อาชีพใหม่ ! รับจ้างควงป้ายโฆษณาตามข้างถนน ยิ่งแปลกยิ่งโดน

แสดงความคิดเห็น

แม้โลกแห่งการโฆษณาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนวิธีโฆษณาแบบเดิมๆ เช่น ป้ายโฆษณา ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจหลายประเภท หลายเมืองใหญ่ทั่วอเมริกาได้นำป้ายโฆษณาแบบเคลื่อนที่หรือการใช้คนยืนควง ป้ายโฆษณาเพื่อเรียกร้องความสนใจ และก็ได้ผลดีเสียด้วย

ตามข้างถนน ในเมืองใหญ่ๆทั่วอเมริกา คุณสามารถพบเห็นเด็กวัยรุ่นยืนหมุนหรือควงป้ายโฆษณาขนาดต่างๆได้ทั่วไป ที่ว่าหมุนหรือควงก็เพราะวัยรุ่นเหล่านั้นจะนำป้ายโฆษณาหมุนขึ้นบน ลงล่าง ไขว้หน้าไขว้หลัง บางครั้งก็เต้นไปกับป้ายด้วย เพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา

Horacio Moreno ทำอาชีพรับควงป้ายโฆษณามา 5 ปีแล้ว เขาบอกว่าได้เงินดีแถมยังสนุก ที่สำคัญไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใครให้เขาโขกสับ ผู้ว่าจ้าง Moreno คือบริษัทโฆษณา Arrow Advertising ที่มีสาขาในหลายเมืองทั่วอเมริกา

คุณ Michael Patterson ประธานบริษัท Arrow Advertising สาขากรุงวอชิงตัน เล่าถึงต้นกำเนิดของไอเดียควงป้ายโฆษณานี้ว่า เพื่อนของตนเคยไปรับงานพิเศษถือป้ายตามข้างถนน แล้วรู้สึกว่าเป็นงานที่ไม่น่าทำเอาเสียเลย แต่เมื่อลองทำให้ป้ายเคลื่อนไหวไปมาแทนที่จะอยู่นิ่งๆ กลับสร้างความสนใจได้มากขึ้น และยอดขายสินค้าก็เพิ่มขึ้นด้วย เพื่อนจึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนียก่อนที่จะขยายมา ฝั่งตะวันออก

คุณ Patterson บอกว่า 12 ปีต่อมา บริษัทมีสาขาอยู่ใน 11 ประเทศ และใน 49 เมืองใหญ่ๆของสหรัฐ โดยArrow Advertising ว่าจ้างคนควงป้ายโฆษณาไปแล้วหลายหมื่นคนในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งธุรกิจที่ใช้บริการคนควงป้ายนั้นมีทุกประเภท แต่ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ถึงกระนั้นไม่ใช่ว่าทุกคน จะเป็นคนควงป้ายได้ง่ายๆ แต่ต้องผ่านการฝึกฝนพอสมควร คุณ Patterson บอกว่าที่ต้องฝึกฝนก็เพราะคนควงป้ายต้องมีทักษะและเทคนิค เช่นไม่ควงป้ายเร็วเกินไป เพราะผู้คนจะไม่ทันเห็นว่าป้ายนั้นโฆษณาอะไร นอกจากนั้น คุณ Patterson บอกด้วยว่าท่าเต้นที่แปลกๆ ก็เรียกร้องความสนใจของลูกค้าได้เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงได้จัดอบรมการเต้นและควงป้ายให้กับเด็กนักเรียน มัธยมปลายในแต่ละท้องถิ่นที่ต้องการทำงานเพื่อหารายได้พิเศษ ซึ่งเด็กที่มาเรียนส่วนใหญ่นั้นเป็นเด็กผู้ชาย แต่บางครั้งก็มีเด็กผู้หญิงมาร่วมเรียนด้วย เช่น Estefanie Amaya นร.มัธยมปลายวัย 16 ปี เธอบอกว่าผู้หญิงก็ควงป้ายเป็นเหมือนกันและก็ทำได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย เลย

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1372316203&grpid=&catid=05&subcatid=0500 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 28/06/2556 เวลา 03:17:48

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แม้โลกแห่งการโฆษณาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนวิธีโฆษณาแบบเดิมๆ เช่น ป้ายโฆษณา ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจหลายประเภท หลายเมืองใหญ่ทั่วอเมริกาได้นำป้ายโฆษณาแบบเคลื่อนที่หรือการใช้คนยืนควง ป้ายโฆษณาเพื่อเรียกร้องความสนใจ และก็ได้ผลดีเสียด้วย ตามข้างถนน ในเมืองใหญ่ๆทั่วอเมริกา คุณสามารถพบเห็นเด็กวัยรุ่นยืนหมุนหรือควงป้ายโฆษณาขนาดต่างๆได้ทั่วไป ที่ว่าหมุนหรือควงก็เพราะวัยรุ่นเหล่านั้นจะนำป้ายโฆษณาหมุนขึ้นบน ลงล่าง ไขว้หน้าไขว้หลัง บางครั้งก็เต้นไปกับป้ายด้วย เพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา Horacio Moreno ทำอาชีพรับควงป้ายโฆษณามา 5 ปีแล้ว เขาบอกว่าได้เงินดีแถมยังสนุก ที่สำคัญไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใครให้เขาโขกสับ ผู้ว่าจ้าง Moreno คือบริษัทโฆษณา Arrow Advertising ที่มีสาขาในหลายเมืองทั่วอเมริกา คุณ Michael Patterson ประธานบริษัท Arrow Advertising สาขากรุงวอชิงตัน เล่าถึงต้นกำเนิดของไอเดียควงป้ายโฆษณานี้ว่า เพื่อนของตนเคยไปรับงานพิเศษถือป้ายตามข้างถนน แล้วรู้สึกว่าเป็นงานที่ไม่น่าทำเอาเสียเลย แต่เมื่อลองทำให้ป้ายเคลื่อนไหวไปมาแทนที่จะอยู่นิ่งๆ กลับสร้างความสนใจได้มากขึ้น และยอดขายสินค้าก็เพิ่มขึ้นด้วย เพื่อนจึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนียก่อนที่จะขยายมา ฝั่งตะวันออก คุณ Patterson บอกว่า 12 ปีต่อมา บริษัทมีสาขาอยู่ใน 11 ประเทศ และใน 49 เมืองใหญ่ๆของสหรัฐ โดยArrow Advertising ว่าจ้างคนควงป้ายโฆษณาไปแล้วหลายหมื่นคนในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งธุรกิจที่ใช้บริการคนควงป้ายนั้นมีทุกประเภท แต่ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถึงกระนั้นไม่ใช่ว่าทุกคน จะเป็นคนควงป้ายได้ง่ายๆ แต่ต้องผ่านการฝึกฝนพอสมควร คุณ Patterson บอกว่าที่ต้องฝึกฝนก็เพราะคนควงป้ายต้องมีทักษะและเทคนิค เช่นไม่ควงป้ายเร็วเกินไป เพราะผู้คนจะไม่ทันเห็นว่าป้ายนั้นโฆษณาอะไร นอกจากนั้น คุณ Patterson บอกด้วยว่าท่าเต้นที่แปลกๆ ก็เรียกร้องความสนใจของลูกค้าได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทจึงได้จัดอบรมการเต้นและควงป้ายให้กับเด็กนักเรียน มัธยมปลายในแต่ละท้องถิ่นที่ต้องการทำงานเพื่อหารายได้พิเศษ ซึ่งเด็กที่มาเรียนส่วนใหญ่นั้นเป็นเด็กผู้ชาย แต่บางครั้งก็มีเด็กผู้หญิงมาร่วมเรียนด้วย เช่น Estefanie Amaya นร.มัธยมปลายวัย 16 ปี เธอบอกว่าผู้หญิงก็ควงป้ายเป็นเหมือนกันและก็ทำได้ดีไม่แพ้ผู้ชาย เลย ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1372316203&grpid=&catid=05&subcatid=0500

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...