถไฟทับ