จัดใหญ่ “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” กว่า 80 ธุรกิจตบท้ายเข้าร่วม

แสดงความคิดเห็น

สื่อประชาสัมพันธ์งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ

งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 8 ประกาศพร้อมพลิกมิติใหม่ กระตุ้นตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดซื้อขายธุรกิจ จัดเต็มธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจน่าลงทุนกว่า 80 ธุรกิจ พร้อมกิจกรรมแจกแฟรนไชส์ฟรีทุกวัน 5 วัน 5 แฟรนไชส์

นายวีระเดช ชูแสงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรท ดีไซน์ แอนด์ พริ้นท์ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารตั้งตัวและนิตยสารแฟรนไชส์ทูเดย์ กล่าวว่า งานมหกรรมแฟรนไชส์ สร้างอาชีพ ครั้งที่ 8 พร้อมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2556 ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ด้วยศักยภาพของสถานที่จัดงานที่มีคนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก บวกกับประชาชนที่ทราบข่าวและเดินทางมาร่วมงาน คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คนต่อวัน รวมตลอดทั้ง 5 วันจัดงานกว่า 100,000 คน และช่วยให้ประชาชนผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบข้อมูลในการเปิดโลกทัศน์ด้าน อาชีพอย่างใกล้ชิด สามารถเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ได้ทันที และคาดว่าจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนลงทุนซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ตลอดการจัดงาน ทั้ง 5 วันมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

ด้านกำลังซื้อเชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศ การซื้อขายขายแฟรนไชส์ในธุรกิจเพิ่มมากขึ้น โดยประมาณ 40% จะมีการตัดสินใจซื้อแฟรนไซส์ภายในงานเลย ส่วนอีก 60% จะเป็นการตัดสินใจลงทุนหลังจากจบงาน เนื่องจากการลงทุนซื้อแฟรนไชส์จะต้องอาศัยปัจจัยความพร้อมหลายด้านประกอบกัน ทั้งด้านเงินลงทุน ทำเล บุคคลากร ฯลฯ ทั้งนี้ผู้บริภึหลายท่านมาชมธุรกิจในงาน พูดคุยเจรจาธุรกิจกับแต่ละแฟรนไชส์แล้วเก็บข้อมูลทั้งหมดไปตัดสินใจอีกครั้ง มีข้อสังเกตุว่าจากการสำรวจพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมชมงานจะใช้เวลาอยู่ภายใน งาน เพื่อศึกษารายละเอียดของบูทแฟรนไชส์ต่างๆ รวมเวลาชมงานต่อท่านประมาณ 3 ชั่วโมง โดย20% ของผู้มาชมธุรกิจต่างๆ ภายในงานมางานมากกว่า 1 วัน ในช่วงเวลาการจัดงาน

นายวีระเดช กล่าวต่อว่า สำหรับแฟรนไชส์ ที่เป็นนิยมในปีนี้ และมีการซื้อ-ขายมากที่สุดยังคงเป็นแฟรนไชส์ในหมวดอาหาร-เครื่องดื่มที่ได้ รับการตอบรับลงทุนมากที่สุด โดยธุรกิจแฟรนไชส์ในหมวดนี้จะใช้เงินลงทุนอยู่ระหว่าง 50,000 - 300,000 บาท ทั้งนี้แฟรนไชส์อาหารยังคงเป็นที่ยมยมสูงสุด โดยแนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์ในหมวดอาหารนั้นจะกระจายไปยังหมวดต่างๆ เฉลี่ยเท่าๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแฟรนไชส์อาหารคาว หรือกลุ่มแฟรนไชส์อาหารทานเล่นต่างๆ ส่วนในกลุ่มแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอยู่ในกลุ่ม ธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟ, ธุรกิจแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ซึ่งค่อนข้างมีความเคลื่อนไหวในตลาดร้อนแรงจากกระแสชานมไข่มุกฟีเวอร์ และเทรนด์การดื่มกาแฟที่ขยายตัวในทุกเซ็กเม้นท์ของตลาดไม่ว่าจะเป็นเซ็ก เม้นท์กาแฟโบราณ หรือกาแฟสด โดยราคาการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีการซื้อขายในงาน แฟรนไชส์ที่ลงทุนราคาถูกที่สุดจะอยู่ที่หลักพัน แพงสุดอยู่ในหลักล้าน ทั้งนี้ ราคาแฟรนไชส์และเงินลงทุนที่ใช้ในการตกแต่งร้านแปรผันตามรูปแบบการตกแต่ง, อุปกรณ์ที่ใช้, ขนาดพื้นที่, จำนวนพนักงาน ฯลฯ

ด้านแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบัน นั้นมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีนักลงทุนหน้าใหม่ๆ คนรุ่นใหม่ ออกมาทำธุรกิจของตัวเองมากยิ่งขึ้น ตามเทรนด์ในปัจจุบัน หลายท่านทำธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุน้อยๆ แฟรนไชส์จึงเป็นอีกโมเดลหนึ่งที่คนรุ่นใหม่เลือกลงทุนโดยการซื้อแฟรนไชส์

จากการสำรวจมีจำนวนร้านและธุรกิจที่อยู่ในระบบแฟรนไชส์ในประเทศไทย ทั้งสิ้นประมาณ 75,000-85,000 แห่ง มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20% หรือเฉลี่ยปีละประมาณ 8,000 กว่าสาขาต่อปี หรือเท่ากับมีร้านที่อยู่ในธุรกิจแฟรนไชส์เกิดขึ้นเฉลี่ยประมาณวันละ 20 แห่ง โดยทิศทางของธุรกิจแฟรนไชส์ในครึ่งปีหลัง ยังคงมีแนวโน้มที่สดใส และคาดว่ามีอัตราการเติบโตประมาณ 25% โดยมีปัจจัยต่างๆ ดังนี้ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เศรษฐกิจโดยรวมมีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา

สำหรับปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบันที่มีการขยายตัว เพิ่มมากขึ้นมาก เนื่องจากหลายปัจจัย อาทิ ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นธุรกิจกึ่งสำเร็จรูปที่ไม่ต้องมีโนวฮาว, ไม่ต้องทดลองผิดถูก, เป็นธุรกิจที่มีแบรนด์แข็งแรงเป็นที่รู้จักอยู่แล้วในระดับหนึ่ง และบางแฟรนไชส์มีทำเลให้เลือกลงทุน, มีพนักงานที่อบรมให้พร้อม ทำให้เอื้ออำนวยต่อการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่เคยเป็นเจ้าของกิจการมาก่อน เห็นได้จากคนวัยทำงานนิยมทำธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อเป็นรายได้เสริมมากขึ้น นักศึกษาจบใหม่นิยมอยากเริ่มต้นกิจการเล็กเป็นของตัวเองมากขึ้น และกลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ที่มีเงินก้อนหนึ่งที่อยากลงทุนให้เงินเติบโตมากกว่า ฝากธนาคาร

ขอบคุณ http://manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000078650 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 29/06/2556 เวลา 03:09:50 ดูภาพสไลด์โชว์ จัดใหญ่ “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” กว่า 80 ธุรกิจตบท้ายเข้าร่วม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สื่อประชาสัมพันธ์งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ งานมหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ครั้งที่ 8 ประกาศพร้อมพลิกมิติใหม่ กระตุ้นตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งใหญ่ เจาะตลาดซื้อขายธุรกิจ จัดเต็มธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจน่าลงทุนกว่า 80 ธุรกิจ พร้อมกิจกรรมแจกแฟรนไชส์ฟรีทุกวัน 5 วัน 5 แฟรนไชส์ นายวีระเดช ชูแสงกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรท ดีไซน์ แอนด์ พริ้นท์ บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารตั้งตัวและนิตยสารแฟรนไชส์ทูเดย์ กล่าวว่า งานมหกรรมแฟรนไชส์ สร้างอาชีพ ครั้งที่ 8 พร้อมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2556 ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ด้วยศักยภาพของสถานที่จัดงานที่มีคนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก บวกกับประชาชนที่ทราบข่าวและเดินทางมาร่วมงาน คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 คนต่อวัน รวมตลอดทั้ง 5 วันจัดงานกว่า 100,000 คน และช่วยให้ประชาชนผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบข้อมูลในการเปิดโลกทัศน์ด้าน อาชีพอย่างใกล้ชิด สามารถเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ได้ทันที และคาดว่าจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนลงทุนซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ตลอดการจัดงาน ทั้ง 5 วันมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ด้านกำลังซื้อเชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศ การซื้อขายขายแฟรนไชส์ในธุรกิจเพิ่มมากขึ้น โดยประมาณ 40% จะมีการตัดสินใจซื้อแฟรนไซส์ภายในงานเลย ส่วนอีก 60% จะเป็นการตัดสินใจลงทุนหลังจากจบงาน เนื่องจากการลงทุนซื้อแฟรนไชส์จะต้องอาศัยปัจจัยความพร้อมหลายด้านประกอบกัน ทั้งด้านเงินลงทุน ทำเล บุคคลากร ฯลฯ ทั้งนี้ผู้บริภึหลายท่านมาชมธุรกิจในงาน พูดคุยเจรจาธุรกิจกับแต่ละแฟรนไชส์แล้วเก็บข้อมูลทั้งหมดไปตัดสินใจอีกครั้ง มีข้อสังเกตุว่าจากการสำรวจพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมชมงานจะใช้เวลาอยู่ภายใน งาน เพื่อศึกษารายละเอียดของบูทแฟรนไชส์ต่างๆ รวมเวลาชมงานต่อท่านประมาณ 3 ชั่วโมง โดย20% ของผู้มาชมธุรกิจต่างๆ ภายในงานมางานมากกว่า 1 วัน ในช่วงเวลาการจัดงาน นายวีระเดช กล่าวต่อว่า สำหรับแฟรนไชส์ ที่เป็นนิยมในปีนี้ และมีการซื้อ-ขายมากที่สุดยังคงเป็นแฟรนไชส์ในหมวดอาหาร-เครื่องดื่มที่ได้ รับการตอบรับลงทุนมากที่สุด โดยธุรกิจแฟรนไชส์ในหมวดนี้จะใช้เงินลงทุนอยู่ระหว่าง 50,000 - 300,000 บาท ทั้งนี้แฟรนไชส์อาหารยังคงเป็นที่ยมยมสูงสุด โดยแนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์ในหมวดอาหารนั้นจะกระจายไปยังหมวดต่างๆ เฉลี่ยเท่าๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแฟรนไชส์อาหารคาว หรือกลุ่มแฟรนไชส์อาหารทานเล่นต่างๆ ส่วนในกลุ่มแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอยู่ในกลุ่ม ธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟ, ธุรกิจแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ซึ่งค่อนข้างมีความเคลื่อนไหวในตลาดร้อนแรงจากกระแสชานมไข่มุกฟีเวอร์ และเทรนด์การดื่มกาแฟที่ขยายตัวในทุกเซ็กเม้นท์ของตลาดไม่ว่าจะเป็นเซ็ก เม้นท์กาแฟโบราณ หรือกาแฟสด โดยราคาการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีการซื้อขายในงาน แฟรนไชส์ที่ลงทุนราคาถูกที่สุดจะอยู่ที่หลักพัน แพงสุดอยู่ในหลักล้าน ทั้งนี้ ราคาแฟรนไชส์และเงินลงทุนที่ใช้ในการตกแต่งร้านแปรผันตามรูปแบบการตกแต่ง, อุปกรณ์ที่ใช้, ขนาดพื้นที่, จำนวนพนักงาน ฯลฯ ด้านแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบัน นั้นมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีนักลงทุนหน้าใหม่ๆ คนรุ่นใหม่ ออกมาทำธุรกิจของตัวเองมากยิ่งขึ้น ตามเทรนด์ในปัจจุบัน หลายท่านทำธุรกิจของตัวเองตั้งแต่อายุน้อยๆ แฟรนไชส์จึงเป็นอีกโมเดลหนึ่งที่คนรุ่นใหม่เลือกลงทุนโดยการซื้อแฟรนไชส์ จากการสำรวจมีจำนวนร้านและธุรกิจที่อยู่ในระบบแฟรนไชส์ในประเทศไทย ทั้งสิ้นประมาณ 75,000-85,000 แห่ง มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 20% หรือเฉลี่ยปีละประมาณ 8,000 กว่าสาขาต่อปี หรือเท่ากับมีร้านที่อยู่ในธุรกิจแฟรนไชส์เกิดขึ้นเฉลี่ยประมาณวันละ 20 แห่ง โดยทิศทางของธุรกิจแฟรนไชส์ในครึ่งปีหลัง ยังคงมีแนวโน้มที่สดใส และคาดว่ามีอัตราการเติบโตประมาณ 25% โดยมีปัจจัยต่างๆ ดังนี้ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เศรษฐกิจโดยรวมมีทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา สำหรับปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบันที่มีการขยายตัว เพิ่มมากขึ้นมาก เนื่องจากหลายปัจจัย อาทิ ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นธุรกิจกึ่งสำเร็จรูปที่ไม่ต้องมีโนวฮาว, ไม่ต้องทดลองผิดถูก, เป็นธุรกิจที่มีแบรนด์แข็งแรงเป็นที่รู้จักอยู่แล้วในระดับหนึ่ง และบางแฟรนไชส์มีทำเลให้เลือกลงทุน, มีพนักงานที่อบรมให้พร้อม ทำให้เอื้ออำนวยต่อการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่เคยเป็นเจ้าของกิจการมาก่อน เห็นได้จากคนวัยทำงานนิยมทำธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อเป็นรายได้เสริมมากขึ้น นักศึกษาจบใหม่นิยมอยากเริ่มต้นกิจการเล็กเป็นของตัวเองมากขึ้น และกลุ่มคนวัยผู้ใหญ่ที่มีเงินก้อนหนึ่งที่อยากลงทุนให้เงินเติบโตมากกว่า ฝากธนาคาร ขอบคุณ http://manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9560000078650

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...